svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว “หนุ่มใหญ่” ชนเด็ก 5 ขวบแล้วอุ้มไปทิ้งหน้ารพ. รับตกใจกลัวความผิด

20 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หนุ่มใหญ่” มอบตัวแล้ว หลังขับกระบะชนเด็กอุ้มทิ้งหน้ารพ. เจ้าตัวรับตกใจและกลัวความผิด พร้อมขอสังคมให้อภัย

จากกรณีตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งว่ามีผู้นำเด็กชาย อายุ 3-5 ขวบ ถูกชายคนหนึ่งนำตัวมาทิ้งไว้ที่หน้าโรงพยาบาลสุขสวัสดิ์ อินเตอร์ ในสภาพได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง และ กระดูกสะโพกข้างขวาหัก เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวเข้าไปรักษา และกล้องวงจรปิดที่หน้าประตูทางเข้าโรงพยาบาลสามารถบันทึกภาพ ชายวัยกลางคน สวมเสื้อเชิร์ตแขนสั้น นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สวมแว่นตา อุ้มเด็กมาวางไว้ที่หน้าประตูทางเข้าก่อนจะเดินออกไปอย่างใจเย็น ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวนั้น

 

มอบตัวแล้ว  “หนุ่มใหญ่” ชนเด็ก 5 ขวบแล้วอุ้มไปทิ้งหน้ารพ. รับตกใจกลัวความผิด

 

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 19 กรกฎาคม นายอานนท์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี อาชีพขายของตามตลาดนัด ชายที่ปรากฎอยู่ในภาพกล้องวงจรปิด เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.กิตติพนญ์ บุ่งทวย สว.(สอบสวน) สน.บุคคโล เพื่อมอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหากับเจ้าหน้าที่

นายอานนท์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปทานอาหารที่หลังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านดาวคะนอง ระหว่างที่กำลังขับรถกระบะตู้ทึบยี่ห้อ ฟอร์ดสีขาว หมายเลขทะเบียนกรุงเทพมหานคร ที่ใช้สำหรับขนของ ออกจากลานจอดรถของห้าง ในจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ใกล้กับชุมชนแห่งหนึ่ง เห็นเด็กสองคนกำลังยืนเล่นอยู่ข้างทาง ในขณะที่กำลังเลี้ยวขวาตามเส้นทางก็ไม่ทราบว่าเฉี่ยวชนเด็กตอนไหน จนกระทั่งมีคนเคาะกระจกแจ้งให้ทราบ จึงได้ลงมาดูและอุ้มเด็กขึ้นรถไปส่งโรงพยาบาล

 

มอบตัวแล้ว  “หนุ่มใหญ่” ชนเด็ก 5 ขวบแล้วอุ้มไปทิ้งหน้ารพ. รับตกใจกลัวความผิด

 

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า สาเหตุที่พาเด็กไปส่งโรงพยาบาลสุขสวัสดิ์ อินเตอร์ แทนที่จะพาไปส่งโรงพยาบาลอื่นซึ่งอยู่ใกล้เคียงกว่า เพราะตั้งใจจะไปเส้นทางถนนสุขสวัสดิ์อยู่แล้ว และไม่ชินเส้นทาง รวมถึงไม่ทราบว่าจุดใกล้เคียงมีโรงพยาบาลอยู่ด้วย ส่วนที่ตัดสินใจวางเด็กไว้เพราะคิดว่า ถึงมือหมอเรียบร้อยแล้ว และยังรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  รวมถึงเกิดความกลัวเนื่องจากรถกระบะคันดังกล่าวเป็นรถของน้องสาวแฟน เกรงว่าจะมีปัญหาเรื่องประกัน รวมถึงกลัวความผิดด้วย ซึ่งต่อมาเมื่อสงบสติอารมณ์ได้ จึงรู้สึกสงสารเด็กชายคนดังกล่าว ก่อนเดินทางขอมอบตัวกับตำรวจ พร้อมอยากขอโทษเด็กและครอบครัวผู้บาดเจ็บ ยืนยันจะชดใช้ และ เยียวยาค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด

นายอานนท์ ยังได้ขอโอกาสกับสังคม โดยระบุว่า ขณะนี้รู้สึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆ และอยากขอสังคมให้อภัย เนื่องจากยังต้องขายของต่อ เพื่อนำเงินมาเป็นค่ารักษาพยาบาลให้กับเด็ก

 

ต่อมานายอานนท์ ได้มอบกระเช้าขอโทษ นาย วีระ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี อาชีพก่อสร้าง พ่อของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บที่ สน.บุคคโล เพื่อขอโทษ และยืนยันจะรับผิดชอบทั้งหมด โดยนายวีระ กล่าวด้วยน้ำตาว่า ผู้ก่อเหตุไม่ควรทำแบบนี้ เพราะหากคนอื่นเห็นก็อาจจะทำแบบเดียวกันได้ ที่ผ่านมาตนดูแลลูกเป็นอย่างดีไม่เคยตีลูกไม่ว่าลูกจะซนแค่ไหน ไม่ว่าผู้ก่อเหตุจะกลัวแค่ไหน ก็ไม่ควรทำกับลูกของตนเช่นนี้

 

มอบตัวแล้ว  “หนุ่มใหญ่” ชนเด็ก 5 ขวบแล้วอุ้มไปทิ้งหน้ารพ. รับตกใจกลัวความผิด

 

นายวีระ กล่าวอีกว่า ตามปกติลูกชายทั้งสองคนจะวิ่งเล่นอยู่ที่หลังห้างสรรพสินค้าเป็นประจำอยู่แล้ว ในช่วงเกิดเหตุตนกำลังตากผ้าอยู่ที่บ้าน จนกระทั่งลูกชายคนโตวิ่งเข้ามาบอกว่าน้องโดนรถชน จึงรีบวิ่งออกไปดู ปรากฏว่าไม่พบลูกแต่อย่างใด ก่อนจะออกตามหา ไปโรงพยาบาลทหารเรือซึ่งอยู่ใกล้เคียง 3 รอบ ก็ยังไม่พบ จนเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งแจ้งว่าเจอตัวลูกชายแล้วอยู่ที่โรงพยาบาลสุขสวัสดิ์ อินเตอร์ จึงรีบเดินทางไปทันที

 

นายวีระ กล่าวอีกว่า ทันทีที่เจอลูกก็ไม่คิดว่าจะถูกคนนำมาวางไว้เช่นนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ อยากให้ส่งถึงมือหมอ หลังจากนั้นจะไปไหนก็เรื่องของคู่กรณี แต่ไม่ควรนำเด็กมาวางแบบนี้ การกระทำเช่นนี้ไม่มีความเป็นลูกผู้ชาย และอยากให้อีกฝ่ายมาดูแลรับผิดชอบลูกจนหายดี

 

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา "ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และ เมื่อประสบเหตุไม่แจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ทราบ" ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

logoline