svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ก.ต. มีมติไม่ต่ออาวุโส "วิชิต ลีธรรมชโย" เหตุร่วมม็อบราษฎร

26 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ประชุุม ก.ต. มีมติ ”วิชิต ลีธรรมชโย” ร่วมม็อบราษฎร ผิดวินัยไม่ร้ายเเรง สั่งงดบำเหน็จเลื่อนขั้น 1 ปี ไม่ต่อให้เป็นผู้พิพากษาอาวุโส

วันนี้ (26 ก.ค.) มีรายงานว่า ประชุมคณะกรรมการตุลาการ (ก.ต.) ครั้งที่ 17/2565 วานนี้ (25 ก.ค.) ที่ศาลฎีกา สนามหลวง  ที่มี น.ส.ปิยกุล บุญเพิ่ม ประธานศาลฎีกาเป็นประธาน นอกจากที่ประชุมมีมติเห็นชอบ โอน นายธีรศักดิ์ เงยวิจิตร ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 9 ไปเป็นข้าราชการศาลยุติธรรมให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ตั้งเเต่วันที่ 1 ต.ค. 65 เเละมีมติเห็นชอบบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตุลาการชั้นสี่ สับเปลี่ยนตำแหน่ง (บัญชี3) 95 บัญชีรายชื่อเเล้ว (อ่านข่าว) 

 

ก.ต. มีมติไม่ต่ออาวุโส "วิชิต ลีธรรมชโย" เหตุร่วมม็อบราษฎร
 

ในที่ประชุม ก.ต. ยังมีการรายงานผลการพิจารณาวินัย นายวิชิต ลีธรรมชโย ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โดยที่ประชุมมีมติเห็นว่า เป็นวินัยไม่ร้ายเเรง งดบำเหน็จเเละเลื่อนขั้น 1 ปี เเละมีการพิจารณาทบทวนความเหมาะสมในการดำรงตำเเหน่งผู้พิพากษาอาวุโส ซึ่งที่ประชุมมีมติไม่เหมาะสมที่จะดำรงตำเเหน่งผู้พิพากษาอาวุโสต่อไป 

 

นายวิชิต ลีธรรมชโย ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ตามคิวอาวุโส นายวิชิต จะต้องถูกเสนอขึ้นเป็นระดับประธานเเผนกคดีในศาลฎีกา ตั้งเเต่ที่มีการโปรดเกล้าฯ เเต่งตั้งผู้พิพากษาปีที่ผ่านมา เเต่มีติดเรื่องการสอบสวนวินัยเข้ามา ทำให้ไม่ผ่านการขึ้นตำเเหน่ง ส่วนมูลเหตุการสอบวินัยมีรายงานว่า จากพฤติกรรมการเข้าร่วมการชุมนุมของกลุ่มราษฎร
 

 

นายวิชิต ลีธรรมชโย ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา

logoline