svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ “เจ๊อ้วน” เอี่ยวแก๊งค้ามนุษย์ ทิ้ง 2 ศพ มโนรมย์

28 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบ ตามรวบ “นาน ขิ่น ซอมู” หรือ “เจ๊อ้วน” หลังซุกพื้นที่ จ.ตาก หลบซ่อนการแกะรอยจับกุม เพื่อนร่วมขบวนการ ส่งแรงงานชาวเมียนมาร์ ลอบเคลื่อนย้ายเข้าพื้นที่ชั้นในของประเทศ จนสร้างเหตุสะเทือนขวัญ ทิ้ง 2 ศพในพื้นที่ อ.มโนรมย์ แล้วสมาชิกในแก๊ง ทะยอยถูกจับกุม

28 ก.ค.2565 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ตำรวจกองปราบ นำโดย  พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป.พ.ต.ต.กิตติพงศ์ ศิลาพันธุ์ สว.กก.4 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม นาง นาน ขิ่น ซอมู (ไม่มีนามสกุล) หรือ เจ๊อ้วน อายุ 38 ปี สัญชาติพม่า ได้ที่ บริเวณ ห้องเช่าภายในพื้นที่ ม.1 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชัยนาท ที่ จ.81/2565 ลงวันที่ 30 พ.ค. 2565 ข้อหา “ร่วมกันซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือประการใดๆให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นการจับกุม” 

 

สืบเนื่องจากเหตุการณ์พบ 2 ศพ แรงงานต่างด้าว ถูกทิ้งปริศนาในพื้นที่ อ.โมนรมย์ จ.ชัยนาท เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งการสืบสวน ในเบื้องต้น สามารถจับกุม ผู้ต้องหา ที่เป็นคนขับรถบรรทุกมาทิ้งศพ และกลุ่มผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้องได้ จากนั้นจึงขยายผลรวบรวมพยานหลักฐานต่อเนื่องจนมีการออกหมายจับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องหลายราย 

ต่อมา เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นางนาน ขิ่น ซอมู ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานและสั่งการให้นำแรงงานต่างด้าวเข้ามาในประเทศไทย หนีมาพักอาศัยกบดานอยู่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.ตาก จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

นาง นาน ขิ่น ซอมู ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจาก นางมะปุ๊กฯ สัญชาติพม่า ซึ่งอาศัยอยู่ในประเทศเมียนมาร์ ให้คอยทำหน้าที่ติดต่อกับคนขับรถที่จะลักลอบนำคนต่างด้าวไปส่งในพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย โดยจะได้รับค่าจ้าง หัวละ 200-500 บาท พร้อมยอมรับว่าเคยรับว่าจ้างมาแล้วประมาณ 10 ครั้ง เบื้องต้น มีการนำตัวผู้ต้อง ส่งมอบให้ สภ.หางน้ำสาคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบ “เจ๊อ้วน” เอี่ยวแก๊งค้ามนุษย์ ทิ้ง 2 ศพ มโนรมย์

logoline