svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กระทรวงกลาโหม มั่นใจล่าตัวโจรแสบฉก “พญาคชสีห์ฯ” ไม่ยาก กล้องวงจรปิดเพียบ

29 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“โฆษกกระทรวงกลาโหม” มั่นใจล่าตัวโจรแสบฉก “พญาคชสีห์ฯ” ไม่ยาก กล้องวงจรปิดเพียบ เร่งประสานตำรวจตรวจสอบเป็นคนในหรือคนนอก

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าโจรขโมย “พญาคชสีห์ราชเสนีย์พิทักษ์” ที่ประดิษฐานซุ้มหน้า อาคารสำนักงานสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (สทป.) กระทรวงกลาโหม เนื้อโลหะ ที่มีความสูงประมาณ 10 นิ้ว ยาว 8 นิ้ว จำนวน 1 องค์ โดยมั่นใจว่าน่าจะตามตัวได้เพราะมีกล้องวงจรปิดจำนวนมาก ทั้งนี้ต้องเร่งประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยหาตัวผู้กระทำความผิด มาดำเนินการตามกฏหมายโดยเร็ว ในเบื้องต้นต้องสอบสวนก่อนว่าเป็นการกระทำของบุคคลภายในหรือคนนอกและพิสูจน์ทราบจากทั้งพยานวัตถุและพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง โดยเชื่อว่าน่าจะไม่ยากมากเนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีกล้องวงจรปิดทั้งภายในและภายนอกหลายตัว

กระทรวงกลาโหม มั่นใจล่าตัวโจรแสบฉก “พญาคชสีห์ฯ” ไม่ยาก กล้องวงจรปิดเพียบ กระทรวงกลาโหม มั่นใจล่าตัวโจรแสบฉก “พญาคชสีห์ฯ” ไม่ยาก กล้องวงจรปิดเพียบ

เรื่องดังกล่าวสืบเนื่องมาจาก นายสมเกียรติ พันชนะ อายุ 45 ปี รปภ.สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ เข้าแจ้งความต่อ สภ.ปากเกร็ด  ว่า ขณะเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ ตรวจสอบว่า “พญาคชสีห์ราชเสนีย์พิทักษ์” ที่ประดิษฐานอยู่ในซุ้มด้านหน้าบริเวณทางเข้าของอาคารสำนักงาน 2 องค์ ได้หายไป 1 องค์ โดยเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีชายต้องสงสัย อายุราว 30 ปี สวมเสื้อยืดสีขาว นุ่งกางเกงสามส่วน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่น และยี่ห้อรถวนเวียนและจอดอยู่ด้านนอก จนกระทั่งตอนเช้ามาทราบว่าถูกขโมยไป

กระทรวงกลาโหม มั่นใจล่าตัวโจรแสบฉก “พญาคชสีห์ฯ” ไม่ยาก กล้องวงจรปิดเพียบ

logoline