svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้วมือยิงพี่สะใภ้ รับสารภาพมีเรื่องบาดหมางกันมานาน

01 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรโพนเขวา อำเภอเมืองศรีสะเกษ ได้รับการโทรประสานในการยอมจำนน ขอให้ไปรับจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อคดีโหด จ่อยิงพี่สะใภ้ตนเองขณะนอนพักใต้ถุนบ้านต่อหน้าลูกน้อย 3 นัดซ้อน

วันที่ 1 สิงหาคม 2565 ที่ สถานีตำรวจภูธรโพนเขวา อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ได้มีบรรดาญาติๆ โดยเฉพาะพ่อของ นายสุรชัย ปักษา อายุ 25 ปี มือยิง นางรังสี จรัญกลาง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 บ้านโนนอีปัง หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแก้ว อำเภอเมืองศรีสะเกษ ซึ่งเป็นพี่สะใภ้ หรือภรรยาของพี่ชายตนเอง ขณะนอนอยู่ในเปลที่แขวนอยู่ในใต้ถุนบ้านสองชั้น ต่อหน้าลูกน้อย 2 คน และคนในบ้าน 3 นัดซ้อน ภายหลังก่อเหตุก็ได้ขับรถจักรยานยนต์ของตนหลบหนีไป ร้อยตำรวจเอก วิระสิทธิ์ อุปฮาด รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.โพนเขวา ภายหลังจากได้รับแจ้งเหตุก็ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบหาหลักฐานพยานยังที่เกิดเหตุ ก่อนส่งต่อให้ชุดสืบทำการติดตาม ไล่ล่า กดดัน 

รวบแล้วมือยิงพี่สะใภ้ รับสารภาพมีเรื่องบาดหมางกันมานาน

จนในที่สุดเมื่อค่ำวานนี้ ( 31 กค.2565 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจโพนเขวาได้รับโทรศัพท์จากนายสุรชัย ว่ายอมจำนนและขอมอบตัว แต่ไม่กล้าที่จะเดินทางมาสถานีตำรวจ ไม่กล้าออกจากบ้าน โดยขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยมาจับกุมตนเองที่บ้านพ่อ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนก็ได้ ไปรวบตัวนายสุรชัย ที่บ้านพ่อมาสอบสวนที่ สภ.โพนเขวา พร้อมกักตัวไว้ในห้องขัง รอสอบพยาน จนรุ่งเช้าของวันนี้ได้มีบรรดาญาติ โดยเฉพาะพ่อนายสุรชัย ได้มาเยี่ยมภายในห้องขัง เพื่อนำข้าว น้ำมาให้ พร้อมกับยืนยัน ห้ามเจ้าหน้าที่นำตัวออกมาจากห้องขัง และไม่อนุญาตให้นำตัวไปแผนแต่อย่างใด
รวบแล้วมือยิงพี่สะใภ้ รับสารภาพมีเรื่องบาดหมางกันมานาน

โดยบรรดาญาติๆ และพ่อนายสุรชัย บอกเพียงว่า ทั้งสองคนเคยมีเรื่องทะเลาะกันมาตลอด ถกเถียงกันบ่อย จนนายสุรชัย ไม่สามารถอาศัยอยู่บ้านที่อยู่ใกล้ชิดติดกันได้ และได้ออกไปอาศัยอยู่กระท่อมเถียงนา ก่อนที่ในวันเกิดเหตุ 31 ก.ค.2565 ได้ขับรถจักรยานยนต์ มาจอดหน้าบ้านของพี่สะใภ้ และเดินเข้าไปในบ้านตนเองที่อยู่ลึกเข้าไป จากนั้นก็เดินออกมาพร้อมอาวุธปืนพกสั้น เดินเข้าไปในบ้านของ นางรังสี จ่อยิง ขณะที่นางรังสี นอนพักผ่อนอยู่ในเปลนอนกลางบ้าน ใต้ถุนบ้านสองชั้น โดยยิงไป 3 นัดซ้อน จากนั้นก็เดินออกไปขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป 

รวบแล้วมือยิงพี่สะใภ้ รับสารภาพมีเรื่องบาดหมางกันมานาน

โดยทราบภายหลังว่า ไปพักอาศัยอยู่บ้านพ่อของนายสุรชัย เอง จากนั้นช่วงค่ำจึงได้โทรศัพท์มาที่ สภ.โพนเขวา เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตัวไป ภายหลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งข้อหา 3 ข้อหา คือ 1.พยายาฆ่าผู้อื่น 2.ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อหา และยืนยันไม่ขอทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสรุปสำนวนสอบสวน เพื่อเตรียมส่งฟ้องศาลในวันพรุ่งนี้ 2 สิงหาคม 2565 ส่วนที่บ้านที่เกิดเหตุ นั้นเงียบสงบ เนื่องจากบรรดาญาติๆ และสามีนางรังสี ได้พากันไปเยี่ยมดูอาการของนางรังสี ที่ รพ.สรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี แม้จะยังไม่ได้สติก็ตาม

 
ภาพ/ข่าว - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ สำนักข่าวเนชั่น จ.ศรีสะเกษ

logoline