svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“หญิงไก่” ร้องของความเป็นธรรมกองปราบ หลังถูกกล่าวหาฉ้อโกง

25 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หญิงไก่” ร้องขอความเป็นธรรมกองปราบฯ หลังถูกอดีตอาจารย์วัย 79 ปี กล่าวหาฉ้อโกง-ยักยอกทรัพย์กว่า 15 ล้านบาท เจ้าตัวย้ำคดีจบไปแล้ว ให้อภัยไปหมดแล้วหลังรับโทษในเรือนจำกว่า 5 เดือน แจงมีหลักฐานคลิปเสียงโทรขอเงิน ระบุตอนนี้ชีวิตดี-ครอบครัวดี ไม่อยากแก้ข่าวโต้แย้ง

ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการสอบสวนกลาง(บช.ก.) นางศรัญญา อุปปาตะสันติ หรือ “หญิงไก่” พร้อมนายเกียรติคุณ ต้นยาง ทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.เสวก บุญจันทร์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. เพื่อยื่นหนังสือพร้อมหลักฐานและคลิปวิดีโอร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. จากกรณีเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 65 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้พา นางญาดาภา อดีตอาจารย์อายุ 79 ปี ที่เป็นผู้เสียหายอ้างว่าถูก “หญิงไก่” หรือ นางมณตา หรือ นางศรัญญา หลอกลวงฉ้อโกง และยักยอกเอาทรัพย์สินไปขาย เอาที่ดินไปจำนอง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 15 ล้านบาท เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม ช่วยรวมคดีที่ผู้เสียหายแจ้งความไว้ตามสถานีตำรวจหลายแห่ง ไว้อยู่ในความรับผิดชอบของตำรวจกองปราบปราม และขอให้ช่วยเร่งรัดสืบสวนติดตามเอาทรัพย์สินมาคืนให้ผู้เสียหาย

“หญิงไก่” ร้องของความเป็นธรรมกองปราบ หลังถูกกล่าวหาฉ้อโกง

นางศรัญญา กล่าวว่า ปีนี้ตนอายุ 60 กว่า ได้ไปรับโทษอยู่ในเรือนจำมา 5 เดือนกว่า เป็นคดีที่จบไปแล้ว เป็นคดีที่ไม่เกี่ยวกับที่เคยเป็นข่าวออกไปก่อนหน้านี้เลย และไม่สามารถจะเอามาพูดได้ อีกทั้งอดีตอาจารย์รายนี้เองก็โทรมาหาตนแทบทุกวัน ครั้งล่าสุดบอกขอเงิน 100 ล้านบาท ตนมีคลิปเสียงดังกล่าวเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งทนายแนะนำว่า อย่าโทรกลับไปแต่ตนก็ตัดสินใจโทรกลับไปหา เขาถามว่าจะให้เงินเขาไหม 100 ล้าน ถ้าไม่ให้จะต้องเจอดีแน่ เพราะอย่างไรคนแก่อย่างเขาไม่ติดคุกแน่นอน ไม่งั้นจะต้องเป็นข่าวดังทั้งตระกูล

 

หลังจากที่อดีตอาจารย์คนนี้ แจ้งความจนกลายเป็นข่าวใหญ่ ได้เตือนแล้วว่า  ข่าวที่ออกไปนั้นสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก เพราะไม่เป็นความจริง ที่ผ่านมา ฉันก็ชนะคดีหมด แต่กลับมาลงข่าวว่า หญิงไก่คัมแบ็ก ซึ่งฉันไม่เคยมีประวัติฉ้อโกง หลอกลวง คดีค้ามนุษย์ก็ยกฟ้องหมด และฉันก็ออกมาจากเรือนจำนานแล้ว ไม่อยากที่จะออกข่าวอีก เพราะทุกอย่างได้ให้อภัยกันไปหมดแล้ว 

“หญิงไก่” ร้องของความเป็นธรรมกองปราบ หลังถูกกล่าวหาฉ้อโกง

นางศรัญญา บอกอีกว่า ตอนนี้ชีวิตดี  มีเงินมีธุรกิจ มีครอบครัวที่ดี ไม่เคยคิดที่จะออกมาแก้ข่าวหรือโต้แต่อย่างใด ให้มันจบแล้วผ่านไป แต่คนๆ นี้มาทำเราอีกซ้ำสองมันเกินเลยไปแล้ว 

 

"สาเหตุที่อดีตอาจารย์ทำแบบนี้ เพราะทำธุรกิจกับครอบครัว ผู้หญิงคนนี้เข้ามาเห็นทรัพย์สินของเรา จึงอยากได้ พอออกจากคุก ฉัันเปลี่ยนชื่อใหม่ ความหมายแปลว่าเราต้องการจบปัญหาทุกอย่าง ที่สำคัญมีหลักฐานการเงินก็เตรียมมาเปิดเผยให้เห็น และหลังจากนี้จะรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อดำเนินคดีอดีตอาจารย์หญิงรายนี้ด้วย"

logoline