svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลูกชายคลั่งยาอาละวาดเผาบ้านวอดทั้งหลัง

24 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อแม่ร่ำไห้เก็บเงินทั้งชีวิตสร้างบ้านหวังอยู่สบายบั้นปลายชีวิต แต่ลูกชายวัย 29 ติดยาบ้าคลั่งเผาวอดทั้งหลัง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี รับแจ้งเหตุหนุ่มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ที่บ้านปอพาน หมู่ 15 ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้ง นางปราณี บุรีเพีย นายกอบต.บ้านดุง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยวีอาร์บ้านดุง กู้ภัยตำรวจทางหลวงบ้านดุง รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิง อบต.หลายแห่งช่วยสกัดเพลิง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าบ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ไฟได้โหมกระหน่ำอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันนำไฟดับใช้เวลาประมาณ 1 ชม. เพลิงจึงสงบลง ค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 1 ล้านบาท

ขณะที่เจ้าของบ้านคือ นายสมเจตน์ พรมโคตร ไม่อยู่บ้านไปค้าขายที่ จ.ชลบุรี กับภรรยา มีเพียงลูกชายอยู่บ้านคนเดียวคือ นายเสน่ห์ หรือแบงค์ พรมโคตร อายุ 29 ปี หลังทราบข่าวเดินทางจาก จ.ชลบุรี กลับมาบ้านทันที ส่วนสาเหตุทราบว่า นายเสน่ห์ ลูกชายเจ้าของบ้าน ติดยาหนักคลั่งและเผาบ้านตัวเองจนวอดทั้งหลัง หลังเกิดเหตุตำรวจได้ควบคุมตัวไปยัง สภ.บ้านดุง

ลูกชายคลั่งยาอาละวาดเผาบ้านวอดทั้งหลัง
 

นางพันธ์ อายุ 67 ปี ยายของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของลูกสาวและลูกเขย แต่ไม่อยู่บ้านไปค้าขายที่ จ.ชลบุรี นาน ๆ จะกลับมาบ้านสักครั้ง ปล่อยให้ลูกชายอยู่คนเดียว แต่ติดยาหนัก แต่ก่อนตนและตาก็อยู่ด้วย แต่กลัวตายเพราะหากหลานเมายามาเมื่อไหร่ ก็จะถือมีดละลานไปทั่ว ทำให้ต้องหนีมาอยู่บ้านอีกหลัง

“ได้โทรไปบอกลูกสาวแล้ว เขาร้องไห้แทบขาดใจ ไม่คิดว่าจะมาทุกข์ตอนแก่ เพราะบ้านหลังนี้เขาไปค้าขายที่ จ.ชลบุรี พากันเก็บเงินเก็บเล็กผสมน้อยค่อย ๆ สร้างบ้านจนได้บ้านหลังใหญ่ราคาเป็นล้าน ลูกสาวและลูกเขยเขาบอกว่า ดีใจได้บ้านแล้วตอนแก่เฒ่าจะมาพักผ่อน แต่สุดท้ายลูกชายที่เมายาบ้ามาเผาวอดเหลือแต่เถ้าถ่าน”นางพันธ์ กล่าว

 

ขณะที่ตาของผู้ก่อเหตุที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง นอนน้ำตาคลอ บอกว่า คงไม่อยู่ที่นี่แล้วหลานจะตามฆ่าทุกวันหากขอเงินไม่ได้ และจะหนีไปอยู่กับญาติพี่น้องที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เพราะหลานชายติดยาหนัก หากขอเงินจากญาติพี่น้องไม่ได้ก็โวยวายและถือมีดแกว่งไปมาตลอด ทุกข์ใจมากกับหลานคนนี้ เลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก ยุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม แต่พอโตมาก็เปลี่ยนเป็นอีกคน

ข่าว/ภาพ เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุดรธานี

ลูกชายคลั่งยาอาละวาดเผาบ้านวอดทั้งหลัง

logoline