svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุทิน"เมิน"งูเห่า"โผล่เพิ่มศึกซักฟอกชี้ไม่สำคัญเท่าความรู้สึกปชช.

22 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุทิน"ปลื้มปริ่ม"ฝ่ายค้าน"ซักฟอกแจ่ม ทำ"นายกฯ-ครม."ไปไม่เป็น ตอบออกทะเล ลั่นไม่ให้ค่างูเห่า ห่วงความรู้สึก ปชช. มากกว่า

22 กรกฎาคม 2565 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า ส่วนตัวพอใจภาพรวมการอภิปรายของฝ่ายค้าน ที่ชี้ให้เห็นถึงข้อมูลที่ชัดเจน เข้มข้นในหลายประเด็น เช่น ความไม่ชอบมาพากล แต่งตั้งคนใกล้ชิดเข้ารับราชการตำรวจ ซึ่งจะไม่เป็นธรรมต่อคนทั่วไป

 

 

นอกจากนี้ การใช้งบกลางที่ไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ เรื่องเหมืองทองอัครา เรื่องเครื่องบินรบเมียนมา เป็นต้น อีกทั้ง ยังมองการชี้แจงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่ชัดเจน หลีกเลี่ยงการตอบบางประเด็น จนทำให้ยังเป็นประเด็นที่ค้างคาใจ

สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลวันนี้ (22 ก.ค.) คาดว่า หากไม่มีอุบัติเหตุจะสามารถอภิปรายสรุปได้ในเวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งจะเร็วกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา 

 

"ผมไม่กังวลหากจะมีงูเห่าเพิ่ม เพราะคิดว่าน่าจะมีเท่าเดิม ผมไม่อยากให้ความสนใจงูเห่าในสภามากกว่าความรู้สึกของประชาชน" นายสุทิน กล่าว 

logoline