svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวบ้านเผยเกือบตกเป็นตัวประกันคนร้ายพกระเบิดที่ขอนแก่น โชคดีวิ่งหนีทัน

18 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านในเหตุการณ์คนร้ายพกระเบิดและจับหญิงเป็นตัวประกัน เหตุการณ์นี้ยังสร้างความหวาดผวาให้ชาวบ้านในพื้นที่ บางคนบอกว่าในวันนั้นเกือบตกเป็นตัวประกันก่อนคนร้ายจะมุ่งหน้าไปจับป้าแมวแทน ขณะที่ผู้ว่าฯขอนแก่นกำชับเรื่องการเยียวยาจิตใจชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง

18 ก.ค.65 จากกรณีเหตุคนร้ายพกระเบิดจับหญิงเป็นตัวประกัน ที่ จ.ขอนแก่น ทีมเยียวยาจิตใจได้ลงพื้นที่ประเมินสุขภาพจิตและให้คำปรึกษาสุขภาพจิตเบื้องต้น  ประชาชนในพื้นที่ จำนวน 32 ราย และติดตามต่อเนื่อง พร้อมกับเฝ้าระวังและค้นหาโรค ปัญหาทางจิตใจในระยะเริ่มแรก   จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ชาวบ้านเผยเกือบตกเป็นตัวประกันคนร้ายพกระเบิดที่ขอนแก่น โชคดีวิ่งหนีทัน

ผู้สื่อข่าวได้ลงไปพูดคุยกับผู้ที่เกือบจะตกเป็นตัวประกันในวันเกิดเหตุ คือนาย สงกรานต์ นาชัย อายุ 56 ปี เป็นเจ้าของร้านชาญออโต้แอร์เป็นร้านซ่อมแอร์รถยนต์ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ บนถนนเทพารักษ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยนายสงกรานต์เล่าว่า เช้าวันนั้นตนเองกำลังนั่งซ่อมรถอยู่หน้าร้าน จู่ๆ มีคนร้ายถือระเบิดมา พูดกับตนว่าจะจับตนเป็นตัวประกัน ตนเองจึงวิ่งหนีเอาชีวิตรอด เพราะมองเห็นในมือของคนร้ายมีระเบิด  จากนั้นคนร้ายกำลังจะหันไปคว้าตัวภรรยาแต่ ภรรยาวิ่งหนีออกมาได้รอดหวุดหวิด และปิดประตูร้านทันที ซึ่งตนเองยอมรับว่า ถนนเส้นนี้ไม่เคยมีเหตุการณ์ร้ายแรงแบบนี้มาก่อน วันนี้ถึงแม้จะผ่านมาหลายวันแล้ว ส่วนตัวนั้นเริ่มคลายความกังวลลงไปบ้างเพราะคนร้ายได้ถูกจับและบาดเจ็บสาหัส ส่วนภรรยาก็ยังไม่อาการตกใจอยู่บ้าง จึงยังไม่ขอพูดคุยกับผู้สื่อข่าว

ชาวบ้านเผยเกือบตกเป็นตัวประกันคนร้ายพกระเบิดที่ขอนแก่น โชคดีวิ่งหนีทัน

 

ขณะที่นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า เหตุการณ์การจับตัวประกันที่ชุมชนเทพารักษ์ เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมานั้นขณะนี้ทุกฝ่ายได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งทีมฝ่ายการแพทย์ได้เข้าไปดูในเรื่อของการเยียวยาจิตใจ และการป้องกันบำบัดฟื้นฟูสุขภาพจิต ซึ่งได้รับราบงานว่ามีกลุ่มเสี่ยงจากเหตุการณ์ดังกล่าว 5 คน ในขณะที่ป้าแมวหรือนางสุวรรณ  ตาแสง ผู้ที่ถูกจับเป็นตัวประกันนั้นขณะนี้ส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ รพ.ขอนแก่น หลังจากมีอาการผิดปกติภายหลังจากที่เหตุการณ์ปกติไปไม่นานนัก

ชาวบ้านเผยเกือบตกเป็นตัวประกันคนร้ายพกระเบิดที่ขอนแก่น โชคดีวิ่งหนีทัน

ขณะนี้ได้มอบหมายให้ พมจ.ลงพื้นที่ตรวจสอบและหาข้อมูลบ้านของป้าแมว ตามแนวทางการให้ความช่วยเหลือ ตามระเบียบ ขั้นตอนและวิธีปฎิบัติซึ่งหากสามารถดำเนินการในด้านใดได้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบจะต้องทำทันที สำหรับอาการป้าแมว นั้นล่าสุดได้รับรายงานจาก  รพ.ขอนแก่น  ว่าคนไข้มาด้วยอาการแขน-ขา อ่อนแรง ซึ่งจากการตรวจเบื้องต้นพบว่าเป็นโรคหลอดเลือดสมองตีบ อุดตันและได้รับยาละลายลิ่มเลือดแล้ว ซึ่งอาการล่าสุดขณะนี้แขนและขากลับมามีแรงปกติแล้วแต่ยังคงมีอาการอ่อนเพลียอยู่ ซึ่งขณะนี้ทีมแพทย์กำลังหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร เนื่องจากคนไข้มีอาการโรคหัวใจอยู่แล้วและวันนี้ทีมแพทย์อยู่ในระหว่างการนำคนไข้ไปตรวจโรคหัวใจเพิ่มเติมตามวิธีและขั้นตอนทางการแพทย์

ชาวบ้านเผยเกือบตกเป็นตัวประกันคนร้ายพกระเบิดที่ขอนแก่น โชคดีวิ่งหนีทัน

ภาพ/ข่าว: พรพรรณ เพ็ชรแสน  สำนักข่าวเนชั่น ศูนย์ข่าวภาคอีสาน

logoline