svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ทอม เครือโสภณ” เปิดคลินิก ปัดข่าวสำแดงเท็จกัญชา เชื่อถูกกลั่นแกลัง

26 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทอม เครือโสภณ” แจง คดีสำแดงเท็จกัญชาจากกรมศุลฯ เป็นเรื่องเท็จ แจง นำเข้ามาแล้ว 2 รอบ รอบนี้ ต่างกันแค่มีกม.ลูก แต่ยืนยันด้วยเอกสารถูกต้องทุกขั้นตอนตามกฎหมาย เชื่อ ถูกกลั่นแกล้ง กีดกันไม่ให้ตนได้ประโยชน์ทางการแพทย์ ลั่น ไม่ขอฟ้องกลับ ปรามทุกคนต่างเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว

วันที่ 26 กรกฎาคม 2565  เวลา 17.30 น. ที่บริษัท เฮอร์บิดัส จำกัด อาคารเทรนดี้ ซอยสุขุมวิท 13 นายจุลภาส เครือโสภณ หรือ “ทอม เครือโสภณ” ผู้บริหารคลินิก เฮอร์บิดัส เมดิคอล คลินิกเวชกรรม สถานที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชาทางการแพทย์ แถลงชี้แจ้งกับสื่อมวลชน หลังมีข่าวลือถึงการจับกุม “ทอม เครือโสภณ” จากการนำเข้ากัญชาจากต่างประเทศแล้วสำแดงเท็จ ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นข่าวเท็จ กลั่นแกล้งทำให้ตนเสียหาย เพราะการนำเข้ากัญชามานั้นเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างถูกต้อง

 

“ทอม เครือโสภณ” ชี้แจงว่า กัญชาได้สั่งซื้อผ่านนายหน้าที่ติดต่อกับทางชิปปิ้ง นำเข้ามาจากทางประเทศสหรัฐ หรือ แคนาดา ซึ่งตนไม่แน่ใจ แต่ในการสั่งซื้อนั้นมีความชัดเจนว่า ต้องการนำดอก ช่อกัญชา กัญชงมาใช้ทางการแพทย์ และยังไม่มีการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด ทุกขั้นตอนอยู่ในกรอบของกฎหมาย 

“ทอม เครือโสภณ” เปิดคลินิก ปัดข่าวสำแดงเท็จกัญชา เชื่อถูกกลั่นแกลัง

"การที่กรมศุลกากรจะมาแจ้งความตน  ขอยืนยันว่า ยังไม่มีการแจ้งความ ได้ทำการตรวจสอบแล้วยังไม่มีการออกหมายเรียก เพราะสิ่งที่ตนทำนั้นอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้อง" ทอม เครือโสภณ ยืนยันหนักแน่น

นักธุรกิจชื่อดัง กล่าวอีกว่า ว่า สำหรับการสั่งกัญชามาครั้งแรก จำนวน 20 กิโลกรัม ครั้งที่ 2 จำนวน 5 กิโลกรัม และครั้งล่าสุด ครั้งที่ 3 ที่เกิดข่าวเท็จครั้งนี้ จำนวน 10 กิโลกรัม โดยนำมาใช้ที่คลินิกเพื่อจำหน่ายให้แก่บุคลากรที่ทางคลินิกไว้ใจเชื่อใจว่า จะนำไม่นำไปจำหน่ายให้แก่เด็กและเยาวชน โดยจะมีแพทย์ประจำคลินิกคอยสอบถามว่านำกัญชาไปใช้อย่างไร รักษาโรคอะไร 

“ทอม เครือโสภณ” เปิดคลินิก ปัดข่าวสำแดงเท็จกัญชา เชื่อถูกกลั่นแกลัง

โดยในครั้งที่ 3 นี้มีกฎหมายลูกออกมาว่า การนำเข้ากัญชา ต้องมีเอกสารไฟโต้ คือ เอกสารที่บอกว่า ดอกหรือช่อกัญชาไม่มีสารพิษ ตนได้นำส่งเอกสารผ่านตัวแทนตามขั้นตอนของกฎหมาย เมื่อเอกสารผ่านการอนุญาต จึงดำเนินการนำกัญชาเข้ามา

 

แต่การสำแดงเท็จ ที่อ้างว่าจากกัญชานั้น ตรงนี้ตนก็อยากทราบข้อเท็จจริงจากทางฝ่ายผู้ส่งเช่นกันว่า ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น เพราะกัญชาเป็นสิ่งที่ถูกต้องในเมืองไทยแล้ว ตนเป็นเพียงผู้รับจึงไม่ใช่ผู้ที่สำแดงเท็จแต่อย่างใด พร้อมทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามขั้นตอนกฎหมาย และพร้อมที่จะเข้าไปชี้แจงกับทางกรมศุลกากรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อเท็จจริงดังกล่าว ซึ่งเป็นเรื่องที่ตนก็อยากทราบเช่นกัน

“ทอม เครือโสภณ” เปิดคลินิก ปัดข่าวสำแดงเท็จกัญชา เชื่อถูกกลั่นแกลัง

“ทอม เครือโสภณ” เปิดคลินิก ปัดข่าวสำแดงเท็จกัญชา เชื่อถูกกลั่นแกลัง

นายจุลภาส กล่าวว่า ส่วนข่าวว่าตนถูกจับกุมดำเนินคดี ตนต้องรีบไลฟ์สดบอกว่า ไม่ได้ถูกจับ แต่เป็นการปล่อยข่าวเพื่อกลั่นแกล้งเนื่องจากเห็นว่ากัญชาเป็นพืชที่มีผลประโยชน์สูงสามารถนำไปผลิตยาทางการแพทย์ได้นำไปรักษาโรคได้ จึงหาเรื่องมาดิสเครดิต เพราะเห็นว่าตนมีความสัมพันธ์เป็นเพื่อนกับนายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ทั้งที่ความจริงแล้วตนเป็นเพื่อนกับนายอนุทินแต่ไม่มีผลประโยชน์ทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด สามารถตรวจสอบได้ ข่าวลักษณะนี้ต้องการออกมาสร้างความปั่นป่วนให้แก่กัญชา เพราะมีแต่ข่าวเชิงลบ 

 

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าจะไม่ยื่นฟ้องร้องดำเนินคดีหมิ่นประมาทกับใคร แม้กระทั่งคนที่ปล่อยข่าวหรือโพสต์ข้อความด่า แต่ขอให้อยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง ตนเป็นผู้ใหญ่มากพอ ไม่ขอดำเนินคดีความกับใคร

logoline