svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สุดโหด หนุ่มจีนชัก 9 มม. ยิงแม่ตัวเองดับคาคอนโดหรู อ้างถูกกดดันการทำงาน

29 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดโหด หนุ่มจีนชัก 9 มม. ยิงแม่ตัวเองดับคาคอนโดหรูย่านสุขุมวิท อ้างถูกแม่กดดันการทำงานธุรกิจครอบครัว โรงงาน ย่านสามโคก ผู้ต้องหาไม่สลดยิ้มให้สื่อ

วันนี้ (29 ก.ค.) เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ทองหล่อ พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิต และผู้ก่อเหตุยังอยู่ภายในคอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่ง ในซอยสุขุมวิท 39 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

 

โดยที่เกิดเหตุเป็นคอนโดหรู เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจมาถึง ได้ขึ้นไปบนชั้น9 ของอาคาร จากนั้นได้เข้าไปควบคุมสถานการณ์ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ เป็นชายชาวจีน เมื่อตรวจสอบในห้องพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นแม่ของผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นชาวจีนเช่นกัน โดยตำรวจได้คุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนที่ สน.ทองหล่อ ทันที
 

 

สุดโหด หนุ่มจีนชัก 9 มม. ยิงแม่ตัวเองดับคาคอนโดหรู อ้างถูกกดดันการทำงาน

ภายหลัง พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ในห้องที่เกิดเหตุพบศพร่างของผู้หญิงชาวจีน ทราบชื่อ นางซิง หลิว อายุ 65 ปี เชื้อชาติจีน สัญชาติไทย โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณหน้าท้องด้านขวา 2 นัด แต่ทั้งนี้ต้องรอแพทย์ชันสูตรพลิกศพก่อนว่า มีบาดแผลที่ใดบ้าง เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายอยู่เมืองไทยมานานจนได้รับสัญชาติไทย ซึ่งในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบผู้ก่อเหตุเป็นบุตรชายทราบชื่อว่า นายเควิน โจว โชว อายุ 41 ปี เชื้อชาติจีน สัญชาติออสเตรเลีย

 

สอบสวนเบื้องต้นนายเควินสารภาพว่า มีความกดดันจากการถูกแม่ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับโรงงานพลาสติก อยู่ที่อำเภอสามโคก จ.ปทุมธานี โดยแม่จะเป็นผู้ควบคุมทุกอย่างภายในโรงงาน ทำให้นายเควินรู้สึกกดดัน ประกอบกับก่อนก่อเหตุได้มีการดื่มสุรามา ทำให้ใช้ปืนยิงแม่เสียชีวิต

 

หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน เจ้าหน้าที่ใช้การเจรจาเกลี้ยกล่อม โดยยอมปล่อยภรรยาและลูกชายวัย 7 ขวบ และ ลูกสาว วัย 2 ขวบ ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงคุมตัวพร้อมตรวจยึดอาวุธปืนโคลต์ ขนาด 9 มม. กับอาวุธปืนยาวบีบีกันได้อีก 4 กระบอก

 

สุดโหด หนุ่มจีนชัก 9 มม. ยิงแม่ตัวเองดับคาคอนโดหรู อ้างถูกกดดันการทำงาน

ทั้งนี้ระหว่างควบคุมตัวนายเควินมาสอบสวนที่ห้องฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ นายเควิน ยังคงมีท่าทีไม่สลดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีการยิ้มให้แก่สื่อมวลชนที่มารออยู่บริเวณหน้าห้องฝ่ายสืบสวน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะคุมตัวเข้าไปเพื่อทำการสอบสวนอย่างละเอียด ถึงข้อมูลส่วนตัวและเป็นสาเหตุของการก่อเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

 

สุดโหด หนุ่มจีนชัก 9 มม. ยิงแม่ตัวเองดับคาคอนโดหรู อ้างถูกกดดันการทำงาน
 

logoline