svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เตรียมตัวให้พร้อม สลากดิจิทัล งวด 16 ส.ค. เตรียมเปิดขายพรุ่งนี้ 9.1 ล้านใบ

เตรียมตัวให้พร้อม สลากดิจิทัลผ่านแอป “เป๋าตัง” งวด 16 ส.ค. เตรียมเปิดขายพรุ่งนี้ 9.1 ล้านใบ บอร์ดกองสลากฯ เล็งหาทางแก้ไม่ให้สลากแอปฯ เป๋าตัง ถูกขายหมดเร็วเกินไป

วันนี้ (1 ส.ค.) นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ส.ค. 65 ว่า ในส่วนของสลากดิจิทัลงวด 1 ส.ค. นั้น มีผู้ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 7 ใบ เป็นผู้ถูกรางวัลถึง 7 คน ซึ่งเป็นการยืนยันว่า การซื้อสลากดิจิทัลจำนวนน้อย 1 - 2 ใบ ก็ถูกรางวัลที่ 1 ได้ ไม่ได้ถูกกว้านซื้อจากนายทุนตามที่เป็นข่าว

 

 

นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล

ส่วนการจำหน่ายสลากดิจิทัล เป็นสลากประจำงวด 16 ส.ค. 65 นั้น จะเปิดขายตั้งแต่พรุ่งนี้ (2 ส.ค.) ให้เลือกซื้อได้ทุกวัน ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 5 ทุ่ม ยกเว้นวันออกรางวัลจะซื้อได้ถึง 14.00 น. โดยงวดนี้คาดการณ์ว่า จะมีระยะเวลาในการขายสลาก ราคา 80 บาท ให้นานขึ้น เพราะสำนักงานสลากฯ ต้องการให้ราคาสลากฯ 80 บาท มีระยะเวลา 7-10 วัน จึงเพิ่มจำนวนสลากฯดิจิทัล อย่างต่อเนื่อง ไม่เช่นนั้น บรรยากาศการขายสลากดิจิทัล ราคา 80 บาท จะสั้นเกินไป หลังจากนั้น จะเป็นสลากใบเกินราคาเหมือนเดิม

 

เตรียมตัวให้พร้อม สลากดิจิทัล งวด 16 ส.ค. เตรียมเปิดขายพรุ่งนี้ 9.1 ล้านใบ
 

นายลวรณ กล่าวว่า ในอนาคต คณะกรรมการสลากฯ ได้พิจารณาในทุกมิติ ทั้งฝั่งคนซื้อและคนขาย จึงทยอยเพิ่มสลากงวดละ 1 - 2 ล้านใบ เพื่อให้ผู้ค้าสลากระบบเดิมมีเวลาปรับตัว และสามารถวางแผนการจำหน่ายสลากได้อย่างถูกต้อง ช่วงที่ผ่านมา มีประชาชนกว่า 1 ล้านคน เข้าถึงซื้อสลากในราคา 80 บาท อีกทั้งยังมีความสะดวก ความปลอดภัย เพราะสลากที่ซื้อทุกใบจะมีการบันทึกข้อมูลไว้ในแอพฯ สามารถขึ้นรางวัลได้ทันที ไม่ยุ่งยาก

 

 

เตรียมตัวให้พร้อม สลากดิจิทัล งวด 16 ส.ค. เตรียมเปิดขายพรุ่งนี้ 9.1 ล้านใบ