svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ย้ำไม่ตั้งกก.สอบเด็กพปชร.สมุทรปราการโหวตสวนแต่มีบทลงโทษ

25 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม"บอก ป.ป.ช. รับสอบไปเลยปมจัดตั้งป่ารอยต่อฯ โยงการเมือง สวน "พิเชษฐ" แฉรับเงินถามกลับรับกับใคร เผย ส.ส.สมุทรปราการ น้อยเนื้อต่ำใจ โหวตสวนมติพรรค ไม่ตั้งกก.สอบ แต่มีบทลงโทษ

25 กรกฎาคม 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังปิดห้องเคลียร์ใจกับ 5 ส.ส.สมุทรปราการ ว่า ให้ไปถามดูเอง ตนไม่ได้ติดใจกับการโหวตสวนมติพรรค ก็ต้องรับตามที่โหวตไป 

 

เมื่อถามว่า โกรธหรือไม่ที่มีการโหวตเช่นนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องความน้อยเนื้อต่ำใจ ไม่รู้จะทำอย่างไร และเมื่อกี้ก็ได้ขอโทษ เรื่องนี้ต้องนำเข้ากรรมการบริหารพรรค แต่ไม่ต้องตั้งกรรมการสอบ เพราะทำไปแล้ว แต่ต้องมีบทลงโทษ

 

ส่วนที่มีการส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สอบวัตถุประสงค์การจัดตั้งมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ไม่มี ผมไม่รู้เรื่อง คุณไปถามคนที่ปล่อยข่าวสิ ป่ารอยต่อไม่ทำอะไรหนิ" 

สำหรับวัตถุประสงค์ป่ารอยต่อที่ห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมืองนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็ไม่เกี่ยว ผมเกี่ยวคนเดียว ป่ารอยต่อไม่เกี่ยว ผมเป็นหัวหน้าพรรคไม่เกี่ยวได้ไง" 

 

ส่วนที่ นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำกลุ่ม 16 ที่ออกมาระบุว่า รับเงินในป่ารอยต่อนั้น พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า "รับกับใคร ผมจะรู้ไหม และยืนยันไม่เคยเจอกับคุณพิเชษฐ ผมเจอในเรื่องการทำงานเท่านั้นเอง"

 

ส่วนที่ ป.ป.ช. รับสอบในเรื่องดังกล่าวนั้น พล.อ.ประวิตร บอกว่า "อ๋อ รับไปเลย เหมือนเรื่องนาฬิกาผม รับไปเลย เรื่องจริงเป็นอย่างไรก็ว่ากันไป ผมไม่กลัวหรอก" 

สำหรับกระแสข่าวบัตรเลือกตั้งที่จะกลับมาใช้บัตรใบเดียวนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ เป็นเรื่องของสมาชิกพรรค และส.ส.ทำกัน 

 

ส่วนพรรคพังประชารัฐ สนับสนุน สูตรหาร 100 หรือ 500 นั้น พล.อ.ประวิตร ได้ย้อนถามสื่อว่า ตนจะไปรู้หรือ

 

ส่วน ส.ส.สมุทรปราการ กลุ่มนี้ จะลงเลือกตั้งครั้งหน้าในนามพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร บอกว่า ก็ให้ไปถามเขาดู

 

ทั้งนี้ ท่าทีการตอบคำถามของ พล.อ.ประวิตร วันนี้ (25ก.ค.) มีอารมณ์หมั่นเขี้ยวและบอกว่าสื่อถามนำตลอด

logoline