svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศปปส. ยื่นหนังสือติง ตร. ปล่อยม็อบสามนิ้วกระทำการจาบจ้วงเบื้องสูง

30 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศปปส. รวมตัว สน..พหลโยธิน ยื่นหนังสือติง ตร. ปล่อยม็อบกระทำการจาบจ้วงเบื้องสูง ขณะที่รอง ผบช.น. ยืนยันไม่มองข้าม โดยเฉพาะเงื่อนไขการประกันตัวแกนนำสามนิ้ว

วันนี้ ( 30 ก.ค. 65 ) ที่ สน.พหลโยธิน กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน นำโดยนายอานนท์ กลิ่นแก้ว ยื่นหนังสือถึง กองบัญชาตำรวจนครบาล (บช.น.) กรณี กลุ่มคณะราษฎรยกเลิก 112 (ครย.) จัดกิจกรรมส่งเสียงถึงศาล ปราศรัย​จาบจ้วงสถาบัน​ฯ หน้าศาลอาญา​กรุงเทพ​ใต้ เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา รวมถึง กรณีนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง กระทำการมิบังควร หน้าศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา 

 

โดยกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ได้ยื่นหนังสือผ่านทาง สน.พหลโยธิน ซึ่งจากเดิม มีการวางแผนว่าจะยื่นหนังสือที่ กองบัญชาตำรวจนครบาล (บช.น.) แต่เนื่องจากกลุ่มทะลุแก๊ซ ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กแฟนเพจ ทะลุแก๊ซ  นัดหมายมวลชนไปที่บริเวณ บช.น. เช่นกัน  ทำให้หลายฝ่ายมีความกังวลว่า มวลชนทั้งสองจะมีการปะทะกัน หากเผชิญหน้ากันที่บริเวณหน้า บช.น.  (อ่านข่าว) 

 

ศปปส. ยื่นหนังสือติง ตร. ปล่อยม็อบสามนิ้วกระทำการจาบจ้วงเบื้องสูง

 

ทาง บช.น. จึงได้ประสานยังกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ให้เปลี่ยนจุดยื่นหนังสือ เป็นที่ สน. พหลโยธิน แทน โดยมี พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล​ (รอง​ ผบช.น.) เป็นผู้รับหนังสือดังกล่าว

 

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน เปิดเผยว่า พฤติกรรมของกลุ่มคณะราษฎร และ นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบรท์ มีการกระทำจาบจ้วงสถาบันฯ หลายครั้ง ตนและมวลชนกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน จึงอยากเรียกร้องให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งระงับ กิจกรรมแสดงออกทางการเมืองของกลุ่มคณะราษฎร และ ทบทวนเงื่อนไขประกันตัวนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง อีกครั้ง
 

 

ศปปส. ยื่นหนังสือติง ตร. ปล่อยม็อบสามนิ้วกระทำการจาบจ้วงเบื้องสูง

ด้าน​ พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า ข้อท้วงติง ที่กลุ่ม ศปปส. นำมายื่นในวันนี้ ทาง บช.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ไม่มองข้ามอย่างแน่นอน โดยเฉพาะการทบทวนเงื่อนไขการประกันตัว นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง ว่า มีการกระทำผิดเงื่อนไขการประกันตัวหรือไม่ 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในวันนี้ ( 30 ก.ค. 65 ) มีการนัดมวลชนกลุ่มทะลุแก๊ซ บริเวณโดยรอบ บช.น. มีการวางมาตรการป้องกันและดูแลความปลอดภัยอย่างไรบ้าง พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า การดูแลความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถือว่าคุมเข้มอยู่แล้ว ทั้งในเรื่องดูแลความปลอดภัยของประชาชนโดยรอบ และดูแลความปลอดภัยของผู้ที่มาร่วมชุมนุม

 

 

ศปปส. ยื่นหนังสือติง ตร. ปล่อยม็อบสามนิ้วกระทำการจาบจ้วงเบื้องสูง

logoline