svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ต้นสังกัดย้ำชัด "พอร์ส Yes Indeed" ยังอยู่ในสังกัด ทนายตั้มลั่นเจอกันที่ศาล

27 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่จบง่าย ๆ ต้นสังกัดย้ำชัด “พอร์ส Yes Indeed” ยังเป็นศิลปินในสังกัด ขณะที่ "ทนายตั้ม" ลั่นเอกสารสัญญาไม่มีผลแล้ว หากค่ายต้องการบังคับตามสัญญา​ต้องฟ้องศาลเท่านั้น ท้าทางค่ายเปิดรายละเอียดสัญญา

ยังคงยืดเยื้อเกี่ยวกับเรื่องงของปัญหาสัญญาระหว่าง พอร์ส นรากร อิสระวรางกูล หรือ พอร์ส วง Yes indeed กับทางต้นสังกัด EXP Entertainment ที่ก่อนหน้านี้ทาง พอร์ส และทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ที่เข้ามาดูแลคดีจะยืนยันว่า สัญญาระหว่างศิลปินหนุ่มกับต้นสังกัดได้สิ้นสุดลงแล้ว และหากค่ายมีการแถลงข่าว หรือให้ข่าว ในลักษณะทำให้น้องพอร์สเสียหาย สำนักงาน Sittra Law Firm จะดำเนินการทั้งทางแพ่งและอาญาจนถึงที่สุด

 

ล่าสุดวันนี้ (27 ก.ค.) เพจเฟซบุ๊ก EXP Entertainment ต้นสังกัดของ พอร์ส ได้มีการโพสต์ประกาศลงวันที่ 26 ก.ค. ใจความโดยสรุปคือย้ำอย่างชัดเจนว่า พอร์สยังเป็นศิลปินในสังกัด ไม่ยกเลิกสัญญา โดยเนื้อความบางตอน ระบุว่า 

 

บริษัทฯ ได้ทำสัญญาจ้างขับร้องและนักแสดงกับ พอร์ส นรากร โดยได้รับความยินยอมจากบิดาโดยถูกต้องตามกฎหมายแล้ว สัญญาดังกล่าวมีผลสมบูรณ์ และไม่สามารถบอกล้างอีกได้นับตั้งแต่บิดาได้ให้สัตยาบันในการทำสัญญาโดยชอบด้วยกฎหมายแล้ว

 

บริษัทฯ จึงจัดทำประกาศฉบับนี้ขึ้นเพื่อยืนยันที่จะยึดถือสิทธิและหน้าที่ตามสัญญาที่ใด้กระทำไว้กับ พอร์ส นรากร นับแต่วันเริ่มทำสัญญาจนถึงวันที่สิ้นสุดระยะเวลาตามสัญญาทุกประการ

 

บริษัทขอยืนยันในปณิธานและแนวทางการดำเนินงานของบริษัท ที่ตั้งใจจะสร้างสรค์ผลงาน สนับสนุนศิลปินในทุก ๆ ด้าน และปฏิบัติตามสัญญาอย่างยุติธรรมมาดลอด
 

 

ต้นสังกัดย้ำชัด "พอร์ส Yes Indeed" ยังอยู่ในสังกัด ทนายตั้มลั่นเจอกันที่ศาล

พอร์ส นรากร อิสระวรางกูล หรือ พอร์ส วง Yes indeed

อนึ่ง หากผู้จัดงานหรือผู้ว่าจ้างประสงค์จะจ้างพอร์ส นรากร ซึ่งเป็นศิลปินในสังกัดของบริษัทฯ ทางบริษัทฯ ขอแจ้งให้ท่านติดต่อว่าจ้างผ่านทางบริษัทฯ เท่านั้น หากบริษัทฯ พบว่ามีการกระทำใดเป็นการละเมิดและอาจก่อให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหาย ทางบริษัทฯ มีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

 

นอกจากนี้ ทนายนิด้า ซึ่งเป็นทนายความของฝ่ายต้นสังกัด ก็ยังโพสต์จดหมายชี้แจงดังกล่าว และเขียนข้อความพร้อมติดแฮชแท็กด้วยว่า “#ไม่ยกเลิกสัญญา #พอร์สนรากร”

 

 

โพสต์ของทนายนิด้า
 

ซึ่งภายหลัง ทนายตั้ม ได้โพสต์กรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ระบุว่า เอกสารฉบับนี้ไม่มีผลแล้วครับ​ เพราะน้องพอร์สได้บอกเลิกสัญญาและบิดาได้บอกเลิกการให้ความยินยอมที่เคยให้ไปแล้ว​  จึงถือว่าในเบื้องต้นสัญญาสิ้นสุดลงแล้ว​ และคู่สัญญาไม่มีพันธะใดๆต่อกันอีกแล้ว

 

หากค่ายต้องการบังคับตามสัญญา​ จึงมีทางเดียว​ คือ​ ต้องนำคดีไปยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อใช้อำนาจเท่านั้นนะครับ​ 
 

 

ดังนั้น​ ณ​ ปัจจุบันน้องพอร์สสามารถรับงานเองโดยอิสระได้​ และบุคคลภายนอกที่จ้างน้องพอร์สก็จ้างต่อไปได้โดยถือเอาเหตุยกเลิกสัญญาของน้องพอร์สเป็นที่ตั้งครับ​ 

 

ปล.ไม่ใช่การบอกเลิกสัญญากันง่าย ๆ อย่างที่บางคนเข้าใจ กรณีนี้คือการที่ผู้เยาว์ทำสัญญาแล้วเสียเปรียบ ผู้ปกครองแม้จะเคยให้ความยินยอมแล้ว ก็สามารถบอกเลิกการให้ความยินยอมได้ เพราะกฎหมายมุ่งคุ้มครองไม่ให้ผู้ใหญ่เอาเปรียบเด็ก และสามารถบอกเลิกได้ฝ่ายเดียวโดยไม่ต้องให้อีกฝ่ายตกลงก่อน ถ้าค่ายมั่นใจว่าสัญญาที่ทำกับน้องพอร์สไม่เป็นการเอาเปรียบเด็ก ผมขอท้าให้เปิดสัญญา และหากข้องใจในเรื่องกฎหมายก็ฟ้องมาได้เลย ผมพร้อมเสมอ จะได้วัดกันว่าใครแม่นข้อกฎหมายกว่ากัน!! 

 

ต้นสังกัดย้ำชัด "พอร์ส Yes Indeed" ยังอยู่ในสังกัด ทนายตั้มลั่นเจอกันที่ศาล

พอร์ส นรากร  -  ทนายตั้ม ษิทรา

logoline