svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กเกรียง"ถอดเครื่องช่วยหายใจบอกสิ่งแรกอยากกินน้ำส้มคั้น-น้ำมะพร้าว

18 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กเกรียง"อาการดีขึ้น ถอดเครื่องช่วยหายใจออกแล้ว หลังเข้ารับการผ่าตัดจากเหตุ ฮ.ลงจอดฉุกเฉินในสวนยางพื้นที่สงขลา พร้อมเอ่ยคำแรกอยากกินน้ำส้มคั้น-น้ำมะพร้าวขณะที่กำลังพลอีก 6 นาย อาการเริ่มดีขึ้น แต่บางคนต้องผ่าตัด

18 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าอาการล่าสุดของ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉิน ที่ อ.เทพา จ.สงขลา ขณะนี้แพทย์ถอดท่อช่วยหายใจออกแล้ว สามารถหายใจเองได้ปกติ พูดจาฉะฉาน ทานของเหลวได้ สิ่งที่อยากกินเป็นสิ่งแรก คือ น้ำส้มคั้น และน้ำมะพร้าว พร้อมกับบอกภรรยาให้บริจาคเงินเข้ามูลนิธิโรงพยาบาล 100,000 บาท ทันที

 

ขณะที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์รายงานอาการผู้บาดเจ็บ ว่า พล.ท.เกรียงไกร ผู้ป่วยบาดเจ็บกระดูกอุ้งเชิงกรานหัก หลังผ่าตัดผ่าตัดปรับอุปกรณ์และใส่เหล็กยึดตรึง กระดูกเชิงกรานวันที่ 3 ไม่มีภาวะแทรกซ้อน มีภาวะเลือดคั่งในเยื่อหุ้มปอดข้างขวา ยังใส่สายท่อระบายลมและเลือด มีปริมาณเลือดออกลดลง รู้สึกตัวดี หัวใจเต้นปกดิ ความดันโลหิตปกติ ระดับออกซิเจนปลายนิ้วปกติ

 

"บิ๊กเกรียง"ถอดเครื่องช่วยหายใจบอกสิ่งแรกอยากกินน้ำส้มคั้น-น้ำมะพร้าว

 

ส่วน ส.ท.พีระวิทย์ โอสถเจริญ อายุ 27 ปี บาดเจ็บทางสมองและกระดูกหักขาข้างขวา ผู้ป่วยรู้สึกตัว หลับเป็นส่วนใหญ่ ยังมีสับสนบางช่วง ไม่มีอาการชักเกร็ง การประเมินอาการทางระบบประสาทเป็นปกติ ตรวจพบเบ้าหัวกระดูกต้นขา(acetabullum) สองข้างหักเพิ่มเติม แพทย์วางแผนผ่าตัดชนิดเชื่อมกระดูกด้วยแผ่นโลหะและน็อตที่ขาข้างขวา และเบ้าหัวกระดูกต้นขาทั้งสองข้างที่หักช่วง เที่ยงวันนี้ (18ก.ค.) ยังมีภาวะชีด แพทย์วางแผนให้เลือดขณะผ่าตัด ระดับสัญญาณชีพ ปกติดีหายใจเองได้ดี

ส่วนอาการ พ.ต.ประสาร ด้วงชาญ อายุ 38 ปี บาดเจ็บกระดูกหักที่หลัง อาการปวดหลังลดลง อาการระบบประสาทปกติ สามารถเริ่มช่วยเหลือตัวเองได้ แพทย์วางแผนใส่อุปกรณ์พิเศษที่หลัง (Knight Taylor Brace) รอคิวส่งวัดตัวที่แผนกกายภาพ

 

ด้าน ร.อ.วิสารท์ ชูสังกิจ อายุ 35 ปี บาดเจ็บกระดูกกรามข้างขวาหักและกระดูกต้นแขนขวาหัก หลังผ่าตัดกระดูกกรามวันที่ 4 ไม่มีภาวะแทรกซ้อน คางบวมลดลง และปวดลดลง แพทย์วางแผนผ่าตัดกระดูกต้นแขนขวาในสัปดาห์นี้ มีนิ้วกลางข้างขวาหัก ใส่เผือกอาการปวดและบวมลดลง

 

"บิ๊กเกรียง"ถอดเครื่องช่วยหายใจบอกสิ่งแรกอยากกินน้ำส้มคั้น-น้ำมะพร้าว

 

สำหรับ ร.ท.ณัช โลหากาศ อายุ 30 ปี บาดเจ็บทางสมอง อาการระบบประสาทปกติ รู้สึกตัวดี มีอาการเวียนศีรษะตอนเปลี่ยนท่าทาง ทานอาหารได้ปกติ ไม่มีคลื่นไส้อาเจียน มือข้างขวาบวมลดลงนิ้วนางข้างซ้าย มีแผลเย็บ ไม่มีอาการปวด แพทย์เริ่มมีการวางแผนจำหน่าย หลังจากอาการดีขึ้น

จ.ส.อ.พิศณุ พันเต อายุ 38 ปี บาดเจ็บกระดูกหักบริเวณใบหน้าข้างขวา กระดูกขาขวาหักและกระดูกหน้าแข้งส่วนต้นหัก อาการการปวดบวมบริเวณหน้าลดลงลืมตาได้ ตาขวายังมองไม่ชัด อ่านตัวหนังสือได้ลางๆ แพทย์วางแผนผ่าตัดกระดูกบริเวณใบหน้า วันที่ 19 ก.ค. 65 ส่วนกระดูกขาขวาหักแพทย์ได้ทำการยืดตรึงถ่วงน้ำหนัก กระดูกหน้าแข้งส่วนต้นหักได้ทำการใส่เฝือก

 

จ.ส.อ.ธีรพงษ์ คูหาแก้ว อายุ 32 ปี บาดเจ็บกระดูกนิ้วก้อยมือซ้ายหัก ได้ทำการใส่เผือกแล้ว เริ่มช่วยเหลือได้ดี อาการปวดลดลง ขาซ้ายมีอาการฟกช้ำ ยังลงน้ำหนักไมได้ ผู้ป่วยเริ่มเดินได้โดยมีคนพยุง แพทย์เริ่มวางแผนจำหน่าย หลังอาการดีขึ้น

logoline