svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ซีอีโอ Zipmex แจงระงับการถอนคริปโตฯ และเงินบาท เหตุคู่ค้าขาดสภาพคล่อง

20 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซีอีโอ Zipmex แจงปัญหาระงับการถอนคริปโตฯ และเงินบาท เกิดเพราะคู่ค้าขาดสภาพคล่อง เตรียมฟ้องร้องพร้อมเจรจาขายบริษัท หาเงินใช้ลูกค้า

สร้างความฮือฮา และสั่นสะเทือนวงการนักลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีในประเทศไทยไม่น้อย กรณีที่วันนี้ (20 ก.ค.) แพลฟอร์ม “Zipmex” หรือ ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ประกาศผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กว่า จะระงับการเพิกถอนเงินบาท และคริปโตเคอร์เรนซี เนื่องด้วยสถานการณ์ต่าง ๆ รวมถึง ความผันผวนของตลาด เหตุการณ์ต่าง ๆ ในอุตสาหกรรม ตลอดจนปัญหาทางการเงินที่เกิดขึ้นจากคู่ค้าทางธุรกิจหลัก อันอยู่นอกเหนือการควบคุมของบริษัท เพื่อรักษาเสถียรภาพของแพลตฟอร์ม (อ่านข่าว) 

 

 

สะเทือนนักลงทุน “Zipmex” ระงับการถอนคริปโตฯและเงินบาทชั่วคราว
 

ล่าสุด ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ชี้แจงถึงสาเหตุที่ Zipmex ต้องระงับการถอนเงินบาทและคริปโตว่า เกิดจากบริษัทประสบปัญหากับตัวผลิตภัณฑ์ Zipup+ ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ให้นักลงทุนนำเหรียญมาฝากกับ Zipmex Global เพื่อจะได้ผลตอบแทน 10% ต่อปี

 

แต่เนื่องจากคู่ค้าของ Zipmex Global ซึ่งก็คือ Barbel Finance และ Celcius ประสบปัญหาสภาพคล่อง ดังนั้น ผลกระทบดังกล่าวจะมีผลต่อสินทรัพย์ดิจิทัลที่อยู่ใน Zipup อย่างเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitcoin, Ethereum, USDT และ USDC เป็นต้น

 

ในส่วนของสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ที่อยู่ใน Trade Wallet อาทิ เงินบาท, Bitcoin และ Ethereum ลูกค้ายังฝาก-ถอน และเทรดได้ตามปกติ ซึ่งจะเปิดให้บริการตามปกติในเวลา 20.00 น. วันนี้ แต่การโอนระหว่าง Z Wallet กับ Trade Wallet ยังทำไม่ได้

 

 

ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
 

ทั้งนี้ Zipmex Thailand จะดำเนินการฟ้องร้องกับทาง Zipmex Global, Barbel Finance และ Celcius เพื่อเรียกคืนสินทรัพย์ดิจิทัลกลับมาให้ลูกค้า และพร้อมจะดำเนินคดีความแบบกลุ่มหากลูกค้าต้องการจะฟ้องร้อง โดยบริษัทจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

 

นอกจากนี้ บริษัทกำลังเจรจาขายบริษัท และเงินที่ได้จะนำมาคืนให้กับลูกค้าทั้งหมด หากกรณีการฟ้องร้องไม่เป็นผล โดยจากนี้บริษัทจะมีแถลงการณ์ให้ลูกค้าเป็นระยะ ๆ เพื่อให้ลูกค้ารับทราบความคืบหน้า 

 

 

สะเทือนนักลงทุน “Zipmex” ระงับการถอนคริปโตฯและเงินบาทชั่วคราว
 

logoline