svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อพนันวงล้อ ร้องทุกข์ ถูกทำร้ายต่อหน้าหลานวัย 7 ขวบ

03 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สามี-ภรรยา เหยื่อแก๊งหมุนวงล้อ ในงานวัด ย่านคลองสามวา ถูกหน้าม้าหลอกเล่นพนัน พอรู้ทันถูกรุมทำร้าย ต่อหน้าหลาน 7 ขวบ สูญเงินอีก 2.8 หมื่นบาท ติงตำรวจท้องที่ 5 วันแล้วคดียังเงียบ

น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 25 ปี พร้อมด้วย นายบี (นามสมมุติ) สามี เข้าพบนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ให้ช่วยติดตามความคืบหน้าคดีหลังถูกแก๊งพนันหมุนวงล้อในงานแสดงสินค้า ย่านคลองสามวา รุมทำร้ายต่อหน้าหลานชาย อายุเพียง 7 ขวบ จนได้รับบาดเจ็บ ตาบวมช้ำ หัวแตก คิวแตก มีบาดแผลถลอกตามร่างกายกว่า 10 แห่ง หนำซ้ำยังต้องสูญเงินอีก 28,000 บาท

 

นายบี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม เวลา 21.00 น. ตนพร้อมแฟนตั้งใจจะพาหลานชายวัย 7 ขวบไปเดินเที่ยวงานแสดงสินค้าในซอยวัดแป้นทอง ถนนหทัยราษฎร์ 39 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ระหว่างเดินเที่ยวในงาน ได้เดินผ่านซุ้มพนันหมุนวงล้อ สังเกตุเห็นมีคนยืนล้อมวงเล่นหมุนวงล้ออยู่จำนวนมาก 

 

จู่ๆ มีกลุ่มคนที่เล่นอยู่ 2-3 คน เดินมาดึงมือตนเข้าไปยืนดูการเล่น พร้อมกับพูดชักชวนให้เล่น แต่ตนได้ปฏิเสธ และกำลังจะเดินออก มีหญิงคนหนึ่งซึ่งไม่ทราบว่าเป็นหน้าม้าหรือไม่ พูดทำนองว่าเล่นได้เงินมาเยอะพร้อมยื่นเงินให้ 100 บาท เพื่อนำไปเสี่ยงโชคเผื่อได้ ตนเลยจะเอาเงินที่ได้มาวางเสี่ยงโชคแต่เจ้าของร้านบอกต้องวางครั้งละ 200 บาท ตนจึงควักใส่เพิ่มไปอีก 100 บาท แต่ไม่ถูกรางวัล 

เหยื่อพนันวงล้อ ร้องทุกข์ ถูกทำร้ายต่อหน้าหลานวัย 7 ขวบ

จากนั้น ผู้หญิงคนที่ยื่นเงินให้ตนก่อนหน้านี้ ได้บอกตนช่วยหมุนวงล้อให้ พร้อมทั้งจับมือตนไปหมุน ซึ่งทางร้านมีการชักชวนอีกหลายครั้งโดยเพิ่มเงินรางวัล เป็น 90,000 บาท เพื่อสร้างแรงจูงใจ แต่ต้องวางเงินในการหมุนถึง 20,000 บาท แต่ด้วยตัวเองไม่มีเงินสดจึงใช้วิธีการฑโอนเงินแทน ซึ่งการหมุนวงล้อครั้งแรกปรากฎว่าได้รางวัลแต่ทางร้านถามว่าได้วางเงินไว้หรือไม่ ตนบอกไม่ได้วางเพราะไม่มีเงินสด เขาบอกให้ไปหาเงินมาเพื่อมาแลกรางวัล

เหยื่อพนันวงล้อ ร้องทุกข์ ถูกทำร้ายต่อหน้าหลานวัย 7 ขวบ

เหยื่อพนันวงล้อ ร้องทุกข์ ถูกทำร้ายต่อหน้าหลานวัย 7 ขวบ

ต่อมา เมื่อหาเงินมา และได้ส่งเงินจำนวน 20,000 บาทไป ซึ่งตอนนั้นเจ้าของร้านก็ไม่ได้ส่งเงินรางวัลมาให้กลับให้ตนหมุนอีก 1 รอบ โดยบอกให้รวมกับผู้หญิงคนที่ให้เงินตน ตอนนั้น ยอมรับว่ารู้สึกมึนงง ว่าทำไมจะต้องรวมกันสุดท้ายได้รางวัลอีก 90,000 บาท แต่ทางร้านบอกเราไม่ได้วางเงิน เงินที่ให้มาเป็นค่าลงครั้งก่อน

 

ตอนนั้นเห็นท่าไม่ดีจึงพยายามเข้าไปอธิบายว่าตนตั้งใจพาหลานมาเที่ยวงานไม่ได้ต้องการมาเล่นการพนัน และมีปากเสียงกัน สุดท้ายจึงได้ถามออกไปว่า “ขอถามจริงๆทุกคนที่อยู่ตรงนี้คือหน้าม้าที่คอยหลอกคนใช่หรือไม่” หลังสิ้นเสียงของตน ได้มีเสียงคนตะโกน คาดว่าจะเป็นเจ้าของโต๊ะพนัน ตะโกนด่าทอตนเสียงดังลั่นด้วยคำหยาบคาย 

เหยื่อพนันวงล้อ ร้องทุกข์ ถูกทำร้ายต่อหน้าหลานวัย 7 ขวบ

ทำให้หลานตนตกใจมากถึงกับยืนตัวสั่นและร้องไห้ จู่ๆมีเสียงพูดขึ้นว่า “พวกมึงรู้มากนักใช่ไหม รุมมันเลย” จากนั่น ทั้งผู้ชายและสาวประเภทสอง ประมาณ 7 - 8 คน ได้เข้ามารุมทำร้ายทั้งสองคน จนลงไปนอนกองกับพื้น ได้รับบาดเจ็บ ต้องยกมือไหว้ร้องขอชีวิต จากนั้นได้มีคนที่มาเดินเที่ยวงานเห็นว่าเข้ามาช่วยห้าม

 

หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.นิมิตรใหม่ ทันที แต่คดีไม่มีความคืบหน้า หลังเกิดเหตุผ่านไป 5 วัน พนักงานสอบสวน ก็ยังไม่มีการพาสอบสวนหรือชี้จุดที่เกิดเหตุ

เหยื่อพนันวงล้อ ร้องทุกข์ ถูกทำร้ายต่อหน้าหลานวัย 7 ขวบ

เหยื่อพนันวงล้อ ร้องทุกข์ ถูกทำร้ายต่อหน้าหลานวัย 7 ขวบ

ด้าน นายเอกภพ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนกับแก๊งพนันหมุนวงล้อตามงานแสดงสินค้าที่หลอกลวงประชาชนให้เข้ามาเล่น โดยมีลักษณะทำงานกันเป็นทีมเป็นขบวนการ มีหน้าม้าคอยหลอกล่อ พอเหยื่อหลงกลเข้ามาเล่นก็จะถูกกลโกง ต้องเสียเงินจนหมดตัวเกือบทุกราย 

 

โดยก่อนหน้านี้เคยมีหญิงสาวตกเป็นเหยื่อต้องสูญเงินกว่า 300,000 บาท มาแล้ว แต่ครั้งนี้เหิมเกริมมาก ถึงขั้นรุมทำร้ายเหยื่อจนได้รับบาดเจ็บ ต่อหน้าประชาชนที่มาเดินเที่ยวชมงาน หลังเกิดเหตุไม่มีตำรวจท้องที่มาดูที่เกิดเหตุเลยจนงานจะเลิกแล้ว จึงต้องขอความอนุเคราะห์ท่าน พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ช่วยปราบปรามแก๊งพนันกลุ่มนี้อย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ต้องมาถูกทำร้าย หรือหลอกซ้ำอีก

เหยื่อพนันวงล้อ ร้องทุกข์ ถูกทำร้ายต่อหน้าหลานวัย 7 ขวบ

จากนั้น นายเอกภพ ได้พาผู้เสียหายลงพื้นที่มาดูจุดเกิดเหตุ ที่งานวัดดังกล่าว พบเป็นงานแสดงสินค้ามีร้านปาโป่ง ยิงปืน ปาเป้าเหมือนงานวัดทั่วไป ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่กลางงานมีเพียงแผงเหล็กสีแดงวางไว้ จากการสอบถามเจ้าของร้านที่นำของมาขาย เผยว่า ส่วนใหญ่ร้านที่มาร่วมในงาน จะไม่ได้รู้จักกัน เพราะจะมีการหมุนเวียนกันมา ที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุการณ์ลักษณะนี้ วันเกิดเหตุก็ไม่รู้ว่ามีเรื่องอะไรกันมาเห็นแต่ตอนชุลมุนแล้วจึงเข้าไปช่วยกันห้ามปราม

logoline