svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้วโจรขาเป๋ชิงทอง ที่แท้เป็นนศ.สารภาพหาเงินทุนปลูกกัญชา

02 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้วโจรขาเป๋ชิงทองกลางเมืองโคราช ที่แท้เป็นนักศึกษาวิศวกรรม แกล้งเดินขาเป๋ตบตาเจ้าหน้าที่ อ้างหาทุนทำโรงเรือนปลูกกัญชา

วันที่2สิงหาคม2565ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์คนร้ายเดินขาเป๋ใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงทองในห้างทองแสงมณี ถ.จอมพล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ข่มขู่พนักงานหยิบสร้อยทองใส่ถุงดำ ถ้าไม่ทำตามจะยิงให้ตาย ก่อนได้สร้อยคอทองคำ5เส้น น้ำหนักเส้นละ1บาท รวม5บาท มูลค่า150,000บาท ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี เหตุเกิดเมื่อ16.10น.วันที่27กรกฎาคม ที่ผ่านมา
 

ตำรวจสืบสวนภูธร จ.นครราชสีมา สนธิกำลังกับสืบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา แกะรอยไล่ล่าคนร้าย จนพบเบาะแสคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีเทาแดง มาจากบริเวณทุ่งทะเล ต.หัวทะเล อ.เมือง นำมาใช้ก่อเหตุชิงทอง ก่อนมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย จอดทิ้งไว้ที่ป่ามันสำปะหลัง ต.ไชยมลคล ห่างจากร้านทองที่เกิดเหตุ18กิโลเมตร เมื่อตำรวจไปตรวจสอบ กลับไม่พบรถจักรยานยนต์ แต่พบเสื้อแขนยาว สีกรมท่า ผ้าห่ม1ผืน และหมวกกันน็อกถูกทิ้งไว้ คาดว่าเป็นของคนร้าย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 

ต่อมาพบว่า รถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ถูกคนร้ายนำมาจอดทิ้งไว้บริเวณทุ่งทะเล จุดเดิมที่คนร้ายก่อเหตุขโมย ตำรวจแกะรอยจากกล้องวงจรปิด จึงทราบตัวคนร้าย ก่อนตามไปจับกุมตัวได้ที่หอพักแห่งหนึ่งในตัวเมืองโคราช ทราบชื่อ นายพรเทพ อินพาเพียร อายุ24ปีเป็นนักศึกษา ปี4สาขาวิศวกรรม มหาวิทยาลัยชื่อดังของ จ.นครราชสีมานำตัวมาสอบสวน เบื้องต้นให้การปฏิเสธ แต่ถูกเค้นหนักและจำนนด้วยหลักฐาน จึงยอมรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจี้ชิงทองจริง โดยขณะก่อเหตุแกล้งเดินขาเป๋เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ใช้อาวุธปืนปลอมข่มขู่พนักงาน ก่อนนำสร้อยคอทองคำ5เส้นที่จี้มาได้ ไปฝังไว้ในป่าใกล้รั้วมหาวิทยาลัย ไม่กล้านำไปขาย ตำรวจพาไปค้นของกลางได้ครบทั้ง5เส้น เบื้องต้นรับสารภาพ หาเงินทุนทำโรงเรือนปลูกกัญชาออแกนิกส์

 

ภาพ/ข่าว - ณัฐพงศ์ อรชร สำนักข่าวเนชั่น จ.นครราชสีมา
 

logoline