svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"ย้ำพิจิตรได้ส.ส.ยกจังหวัดมีเก้าอี้รมต.มอบให้

30 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน"ประกาศชัดหากพิจิตรได้ ส.ส.ยกจังหวัด พร้อมมอบเก้าอี้รัฐมนตรีให้ ปัดตอบดึงบ้านใหญ่หวังสกัดแลนด์สไลด์เพื่อไทย ย้ำขอแข่งกันด้วยนโยบาย

30 กรกฎาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยภายหลังการเปิดตัว 3 ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. พิจิตร โดยย้ำว่า การดึง 2 ตระกูลที่เป็นคู่แข่งขันกันทางการเมือง มาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยได้ เพราะพรรคเน้นเรื่องความสามัคคี เพื่อทำให้ความขัดแย้งหายไป ในส่วนของ จ.พิจิตร เป็นจังหวัดเป้าหมาย พรรคมีผู้สมัครจาก 2 ตระกูล ที่คุ้นเคยกับชาวพิจิตร เชื่อว่าจะทำประโยชน์สูงสุดให้ชาวพิจิตรได้    

 

"อนุทิน"ย้ำพิจิตรได้ส.ส.ยกจังหวัดมีเก้าอี้รมต.มอบให้  

ส่วนการทยอยเปิดตัว ด้วยการดึง ส.ส.บ้านใหญ่ ในพื้นที่ต่างๆ เป็นยุทธศาสตร์สกัดแลนด์สไลด์พรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าไปคิดแบบนั้น แต่เป็นการแข่งขันเพื่อรับใช้ประชาชน ซึ่งหลังการเลือกตั้งก็ขอให้สามัคคีกัน ไม่เกี่ยวกับบ้านใหญ่ บ้านเล็ก บางครั้งผู้สมัครเห็นว่า พรรคใดสามารถผลักดันนโยบายรับใช้ประชาชนได้ตรงกัน ก็มาพูดคุยเพื่อร่วมงานกัน

เมื่อถามต่อว่า ก่อนหน้านี้ได้ประกาศที่ จ.ศรีสะเกษ ว่าหากได้ ส.ส. ยกจังหวัด จะให้ตำแหน่งรัฐมนตรี ถ้า จ.พิจิตร ได้ยกจังหวัด จะได้ตำแหน่งรัฐมนตรีเช่นเดียวกันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า แน่นอนอยู่แล้ว ใครทำผลงานก็ต้องได้รับการตอบสนองที่ดี ขอให้ประชาชนเลือกพรรคภูมิใจไทยเยอะๆ บ้านเมืองสงบสุขแน่นอน พรรคพูดแล้วทำ 

 

"อนุทิน"ย้ำพิจิตรได้ส.ส.ยกจังหวัดมีเก้าอี้รมต.มอบให้

 

 

เมื่อถามย้ำว่า พรรคร่วมรัฐบาลจะจับมือกันไปจนถึงหลังเลือกตั้งเลยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราพยายามสามัคคีกัน เพราะทำงานกันมา 4 ปี เราช่วยกันสนับสนุนซึ่งกันและกันให้มากที่สุด แต่การแข่งขันในพื้นที่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวล จะไม่มีอุปสรรคในการปฏิบัติราชการในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขอให้ประชาชนมั่นใจ

logoline