svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เตรียมตัวให้พร้อม สลากดิจิทัล งวด 16 ส.ค. เตรียมเปิดขายพรุ่งนี้ 9.1 ล้านใบ

01 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตรียมตัวให้พร้อม สลากดิจิทัลผ่านแอป “เป๋าตัง” งวด 16 ส.ค. เตรียมเปิดขายพรุ่งนี้ 9.1 ล้านใบ บอร์ดกองสลากฯ เล็งหาทางแก้ไม่ให้สลากแอปฯ เป๋าตัง ถูกขายหมดเร็วเกินไป

วันนี้ (1 ส.ค.) นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ส.ค. 65 ว่า ในส่วนของสลากดิจิทัลงวด 1 ส.ค. นั้น มีผู้ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 7 ใบ เป็นผู้ถูกรางวัลถึง 7 คน ซึ่งเป็นการยืนยันว่า การซื้อสลากดิจิทัลจำนวนน้อย 1 - 2 ใบ ก็ถูกรางวัลที่ 1 ได้ ไม่ได้ถูกกว้านซื้อจากนายทุนตามที่เป็นข่าว

 

 

นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล

ส่วนการจำหน่ายสลากดิจิทัล เป็นสลากประจำงวด 16 ส.ค. 65 นั้น จะเปิดขายตั้งแต่พรุ่งนี้ (2 ส.ค.) ให้เลือกซื้อได้ทุกวัน ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 5 ทุ่ม ยกเว้นวันออกรางวัลจะซื้อได้ถึง 14.00 น. โดยงวดนี้คาดการณ์ว่า จะมีระยะเวลาในการขายสลาก ราคา 80 บาท ให้นานขึ้น เพราะสำนักงานสลากฯ ต้องการให้ราคาสลากฯ 80 บาท มีระยะเวลา 7-10 วัน จึงเพิ่มจำนวนสลากฯดิจิทัล อย่างต่อเนื่อง ไม่เช่นนั้น บรรยากาศการขายสลากดิจิทัล ราคา 80 บาท จะสั้นเกินไป หลังจากนั้น จะเป็นสลากใบเกินราคาเหมือนเดิม

 

เตรียมตัวให้พร้อม สลากดิจิทัล งวด 16 ส.ค. เตรียมเปิดขายพรุ่งนี้ 9.1 ล้านใบ
 

นายลวรณ กล่าวว่า ในอนาคต คณะกรรมการสลากฯ ได้พิจารณาในทุกมิติ ทั้งฝั่งคนซื้อและคนขาย จึงทยอยเพิ่มสลากงวดละ 1 - 2 ล้านใบ เพื่อให้ผู้ค้าสลากระบบเดิมมีเวลาปรับตัว และสามารถวางแผนการจำหน่ายสลากได้อย่างถูกต้อง ช่วงที่ผ่านมา มีประชาชนกว่า 1 ล้านคน เข้าถึงซื้อสลากในราคา 80 บาท อีกทั้งยังมีความสะดวก ความปลอดภัย เพราะสลากที่ซื้อทุกใบจะมีการบันทึกข้อมูลไว้ในแอพฯ สามารถขึ้นรางวัลได้ทันที ไม่ยุ่งยาก

 

 

เตรียมตัวให้พร้อม สลากดิจิทัล งวด 16 ส.ค. เตรียมเปิดขายพรุ่งนี้ 9.1 ล้านใบ
 

logoline