svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ไฟไหม้" ตึกเอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ ล่าสุดคุมเพลิงได้แล้ว

07 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุ "ไฟไหม้" ภายในตึกเอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ ข้าง "กระทรวงพลังงาน" ขณะที่เจ้าหน้าที่ระดมหัวฉีดน้ำแรงดันสูงดับเพลิงจนสงบใน 15 นาที พลเมืองดี เล่านาทีช่วยคนเจ็บ คาดเหตุช่างปรับปรุงในอาคาร ด้าน ตร.เร่งหาสาเหตุ

 

วันนี้ ( 7 ส.ค. 65) เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ตำรวจนครบาลบางซื่อ พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ภายในศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพฯ

 

โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคาร เอ ซึ่งเปิดเป็นสำนักงาน ขนาดความสูง 36 ชั้น พบกลุ่มควันขนาดใหญ่พวยพุ่งออกมาจากชั้นที่ 33 จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงทำการปิดกั้นบริเวณโดยรอบไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน ตรวจสอบบนอาคารพบพนักงานเกิดเป็นลม และสำลักควัน ทางเจ้าหน้าที่เร่งทยอยนำตัวลงมาอย่างทุลักทุเล จนปลอดภัย ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงทันที

 

"ไฟไหม้" ตึกเอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ ล่าสุดคุมเพลิงได้แล้ว

 

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้หัวฉีดน้ำแรงดันสูง จำนวน 2 หัว ระดมฉีด ใช้เวลา 15 นาที เพลิงจึงสงบเหลือเพียงกลุ่มควัน ก่อนทางเจ้าหน้าที่ทำการระบายควันจนหมดไป ตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุเต็มไปด้วยวัสดุก่อสร้าง ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

 

"ไฟไหม้" ตึกเอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ ล่าสุดคุมเพลิงได้แล้ว

 

จากการสอบถาม นายสมคิด โตสอย วินจักรยานยนต์ใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นพลเมืองดี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ละแวกนี้ เมื่อพบเห็นกลุ่มควันออกมาจากตัวอาคาร ประกอบกับมีพี่ชายทำงานในอาคารนี้ จึงรีบขึ้นไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างบนอาคาร เมื่อขึ้นไปถึงชั้นที่ 33 พบว่าเป็นพื้นที่กำลังก่อสร้างปรับปรุงตัวอาคาร เห็นแสงเพลิง และกลุ่มควันขนาดใหญ่ ก่อนทำการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุลงมาได้อย่างปลอดภัย

 

 

"ไฟไหม้" ตึกเอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ ล่าสุดคุมเพลิงได้แล้ว

 

 

เบื้องต้นคาดการณ์ว่าอาจจะเกิดเหตุจากระบบขัดข้องจากการทำงานของช่างดูแลระบบซึ่งเป็นพื้นที่กำลังปรับปรุง หลังจากนี้ทางตำรวจ จะดำเนินการสอบสวน พร้อมประสานกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม "นายศิรศักดิ์ จันเทรมะ" กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด (EnCo) กล่าวว่า เมื่อเวลา 12.34 น. วันนี้ (7 สิงหาคม 2565) เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นในพื้นที่ผู้เช่าอาคาร ชั้น 33 อาคาร EnCo A ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ ถ.วิภาวดีรังสิต

เบื้องต้นทีมบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินของศูนย์บริหารอาคารEnCo พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากสถานีดับเพลิงสุทธิสารได้เข้าระงับเหตุเป็นการเร่งด่วนและสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวโดยขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้ และจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

logoline