svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กระติก" ควง "แซน" ยื่น ยธ. เอาผิดบุคคลยื่นหลักฐานเท็จคดี "แตงโม นิดา"

27 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กระติก" ควง "แซน" ยื่น ยธ. เอาผิดบุคคลยื่นหลักฐานเท็จคดี "แตงโม นิดา" ทำผู้ต้องในคดีได้รับความเดือดร้อน คดีสะดุด​ ประชาชนสับสนข้อมูล ลั่นพร้อสู้คดีตามขั้นตอนกฎหมาย

วันนี้ (27 ก.ค.) ที่ กระทรวง​ยุติธรรม​ กระติก ​อิจศรินทร์​ จุฑาสุขสวัสดิ์​ พร้อม แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์​ เข้ายื่นเรื่องต่อ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต​ จิตรอารีย์รัตน์​ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรม เพื่อขอให้เร่งรัดดำเนินคดีผู้กระทำผิดสร้าง​พยานหลักฐานเท็จ​ทำให้หน่วยงานรัฐเกิดความเสียหายในคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา"

 

​หลังที่ผ่านมากรมสอบสวนคดีพิเศษ​ หรือ ดีเอสไอ  ได้ตั้งเลขสืบสวนประเด็นการฆาตกรรม​ และการตรวจสอบผ้าสีขาวที่รับมอบจากวุฒิ​สภา​ อย่างไรก็ตามหลังจากที่พิสูจน์​พบว่าไม่มีความเกี่ยวข้อง​กับคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา แต่อย่างใด
 

 

"กระติก" ควง "แซน" ยื่น ยธ. เอาผิดบุคคลยื่นหลักฐานเท็จคดี "แตงโม นิดา"

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต​ เผยว่า วันนี้ตัวแทน​ 5 ผู้ต้องหาบนเรือ​ มายื่นขอให้เร่งรัดดำเนินคดีผู้กระทำผิดสร้าง​พยานหลักฐานเท็จ ​ทำให้หน่วยงานรัฐเกิดความเสียหาย​ ซึ่งที่ผ่านมากรมสอบสวนคดีพิเศษ​ ได้ตั้งเลขสืบสวนประเด็นการฆาตกรรมของผู้ร้อง​ และการตรวจสอบผ้าสีขาวที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้รับมอบจากวุฒิ​สภา​ อย่างไรก็ตามหลังจากพิสูจน์​แล้วพบว่าไม่มีความเกี่ยวข้อง​กับคดีการเสียชีวิตของ แตงโม 

 

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต​ จิตรอารีย์รัตน์​ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรม
 

ด้าน กระติก  กล่าวว่า​ คนบนเรือได้รับความเสียหายจากการสร้างพยานหลักฐาน​เท็จ​ จึงมาขอกระทรวงยุติธรรม เอาผิดกับผู้เกี่ยวกับกับการสร้างพยานหลักฐานดังกล่าว​​ โดยคดีการเสียชีวิตของแตงโมอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนอยู่แล้ว​ แต่คดีต้องมาสะดุด​ เสียเวลา และประชาชนต้องมาสับสนกับข้อมูล​ ไม่เชื่อมั่นกับกระบวนการยุติ​ธรรม​ รวมถึงทำให้หน่วยงานรัฐเกิดความเสียหาย​ เพราะกลุ่มบุคคลหนึ่ง

 

"เรื่องนี้ยังคงเสียใจ​ แตงโมอยู่ในความทรงจำของเรา​ แต่ชีวิตเราต้องก้าวต่อไป​ เพราะตัวเองเป็นแม่ต้องดูแลครอบครัว​ มีการงานต้องทำ" 

 

ขณะที่ แซน กล่าวว่า​ ส่วนตัวคิดว่าผู้กระทำหวังประโยชน์​ส่วนตัว​ ทำให้คนอื่นได้รับความเสียหายสังคมเข้า​ใจผิด​ และหลายหน่วยงานรัฐได้รับความเดือดร้อนจากการเสียเวลาในการพิสูจน์​หลักฐาน สำหรับความกังวลในการเลื่อนการสั่งฟ้อง​ผู้ต้องหาของอัยการจังหวัด​นนทบุรี​ในวันที่ 3 ส.ค.​ ตนไม่อยากให้เลื่อนแล้ว​ อยากให้เข้าสู่กระบวนการ​ตามขั้นตอนกฎหมาย

 

 

กระติก ​อิจศรินทร์​ จุฑาสุขสวัสดิ์​ พร้อม แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์

logoline