svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งเค้นสอบประวัติ 'เอก สวนผัก' เอี่ยวคดีเงินกู้นอกระบบ

01 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น.1 สั่ง เค้นประวัติ “เอก สวนผัก” ข่มขู่ สาวพีอาร์ หาความเชื่อมโยงคดีเงินกู้นอกระบบ หลังส่งชุดสืบ ตรวจบ้านพักไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เตรียมประสาน สืบนครบาลเข้ารวบรวมข้อมูล หากพบมีความผิดมีโทษหนัก ไม่ให้ไปก่อคดีอื่นได้อีก ขณะที่ตรวจสอบบัญชีรายชื่อแก๊งเงินกู้ยังไม่พบ

กรณีที่ นายเอกภพ เอี่ยมวิสูตร หรือ "เอก สวนผัก" อายุ 35 ปี ถูกจับกุมก่อเหตุข่มขู่ กลุ่มเหยื่อสาวพีอาร์ หลังที่ผู้เสียหายได้รับงาน เอนเตอร์เทน ชงเหล้าฉลองวันเกิดในบ้านพักย่านซอยสวนผัก 19 ก่อนจะบุกไปใช้อาวุธปืนข่มขู่เหยื่อซ้ำในพื้นที่ สน.สำราญราษฎร์นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: “กลุ่มสาวพีอาร์” แจ้งจับ “ขาใหญ่ตลิ่งชัน” คุกคามปมไม่ยอมเอนฯลูกชายวัย 17 ปี

                      : รวบแล้ว "เอก สวนผัก" อ้างแค่ข่มขู่ให้กลัว

เร่งเค้นสอบประวัติ 'เอก สวนผัก' เอี่ยวคดีเงินกู้นอกระบบ

ล่าสุด พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( ผบช.น. )  สั่งการให้ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้เงินกู้นอกระบบ ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปน. ตร.) รุดมาตรวจสอบสำนวนคดีดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนอกจากผู้ต้องหาจะมีพฤติการณ์ข่มขู่ผู้เสียหายแล้ว ยังมีข้อมูลด้วยว่า ผู้ต้องหาพัวพันกับเรื่องเงินกู้และหนี้นอกระบบ เนื่องจากทางผู้เสียหายคดีนี้ให้ข้อมูลเอาไว้ตามที่ปรากฏในข่าว

 

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ทราบว่าตำรวจ สน.ตลิ่งชัน ได้ทำการค้นบ้านของผู้ต้องหาแล้ว แต่ยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ในส่วนของเรื่องเงินกู้นอกระบบ วันนี้จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน นครบาล เข้ามารวบรวมรายละเอียดที่เกี่ยวข้องร่วมกันอย่างละเอียดอีกครั้ง

เร่งเค้นสอบประวัติ 'เอก สวนผัก' เอี่ยวคดีเงินกู้นอกระบบ

หากภายหลังพบว่าผู้ต้องหากระทำความผิด เกี่ยวกับเรื่องเงินกู้นอกระบบ หรือเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ก็จะต้องแจ้งข้อหาดำเนินคดี โดยไม่ต้องให้ก่อความผิดใดๆ ขึ้นก่อน 

 

ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาลนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอาศัยประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแสด้วย โดยขณะนี้เรื่องที่มีการรับแจ้ง เกี่ยวกับหนี้นอกระบบเข้ามา มีทั้งสิ้น 18 คดี ได้ดำเนินการกับผู้ต้องหาไปแล้ว 9 คดี เท่าที่ทำการตรวจสอบรายชื่อของบุคคลที่ได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชน ยังไม่พบว่ามีตรงกับ นายเอกพล ผู้ต้องหารายนี้ แต่จะต้องขยายผลเพื่อหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติมต่อไป

เร่งเค้นสอบประวัติ 'เอก สวนผัก' เอี่ยวคดีเงินกู้นอกระบบ

 

logoline