svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.แจ้ง 2 ข้อหาหนุ่มขับกระบะชนเด็ก อุ้มทิ้งหน้ารพ.

20 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบุคคโล เปิดไทม์ไลน์กระบะชนเด็ก อุ้มทิ้งหน้ารพ.สุขสวัสดิ์ ทิ้งบาดแผล -กระดูกสะโพกหัก สารภาพเห็นยืนเล่นข้างทาง แต่ไม่รู้ชนตอนไหน ยินดีเยียวยา-รักษา โดน 2 ข้อหา หากพบบาดเจ็บสาหัสรักษาตัวนาน แจ้งข้อหาเพิ่มภายหลัง ขณะที่ผลตรวจวัดแอลกอฮอล์ไม่พบและไม่มีสารเสพติด

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( ผบช.น. ) ชี้แจงความคืบหน้า กรณีตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งว่ามีผู้นำเด็กชาย อายุ 3-5 ขวบ ถูกชายคนหนึ่งนำตัวมาทิ้งไว้ที่หน้าโรงพยาบาลสุขสวัสดิ์ อินเตอร์ ในสภาพได้รับบาดเจ็บ มีแผลถลอกตามร่างกายและกระดูกสะโพกข้างขวาหัก และกล้องวงจรปิดที่หน้าประตูทางเข้าโรงพยาบาลสามารถบันทึกภาพ ชายวัยกลางคน สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้น กางเกงยีนส์ขายาว สวมแว่นตา อุ้มเด็กมาวางไว้ที่หน้าประตูทางเข้าก่อนจะเดินออกไปอย่างใจเย็น

 

โดยพ.ต.อ.ปิยะกรณ์ ศรีวันทา ผกก.สน.บุคคโล เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุและตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณห้างสรรพสินค้า ย่านดาวคะนอง ซึ่งอยู่ใน พื้นที่ สน.บุคคโล พบ รถที่ก่อเหตุ เป็นรถกระบะด้านหลังติดตั้งตู้ทึบสีขาวทะเบียน 2 ฒฒ 348 กทม ขับเข้าไปในห้างฯ เวลา 12.45 น.

 

จากนั้นได้จอดรถเพื่อส่งของ ต่อมาได้เลี้ยวรถเข้ามาจอดในลานจอดรถ เพื่อเดินทางกลับ และขับรถเฉี่ยวชนเด็ก เมื่อเวลา 13.15 น. ก่อนขับรถออกจากห้างไปเมื่อเวลา 13.19 น. นอกจากนี้ยังตรวจสอบ วงจรปิดภายหลังขับรถออกนอกห้างพบว่าเมื่อเวลา 13.21 น. รถยนต์คันดังกล่าวขับรถมุ่งหน้าที่แยกดาวคะนองและขับมุ่งหน้าไปแยกพระราม2 ไปตามถนนสุขสวัสดิ์

จากนั้นเวลา 13.25 น. ได้ขับรถผ่านหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาบางปะกอก และได้กลับรถบริเวณแยกราษฎร์พัฒนา ต่อมาเวลา 13.28 น. ได้เลี้ยวรถจอดหน้าโรงพยาบาลสุขสวัสดิ์ฯ และอุ้มเด็กมาวางทิ้งไว้ที่หน้าโรงพยาบาลแล้วขับรถหลบหนีมุ่งหน้าแยกพระราม2

และ เมื่อทำการตรวจสอบข้อมูลทะเบียนรถคันดังกล่าวจึงทราบว่ามีนายอานนท์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี อาชีพขายของตามตลาดนัด เป็นผู้ขับขี่ และ ได้ เดินทางเข้าพบ มอบตัว กับ สน.บุคคโล แล้ว

 

ผู้ต้องหา รับสารภาพ ว่าก่อนเกิดเหตุได้ไปทานอาหารที่หลังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านดาวคะนอง ระหว่างที่กำลังขับรถกระบะตู้ทึบสีขาว ทะเบียนกรุงเทพที่ใช้สำหรับขนของ ออกจากลานจอดรถของห้าง ในจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ใกล้กับชุมชนแห่งหนึ่ง เห็นเด็กสองคนกำลังยืนเล่นอยู่ข้างทาง ในขณะที่กำลังเลี้ยวขวาตามเส้นทางก็ไม่ทราบว่าเฉี่ยวชนเด็กตอนไหน จนกระทั่งมีคนเคาะกระจกแจ้งให้ทราบ จึงได้ลงมาดูและอุ้มเด็กขึ้นรถไปส่งโรงพยาบาลส่วนที่ตัดสินใจวางเด็กไว้เพราะคิดว่า ถึงมือหมอแล้ว และยังตกใจกับเหตุที่เกิดขึ้น รวมถึงเกิดความกลัวเนื่องจากรถกระบะเป็นรถของน้องสาวแฟน เกรงว่าจะมีปัญหาเรื่องประกัน รวมถึงกลัวความผิดด้วย แต่ตั้งสติได้ จึงมามอบตัวกับตำรวจ ยืนยันจะชดใช้ และ เยียวยาค่ารักษาพยาบาลให้ ทั้งหมด

เบื้องต้น ถูกแจ้ง ดำเนินคดี รวม 2 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และ เมื่อประสบเหตุไม่แจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ทราบ ทั้งนี้หากผลแพทย์ระบุในภายหลัง ว่ามีอาการได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องพักรักษาตัวนานก็จะพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในภายหลัง

จากการตรวจสอบประวัติ ไม่พบว่ามีประวัติเคยต้องโทษ และผลการตรวจวัดไม่มีแอลกอฮอล์ และไม่มีสารเสพติดในร่างกาย

logoline