svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ฉีดวัคซีนแค่ 2 เข็มลูกไม่ให้เข้าใกล้ น้อยใจเผาตัวเองดับ พบป่วยซิมเศร้า

24 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกวัย 10 ขวบ ไม่ให้แม่วัย 41 เข้าใกล้ เพราะฉีดวัคซีนแค่ 2 เข็มเกิดน้อยใจซื้อน้ำมันปิดล็อคบ้านแล้วเอามุ้งพันตัวเองราดน้ำมันจุดไฟเผาดับสยองคาบ้าน พ่อเผยลูกสาวชอบน้อยใจทุกเรื่อง เพราะป่วยซึมเศร้ามาประมาณ 1 ปี พยายามฆ่าตัวมาแล้ว แต่ช่วยไว้ทัน

24 กรกฎาคม 2565 พ.ต.ท เฉลียว พยัคฆ์กุล สารวัตร(สอบสวน)สภ.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีผู้เผาร่างกายตัวเองเสียชีวิต ที่บ้านลุงม่วง ต.โคกล่าม อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยอัมรินทร์ใต้ตอบโต้ภัยพิบัติบุรีรัมย์
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 53/1 ม.1 บ้านลุงม่วง ต.โคกล่าม อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ พบควันไฟคละคลุ้งทั่วบริเวณบ้านชั้นล่าง หน่วยกู้ภัยจึงเข้าดับไฟที่ยังดับไม่หมด พบร่างนางสาวดอกไม้ หรือไก่ คำชมภู อายุ 41 ปี ถูกไฟไหม้ท่อนบนเป็นตอตะโก ข้างที่นอนพบแกลลอนน้ำมันเบนซินหล่นอยู่ ตรวจสอบสภาพศพ คาดว่าผู้ตายน่าจะเอามุ้งที่อยู่ภายในบ้าน มาพันตัวเอง แล้วราดน้ำมันเบนซิน จุดไฟเผาตัวเองจนเสียชีวิต บริเวณโดยรอบ ไม่พบสิ่งผิดปกติ

แม่ฉีดวัคซีนแค่ 2 เข็มลูกไม่ให้เข้าใกล้ น้อยใจเผาตัวเองดับ พบป่วยซิมเศร้า

 

สอบถามนายสมัย คำชมภู อายุ75ปี พ่อผู้ตาย เล่าว่า อยู่กับลูกสาวด้วยกัน 2 คน ลูกสาวมีลูกชายอายุ 10 ปี 1 คน แต่ไปอยู่บ้านปู่ วานนี้ลูกสาวได้ไปหาลูกชายซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน แต่ลูกชายไม่ให้แม่เข้าใกล้ โดยอ้างว่า”แม่ฉีดวัคซีนแค่ 2 เข็ม”กลัวจะติดโควิด-19 พอลูกสาวกลับถึงบ้านบ่นว่า อยากตาย น้อยใจที่ลูกรังเกียจแม่ตัวเอง ตนเองพยายามเข้าปลอบใจ เพราะเกรงลูกจะคิดสั้นเหมือนครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากลูกสาวป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา กินยาหมอมาโดยตลอด ช่วงค่ำเห็นลูกสาวมีอาการผิดปกติ เดินเข้าบ้านคล้ายจะแอบซ่อนของบางอย่างติดตัวมาด้วย แล้วปิดป้องเงียบอยู่ในห้องนอนของตัวเองพยายามตรวจสอบแล้วแต่ไม่พบว่ามีอะไร จึงเข้านอนตามปกติ พอตกดึก มีควันไฟลุกขึ้นมาอยู่ทั่วบ้าน จึงรีบลงมาดู แล้วงัดห้องลูกสาวเข้าไป พบว่าไฟได้ไหม้ลูกสาวจนไฟใกล้จะดับแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้ตายป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาได้ประมาณ 1 ปี อยู่ระหว่างการรักษาและมาทราบว่าลูกชายวัย 10 ขวบไม่ให้เข้าใกล้ เพราะผู้ตายฉีดวัคซีนโควิด-19


ด้านนายพอ กล่อมกลม อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 242 ม.1 ต.โคกล่าม อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ลุงคนตาย กล่าวว่า สาเหตุที่แท้จริงที่หลานตัดสินใจเผาตัวเอง มี 3 ประเด็นหลัก คือป่วยเป็นโรคซึมเศร้า คิดค่าตัวตายมาแล้วเป็นทุน  บวกกับลูกชายไม่ให้เข้าใกล้เพราะฉีดวัคซีนไม่ครบ และที่สำคัญสามีที่เพิ่งกลับมาจากทำงานต่างประเทศ มาถึงทำได้แค่พาภรรยาไปหาหมอเพียง 3 วันก็บินกลับไปทำงานต่อ หลังจากนั้นมาหลานบ่นอยากตายทันทีขณะที่นางสายันห์ เมขะ อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 68 ม.1 ต.โคกล่าม อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เพื่อนบ้าน คนที่เห็นเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุเล่าว่า ตนมีบ้านติดกับกับผู้ตาย วันเกิดเหตุตนกำลังเข้านอน เห็นแสงไฟแดงจ้าอยู่ในห้องนอน จึงวิ่งไปบอกให้พ่อผู้ตายซึ่งนอนอยู่ชั้นสอง
 

นางสายันห์ เล่าด้วยว่า ปกติผู้ตายมักจะนั่งซึมเหม่อลอยอยู่แล้ว ได้บอกให้ไปกินยาเป็นประจำแต่มาเหม่อลอยหนักตอนที่สามีกลับไปทำงานต่างประเทศคืน ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องจนได้
สำหรับลูกชายผู้ตายวัย 10 ขวบ หลังจากแม่เสียชีวิต เจ้าตัวไม่ยอมพูดกับใคร ญาติจึงไม่กล้าไปถามคำถามซ้ำ เพราะเกรงจะกระทบกระเทือนต่อจิตใจ เพราะเด็กรู้เรื่องถึงสาเหตุการตายของแม่หมดแล้ว

ข่าว/ ภาพ เรืองรุจ  วังแจ่ม  สำนักข่าวเนชั่น  จ.บุรีรัมย์

แม่ฉีดวัคซีนแค่ 2 เข็มลูกไม่ให้เข้าใกล้ น้อยใจเผาตัวเองดับ พบป่วยซิมเศร้า  


 

logoline