svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไลน์กลุ่มพปชร.รุมสับส.ส.งดออกเสียงถามยังมีคนใหญ่กว่า"บิ๊กป้อม"อีกหรือ

23 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไลน์กลุ่มพลังประชารัฐแทบแตก หลังส.ส.กลุ่ม "เสี่ยเฮ้ง" พิมพ์ข้อความถล่ม 6 ผู้แทนฯสมุทรปราการ หลังโหวตงดออกเสียงให้ พร้อมถามยังมีใครใหญ่กว่า "บิ๊กป้อม" ในพรรคอีกหรือ จี้หน.พรรคจัดการเรื่องนี้ด่วน

23 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดความเคลื่อนไหวในพรรคพลังประชารัฐ หลัง6 ส.ส.สมุทรปราการ ประกอบด้วย นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ น.ส.พริม พูลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ นายยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.สมุทรปราการ นายอัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.สมุทรปราการ และนายต่อศักดิ์ อัศวเหม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ล้วนเป็นกลุ่มของ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ลงมติไม่ไว้วางใจ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และผู้อำนวยการพรรค พปชร.

 

ขณะที่ ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้มีการเรียกประชุมส.ส.พรรค พร้อมกำชับให้โหวตรัฐมนตรีของพรรค และรัฐมนตรีในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล ไปในทิศทางเดียวกัน ทำให้เรื่องดังกล่าว สร้างความไม่พอใจให้กับส.ส.ของพรรคหลายคน พร้อมทั้งได้มีการเข้ามาแสดงความเห็นในกลุ่มไลน์ รวมถึงตั้งคำถามอย่างดุเดือด โดยเฉพาะส.ส.ในกลุ่มของ นายสุชาติ 

โดยนายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี ระบุในกลุ่มไลน์ว่า "ยินดีกับนายกรัฐมนตรี และรมต.ทุกท่านที่ได้รับการไว้วางใจ แต่เหตุไฉนทำไมต้องมาโหวตสวนกันเองในพรรค เอากันแบบยกจังหวัด เสียใจครับ ฝากไว้เป็นข้อคิด ผมโหวตให้ทุกท่านครับ" รวมทั้งยังเสนอว่า "อยากให้ทุกท่านที่เห็นว่าเรื่องนี้ไม่ควรที่จะเกิดในพรรคของเรา อยากให้ทุกท่านลงชื่อในหนังสือ เพื่อเสนอต่อกรรมการบริหารพรรคเพื่อได้โปรดพิจารณา เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป พลังประชารัฐเป็นพรรคของเรา เรารักพลังประชารัฐ เรารักลุงป้อมครับ"

 

ขณะที่ นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา ระบุว่า "อยากถามว่าพรรคพลังประชารัฐ มันมีคนใหญ่กว่าลุงป้อมที่เป็นหัวหน้าพรรคอีกใช่เปล่า จะได้รู้ว่าอยู่ยาก จะได้ทำตัวถูกว่าจะเอาอย่างไรต่อจากนี้"

 

ส่วนนายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง ถึงขึ้นขู่ว่า "สมุทรปราการ มี รมต.เจอโหวตสวนบ้าง เจอกัน" รวมทั้งยังระบุอีกว่า "มติพรรคไม่มีความหมาย ไม่เห็นหัวลุงป้อม" และยังพิมพ์ข้อความอีกว่า "พลังประชาเละ" 

 

ด้าน น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม 6 ส.ส.สมุทรปราการ พิมพ์ว่า "ดิฉันขอถามว่ามติพรรคให้โหวตไว้วางใจท่านรมต.พรรคพลังประชารัฐทุกคน รวมรัฐมนตรีทั้ง 11 คน แต่มีการโหวตสวนท่าน รมต.สุชาติ ชมกลิ่น รู้สึกผิดหวัง และเห็นใจท่าน รมต.เฮ้ง ที่ทุ่มเททำงานให้พรรคพลังประชารัฐ"

 

เช่นเดียวกับ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี ที่เสนอว่า "อยากรบกวนหัวหน้าพรรคพิจารณาสอบสวนเรื่องนี้โดยด่วนครับ เพราะสมาชิกทุกท่านมีความรักใคร่กันดีทุกคน อย่าให้เรื่องนี้มาทำให้บาดหมางกันเลยครับ" 

 

นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี กล่าวว่า "อ่านไลน์แล้วรู้สึกไม่สบายใจครับ คิดถึงท่านหัวหน้าพรรคที่พวกเราเคารพรัก หวังว่าเรื่องนี้จะไม่ผ่านไปด้วยดี ไม่ได้มีอคติอะไรกับใครครับแต่ก็อยากให้พรรคเราเดินหน้าไปได้ดี เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลต่อ กาญจนบุรีขอเป็นกำลังใจให้ท่านหัวหน้าและท่าน รมต.เดินหน้าต่อไปครับ" 

 

ส่วน พล.ต.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส.กาญจนบุรี อีกคน ระบุว่า "ท่านหัวหน้าพรรคเน้นย้ำให้พวกเราไปในทิศทางเดียวกัน พวกเราควรให้ความสำคัญและเคารพ"

 

นอกจากนี้ ยังมี ส.ส.คนอื่น แสดงความคิดเห็นเชิงตำหนิพฤติกรรมของ 6 ส.ส.สมุทรปราการ โดยนายสมบัติ อำนาคะ ส.ส.สระบุรี ระบุว่า "ผมก็อยากรู้เหมือนกันครับทำไมไม่ให้เกียรติลุงป้อม" 

 

ขณะที่ นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา ระบุด้วยว่า "ลุงป้อมถือว่าเป็นที่ยอมรับของพวกเราผลการโหวต รมต.ของเรา รมต.สุชาติน่าจะได้มากกว่านี้นะ พรรคน่าจะมีการสอบและมีมาตรการให้ทิศทางเดียวกันนะ"

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ 6 ส.ส.สมุทรปราการ ที่โหวตสวน ไม่มีใครตอบโต้อะไร มีเพียง น.ส.ภริม เพียงคนเดียว ที่พิมพ์หา น.ส.ไพลิน ที่ส่งข้อความและยกเลิกข้อความในช่วงแรกว่า "ไม่ต้อง unsent ค่ะ"

logoline