svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุติ” มั่นใจคะแนนเสียงโหวตพอ "ศักดิ์สยาม" ชี้ ทิศทางโหวตรอชัดเจนเสาร์นี้

22 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุติ” มั่นใจคะแนนเสียงโหวตพอ ไม่หวั่นถูกลอยแพ ระบุ อยู่การเมืองมานานเห็นมาเยอะ เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นและเป็นไป ด้าน “ศักดิ์สยาม” บอก “รัฐมนตรีต่างพรรคก็ให้กำลังใจกันเป็นปกติอยู่แล้ว” ส่วนทิศทางโหวตรอประชุมพรรค เสาร์นี้

22 กรกฎาคม 2565 นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  กล่าวถึงกรณีที่กลุ่ม 16 โพสต์เฟซบุ๊กว่าจะไม่ลงมติให้นายจุติ ค่ำวานนี้( 21 ก.ค.)ว่า ตนไม่ได้ดู และไม่ขอพูดอะไรว่าสุดท้ายหากไปต่อไม่ได้ ขอให้รอถึงวันลงมติก่อน ลงมติก่อนแล้วค่อยมาถามตน แต่ขณะนี้ยังมั่นใจว่าจะได้รับคะแนนเสียงพอ 

 

ทั้งนี้ ตนได้ทานข้าวกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคและนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เมื่อวันอภิปรายไม่วางใจวันแรก(19 ก.ค.) ซึ่งนายเฉลิมชัยยังให้กำลังใจบอกว่า"พี่สู้ๆนะ" และมั่นใจว่า คะแนนโหวตของพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน  เพราะทำงานด้วยกันมาเป็นทีม และทำงานด้วยกันไม่เคยมีปัญหากับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคเลย จึงมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์เข้าใจ และระบบของเราก็น่าจะมั่นคง

 

“จุติ” มั่นใจคะแนนเสียงโหวตพอ "ศักดิ์สยาม" ชี้ ทิศทางโหวตรอชัดเจนเสาร์นี้

กังวลหรือไม่ว่าจะถูกลอยแพ นายจุติ กล่าวว่า อะไรก็ต้องรับได้หมด เมื่อถามย้ำว่า มีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์บางคนยืนยันว่าจะใช้เอกสิทธิ์ไม่ลงมติให้ นายจุติ กล่าวว่า อาจจะเป็นดุลยพินิจส่วนตัว ของส.ส.ทุกคน ไม่บังอาจไปบังคับใครได้ ซึ่งเป็นการตรวจสอบของสภาฯ ตนเป็นรัฐมนตรีก็ต้องให้ตรวจสอบ และรอฟังผลในวันเสาร์ (23 ก.ค.) ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพระเจ้า ที่กำหนดไว้ล่วงหน้าแล้ว ยืนยันไม่หนักใจ

 

ส่วนที่มีข่าวว่ากลุ่มพรรคเล็กบางส่วนเข้าหานั้น นายจุติ ยืนยันว่า ไม่ได้พูดคุยกับใคร วันนี้อยู่ที่ห้องทำงานชั้น 3 ทั้งวัน เพื่อรอชี้แจงหากมีการพาดพิง ย้ำว่า ตนอยู่การเมืองมานานเห็นมาเยอะ เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นและเป็นไป

 

กรณีที่มีการประเมินว่าตอบไม่ตรงคำถามนั้น นายจุติ กล่าวว่า ที่เดินออกจากห้องประชุมในวันแรกเพราะต้องไปตรวจสอบข้อมูลว่า มีข้อมูลอะไรผิดไปจากข้อเท็จจริงบ้าง และพบว่ามีหลายส่วนที่ผิดไปจากข้อเท็จจริงมาก จึงได้นำข้อมูลที่ถูกต้องมาชี้แจงต่อสภาฯ

 

“จุติ” มั่นใจคะแนนเสียงโหวตพอ "ศักดิ์สยาม" ชี้ ทิศทางโหวตรอชัดเจนเสาร์นี้

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี ว่า ก่อนการลงมติในวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม นี้ จะมีการประชุมพรรค ซึ่งเป็นการปฏิบัติปกติอยู่แล้ว ส่วนจะมีการกำชับ ส.ส.ในพรรค ให้โหวตไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่นั้น ขอให้รอวันเสาร์ เพราะต้องฟังการอภิปรายให้ครบ โดยจะมีการสอบถามความเห็น จาก ส.ส.ด้วย ว่าจะโหวตอย่างไร

 

นายศักดิ์สยาม ยังระบุถึงกรณีที่พรรค จะไม่โหวตให้รัฐมนตรี 2 คน ว่า ก็ขอให้รอดูการชี้แจง อย่างวันนี้นายกรัฐมนตรีก็ชี้แจงชัดเจน เช่นเดียวกับรัฐมนตรีหลายคน และต้องฟังให้ครบทั้งหมด เพราะเพิ่งวันที่ 3 เหลือวันพรุ่งนี้อีก 1 วัน พร้อมระบุว่า “รัฐมนตรีต่างพรรคก็ให้กำลังใจกันเป็นปกติอยู่แล้ว”

logoline