svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบความร้อนปริศนาระอุในกุฏิเจ้าอาวาสเมืองมะขามหวาน

26 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบความร้อนปริศนาระอุในกุฏิเจ้าอาวาสเมืองมะขามหวาน ชาวบ้านเชื่อบารมี "หลวงพ่อพัฒน์" ด้าน "อ.อ๊อด" คาดเกิดจากไฟรั่ว

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เกิดสิ่งผิดปกติขึ้นภายในกุฏิเจ้าอาวาส วัดซับสมอทอด ต.บึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ หลังพบไอความร้อนปริศนาเกิดขึ้นถึง 2 จุด ภายในกุฏิของพระครูสิริพัชโรภาส เจ้าอาวาสวัดซับสมอทอด เมื่อนำเครื่องวัดอุณหภูมิไปตรวจวัดความร้อน จุดแรกแถวโคนเสากุฏิเจ้าอาวาส และจุดที่ 2 แถวห้องนอนของเจ้าอาวาส ทั้ง 2 จุด ห่างกันราว 8-10 เมตร พบว่ามีความร้อน ราว 41-43 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณอื่นมีความร้อนอยู่ที่ 32 องศาเซลเซียสเท่านั้น ซึ่งจุดที่พบไอร้อน หากนำมือหรือเท้ามาสัมผัสจะรับรู้ได้ถึงความร้อนอย่างชัดเจน

พบความร้อนปริศนาระอุในกุฏิเจ้าอาวาสเมืองมะขามหวาน

พบความร้อนปริศนาระอุในกุฏิเจ้าอาวาสเมืองมะขามหวาน

 

พระครูสิริพัชโรภาส เปิดเผยว่า ความร้อนที่เกิดขึ้นนี้เกิดขึ้นมาประมาณเดือนกว่าๆ แล้ว โดยจุดที่เกิดความร้อนทั้งสองจุด เป็นจุดที่วางรูปและเหรียญปลุกเสกองค์หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์  ตอนแรกคิดว่าเกิดจากกระแสไฟฟ้าที่ลัดวงจรลงพื้นดิน จึงได้ทำการแจ้งช่างไฟฟ้าให้มาตรวจสอบ และย้ายจุดของสายไฟฟ้าต่างๆ ออกจากเสา แต่ความร้อนก็ยังไม่ได้หายไป

พบความร้อนปริศนาระอุในกุฏิเจ้าอาวาสเมืองมะขามหวาน

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ไม่นานเพิ่งฝันเห็นหลวงพ่อพัฒน์ว่าท่านได้เรียกให้ไปพบ จึงได้นำรูปและเหรียญปลุกเสกของหลวงพ่อพัฒน์ย้ายเข้าไปไว้ในโบสถ์ก่อน พร้อมทั้งอยากให้มีหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบความจริงว่าความร้อนเกิดจากสิ่งใด เพื่อความสบายใจและความปลอดภัยของพระสงฆ์


พบความร้อนปริศนาระอุในกุฏิเจ้าอาวาสเมืองมะขามหวาน พบความร้อนปริศนาระอุในกุฏิเจ้าอาวาสเมืองมะขามหวาน
 

ด้าน รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ “อ.อ๊อด” อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่าน่าจะเกิดจากไฟรั่วอย่างแน่นอน เนื่องจากตามหลักวิทยาศาสตร์พลังงานไม่ได้สุญหายไปไหนแค่เปลี่ยนรูปแบบ ส่วนที่ทางวัดให้ช่างไฟมาตรวจสอบแล้วไม่พบไฟรั่วนั้น อาจเกิดจากไฟรั่วจากที่อื่นก่อนลงกราวน์ผ่านโครงสร้างเหล็ก อย่างไรตามทางวัดควรให้ช่างไฟตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งหากไม่พบอีก คงต้องตรวจสอบหาสาเหตุอื่นต่อไป

พบความร้อนปริศนาระอุในกุฏิเจ้าอาวาสเมืองมะขามหวาน

 

logoline