svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สร้างอนาคตไทย"ยัน"สมคิด"เหมาะเป็นนายกฯยุคปัจจุบัน

20 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคสร้างอนาคตไทย"โต้"ทักษิณ ชินวัตร"ชี้คำทำนายซินแสถูกต้อง "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" สมควรเป็นนายกฯ ในยุคปัจจุบัน ไม่ใช่สมัยไทยรักไทย

20 กรกฎาคม 2565 นายพงศ์พรหม ยามะรัต รองโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พาดพิงถึง นายสมคิด จาตุตรีพิทักษ์ โดยเฉพาะเรื่องการเคลมผลงาน 30 บาทรักษาทุกโรค อีกทั้ง เคยถูกทักโหงวเฮ้งจะได้เป็นนายกฯ พอพรรคไทยรักไทยได้เป็นรัฐบาล ก็เป็นได้แค่รมว.คลังนั้น ซึ่ง นายสมคิด ยังเคารพนับถือ นายทักษิณ ไม่เปลี่ยนแปลง

 

ทั้งนี้ การที่นายสมคิด ได้เข้าไปช่วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นเพราะมองเห็นปัญหาของบ้านเมืองที่กำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤติ จึงได้เข้าไปเพื่อช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ โดยไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อมาถึงจุดหนึ่งโครงสร้างทางการเมืองและแนวทางในการทำงานร่วมกันเปลี่ยนไป ทำให้ นายสมคิด ต้องขอถอยออกมา และปัจจุบันวิกฤติเศรษฐกิจเกิดขึ้นอีกครั้ง พรรคสร้างอนาคตไทย จึงมองเห็นว่านายสมคิด มีความสามารถในการเข้ามาเป็นแกนนำหลักในการแก้ไขปัญหาโครงสร้างเศรษฐกิจและปรับโครงสร้างการเมือง เพื่อลดความขัดแย้ง และให้ประเทศสามารถเดินหน้าต่อไปได้ จึงได้เสนอ นายสมคิด เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคสร้างอนาคตไทย

"คำทำนายของซินแสที่ คุณทักษิณ ได้กล่าวถึง อาจจะดูได้ถูกต้อง เพียงแต่ผิดที่ผิดเวลา ไม่ใช่ ณ เวลานั้น แต่เป็นเวลา ณ ปัจจุบันที่ นายสมคิด จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี ตามคำทำนายของซินแส" นายพงศ์พรหม กล่าว

logoline