svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สนธิญา” ร้อง ปปช. สอบจริยธรรรม “ส.ส. ก้าวไกล” นำดอกไม้จันทน์วางกลางสภา

23 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอาแล้ว “สนธิญา” เตรียมร้อง ปปช. สอบจริยธรรรม “ส.ส. ก้าวไกล” นำดอกไม้จันทน์ไปวางที่นั่งนายกฯ กลางสภา ชี้ขัดจริยธรรมร้ายแรง

จากกรณีส.ส. พรรคก้าวไกล นำโดยนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วยส.ส.ของพรรคอีกจำนวนหนึ่ง นำดอกไม้จันทน์ไปวางไว้บริเวณที่นั่งของนายกรัฐมนตรี ในระหว่างการลงมติอภิปรายไว้วางใจรัฐมนตรี จำนวน 11 คน 

“สนธิญา” ร้อง ปปช. สอบจริยธรรรม “ส.ส. ก้าวไกล” นำดอกไม้จันทน์วางกลางสภา “สนธิญา” ร้อง ปปช. สอบจริยธรรรม “ส.ส. ก้าวไกล” นำดอกไม้จันทน์วางกลางสภา

ล่าสุด นายสนธิญา สวัสดี เตรียมเดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในวันจันทร์ที่ 25 ก.ค. 2565 เวลา 10.30 น. เพื่อร้องสอบจริยธรรมร้ายแรงจากพฤติกรรม ของ ส.ส. ที่นำโดย นางอมรัตน์ ไปวางดอกไม้จันทน์ อันเป็นสัญลักษณ์แห่งความสูญเสียและโศกเศร้า เข้าไปในอาคารรัฐสภาและในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร อันเป็นการกระทำที่ขัดต่อจริยธรรมร้ายแรง ปี 2563 และ 2561 และเป็นไปตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ 219 และจะเสนอ ป.ป.ช. นับรวมสำนวนคดีนี้ ไปรวมกับ เรื่องการร่วมกันทำให้สภาล่ม มาแล้ว 17 ครั้ง ของ ส.ส. กลุ่มนี้ ที่เรื่องอยู่ใน ป.ป.ช. แล้วขณะนี้

“สนธิญา” ร้อง ปปช. สอบจริยธรรรม “ส.ส. ก้าวไกล” นำดอกไม้จันทน์วางกลางสภา

logoline