svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.เข้าตรวจสอบฟาร์มเห็ดสกลฯเบี้ยวปันผล พร้อมรวบเลขาผู้บริหาร 1 ราย

03 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พร้อมชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบฟาร์มเห็ดชื่อดังตุ๋นเหยื่อพันกว่าล้านเชิดเงินหนี รวบเลขาฯ1ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาตามหมายจับรวม 7 ราย โดย 3 ใน 7 ตอนนี้ไม่อยู่ในประเทศไทย ตำรวจเร่งตามตัวที่เหลือ

วันที่ 3 สิงหาคม 2565 เวลา 13.30 น. พล.ต.ต.รณชัย จินดามุข ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 หรือ ผบก.สอท.1 พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง ผบก.สอท.3 จนท.ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และชุดสืบสวน สภ.เมืองสกลนคร นำหมายศาล จ.สกลนคร เข้าตรวจสอบ บริษัทลงทุนฟาร์มเห็ดแห่งหนึ่งที่ ถนนสกลทวาปี ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร ในกรณีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์แจ้งความลงทุนทำฟาร์มเห็ดและเกษตรอื่นๆโดยให้ผลตอบแทนสูง 18-30 % ต่อมามีการผิดสัญญาไม่จ่ายเงินปันผลตามสัญญาและติดต่อกับบริษัทไม่ได้จนมีผู้เสียหาย เกือบ 2 พันราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1,200 ล้านบาท ทั้งในตัว จังหวัดสกลนคร และจังหวัดต่างๆ และเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ กองบังคับการกองปราบปราม (กองปราบ) และ จ.สกลนคร รวมถึงตามต่างจังหวัด
ตร.เข้าตรวจสอบฟาร์มเห็ดสกลฯเบี้ยวปันผล พร้อมรวบเลขาผู้บริหาร 1 ราย

โดย จนท.ได้อ่านหมายศาล ให้กับ จนท.รปภ.ด้านหน้าบริษัทซึ่งประจำการเพียง 1 นาย จากนั้นจึงนำ จนท.เข้าไปยังอาคารที่ทำการบริษัทซึ่งเป็นอาคาร  2 ชั้น สภาพใหม่ดูดี ซึ่งวันนี้ จนท.เข้าตรวจสอบภายในเพื่อหาหลักฐานต่างๆ พบเอกสารอุปกรณ์ สำนักงานต่างๆ ยังคงมีอยู่ในห้องทำงานของผู้บริหารและพนักงาน จึงต้องเก็บหลักฐานรวบรวมทั้งหมด โดยนำคอมพิวเตอร์ไปตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานในการประกอบการพิจารณาคดี โดยเฉพาะเส้นทางการเงินต่างๆ จากนั้น จนท.กำลังส่วนหนึ่งนำกำลัง ไปยังฟาร์มเห็ด ซึ่งตั้งอยู่ถนนเส้นเดียวกันและอยู่ห่างกันไม่มากนัก พบเพียง จนท.รปภ. 1 นาย ที่ทำงานอยู่ และโรงเห็ดประมาณ 120 โรงเรือน ซึ่งพบว่าโรงเห็ดหลายโรงยังคงมีการคล้องกุญแจไว้ และบางโรงเรือนพบด้านใน มีหัวเชื้อก้อนเห็ดที่เสียแล้วและมีกลิ่นเหม็น มีตัวอย่างฟาร์มผึ้ง ต้นกระท่อม บางส่วน จนท.จึงตรวจสอบถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานและสอบปากคำ จนท.รักษาความปลอดภัยด้วย
ตร.เข้าตรวจสอบฟาร์มเห็ดสกลฯเบี้ยวปันผล พร้อมรวบเลขาผู้บริหาร 1 ราย

มีรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้าที่ จนท.นำกำลังเข้าตรวจสอบที่ทำการบริษัทและฟาร์มเห็ด ได้นำหมายจับเข้าควบคุม น.ส.ประภากร 1 ราย ในพื้นที่ จ.สกลนคร ตามหมายจับระบุเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตามพยานหลักฐานและทำหน้าที่เป็นเลขาฯผู้บริหาร นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาตามหมายจับรวม 7 คน โดย 3 ใน 7 ตอนนี้ไม่อยู่ในประเทศไทย
ตร.เข้าตรวจสอบฟาร์มเห็ดสกลฯเบี้ยวปันผล พร้อมรวบเลขาผู้บริหาร 1 ราย ตร.เข้าตรวจสอบฟาร์มเห็ดสกลฯเบี้ยวปันผล พร้อมรวบเลขาผู้บริหาร 1 ราย

ภาพ/ข่าว - สำนักข่าวเนชั่น 

logoline