svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"รอถกผู้ใหญ่พรรคปม 3 ส.ส.โหวตสวนมติจะตั้งกก.สอบ-มีบทลงโทษหรือไม่

26 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ"ชม"จุรินทร์"เป็นผู้ใหญ่ หลังเข้าเคลียร์ใจ ปม 3 ส.ส. งดออกเสียงในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยอมรับตกใจหลังพบโหวตสวนมติชาติไทยพัฒนา ชี้รอหารือผู้ใหญ่ในพรรคตั้งสอบ-กำหนดบทลงโทษหรือไม่ 

26 กรกฎาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า กรณีที่ 3 ส.ส. ของพรรค งดออกเสียงให้กับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.พาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ระหว่างวันที่ 19-23 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยตนได้พูดคุยกับนายจุรินทร์ แล้ว และได้ย้ำไปว่า พรรคชาติไทยพัฒนาและพรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำงานร่วมกันมาตั้งแต่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยดี

 

ทั้งนี้ เมื่อดูจากผลการลงคะแนนรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ก็เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสิ่งที่เกิดขึ้นก็ได้ทำความเข้าใจ ซึ่งนายจุรินทร์เป็นผู้ใหญ่มาก และไม่ได้ติดใจ พร้อมขอบคุณนายจุรินทร์ ที่เข้าใจ 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา ก็ต้องไปคุยกันว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะในตอนคุยกัน ทุกอย่างเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และยอมรับว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นก็ตกใจ ส่วน ส.ส. ที่โหวตสวนมติพรรคจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบและมีบทลงโทษหรือไม่นั้น ต้องไปคุยกับผู้ใหญ่ในพรรค ว่าจะมีมาตรการอย่างไรต่อไป 

 

logoline