svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมออกหมายเรียกคนคุม 3 คนงานดับสลด พบไม่ตัดไฟ-ต่อท่ออากาศ

20 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบางนา เตรียมหมายเรียกผู้ควบคุม เหตุ 3 ช่างรับเหมาดับคาท่อระบายน้ำ ย่านบางนา หลังเกิดเหตุหายตัว พบเบาะแสไม่ตัดไฟ-ต่อท่ออากาศ ขณะที่ ตร.รอข้อสรุปหน่วยงานเกี่ยวข้อง ส่วนเหยื่ออีกรายยังโคม่า

ภายหลังทางพนักงานสอบสวน สน.บางนา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางนา/สำนักการโยธา/สำนักงานสิ่งแวดล้อม/กรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าตรวจสอบหาสาเหตุในการเกิดเหตุสลดช่างรับเหมาจำนวน 3 คนลงไปทำการเซ็ทระบบไฟฟ้าในท่อระบายน้ำของโครงการ ย่านบางนา แล้วหมดสติเสียชีวิต ส่วนรปภ.เข้าช่วยเหลือ ยังคงหมดสตินั้น

 

ล่าสุด พ.ต.ท.ยุทธศิลป์ การินทร์ รองผู้กำกับการ สอบสวน สน.บางนา เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำญาติผู้ตายทั้ง 3 รายเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงฝ่ายผู้ที่ควบคุมดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของช่างทั้ง 3 รายนี้ ยังไม่สามารถติดต่อได้ หลังจากนี้ต้องรอผลการประชุมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อสรุปถึงสาเหตุ ของเหตุการณ์ครั้งนี้อีกครั้ง เนื่องจากเป็นเรื่องของ พ.ร.บ.ความปลอดภัย ที่ต้องมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำการร่วมตรวจสอบ

 

หากเกิดจากความประมาท ทางตำรวจจำเป็นต้องออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหา "กระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" ส่วนอาการของ รปภ.ของอาคาร ตอนนี้ยังโคม่า ต้องรักษาตัวอยู่ในห้อง ไอซียู

ขณะเดียวกัน รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุทางอาคารได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งมาทำการเซ็ทระบบไฟฟ้าของอาคาร โดยต้องลงไปเว็ทระบบในท่อดังกล่าว ซึ่งจะมีหัวหน้างานของบริษัทดังกล่าวเป็นผู้ควบคุมดูแล และมีช่างของบริษัท 2 คน ได้ลงไปปฏิบัติหน้าที่ แต่ไม่ได้มีการตัดกระแสไฟฟ้า ตลอดจนไม่มีการนำท่อออกซิเจนลงไปด้วย ทำให้ช่างทั้ง 2 รายหมดสติ

 

จากนั้นมีเพื่อนของช่าง 2 คนที่ลงไปปฏิบัติหน้าที่ในท่อ แต่เป็นช่างระบบของโครงการเองนั้น ได้ลงไปช่วยเหลือเพื่อน ทำให้หมดสติไปอีกราย ส่วน รปภ. เมื่อเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ก่อนจะลงไปช่วยเหลือช่างทั้ง 3 คนนั้นจนเป็นเหตุให้หมดสติไปอีกราย ทั้งนี้ระหว่างทำการช่วยเหลือ ทั้ง 4 คน ผู้ที่เป็นหัวหน้างานไม่ได้ลงไปช่วยเหลือแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถติดตามตัวได้

logoline