svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟไหม้ร้านก๋วยเตี๋ยว ย่านบางปะกง เผาวอดทั้งร้าน

07 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก! ไฟไหม้ร้านก๋วยเตี๋ยว ย่านบางปะกง เผาวอดทั้งร้าน คาดสาเหตุไฟลัดวงจร แต่ยังไม่ตัดประเด็นวางเพลิงเผาไล่ที่

วันนี้ (7 ส.ค.65) 08.50 น. เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบางปะกง และตำบลบางวัว ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ร้านก๋วยเตี๋ยว ริมถนนเทพรัตน (ฝั่งขาเข้า) กรุงเทพฯ ตรงข้ามบริษัทศิริวัฒนา อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังรับแจ้ง จึงได้นำรถดับเพลิงรีบเดินทางเข้าระงับเหตุ

 

ไฟไหม้ร้านก๋วยเตี๋ยว ย่านบางปะกง เผาวอดทั้งร้าน

ที่เกิดเหตุพบเพลิงได้ลุกไหม้ร้านก๋วยเตี๋ยวไปทั้งหลังแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้สำเร็จ หลังจากนั้น ร.ต.ท.วรายุทธ เจนสิชชุเมธ ร้อยเวรสอบสวน สภ.บางปะกง จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ พร้อมทั้งสอบถามกับนายสิทธิรักษ์ สุภะคะ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นคนนอนเฝ้าร้านก๋วยเตี๋ยว ทราบว่า ได้มานอนเฝ้าอยู่ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวคืนนี้เป็นคืนที่ 4 โดยนางนี เจ้าของร้านได้ว่าจ้าง เนื่องจากเดินทางไปงานศพญาติที่ต่างจังหวัด และทุกวันเวลาตี 4 ตนเองจะออกไปขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ซึ่งในเวลาเกิดเหตุ ตนเองไม่ได้อยู่ที่ร้าน และทราบเรื่องจากนางนี ว่าเกิดร้านไฟไหม้ จึงรีบเดินทางมาดู

 

ไฟไหม้ร้านก๋วยเตี๋ยว ย่านบางปะกง เผาวอดทั้งร้าน

 

ไฟไหม้ร้านก๋วยเตี๋ยว ย่านบางปะกง เผาวอดทั้งร้าน

จากการสอบถามนายบัญชา ศรีหาภาค อายุ 45 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองขับรถมาจากชลบุรี มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เพื่อที่จะกลับบ้านที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้ มาจากบริเวณด้านล่างของร้านค้า ก่อนไฟจะลุกลาม จนไหม้ร้านทั้งหลังในเวลาอันรวดเร็ว และสภาพการลุกไหม้ ไม่เหมือนจากไฟฟ้าลัดวงจรตามปกติทั่วไป

 

ไฟไหม้ร้านก๋วยเตี๋ยว ย่านบางปะกง เผาวอดทั้งร้าน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะกง จะทำการเก็บรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง พร้อมทั้งทำการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์รายอื่นเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครี้งนี้ที่แท้จริงต่อไป ซึ่งในเบื้องต้น คาดว่าสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่ตัดประเด็นการว่างเพลิงไล่ที่ เนื่องจากร้านค้าตั้งอยู่บริเวณริมทาง และไม่มีเลขที่

logoline