svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กรุงโซลจัดเทศกาล LGBT ผู้ร่วมงานคับคั่ง

17 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรุงโซลของเกาหลีใต้ จัดงานเทศกาล LGBT เพื่อส่งเสริมความหลากหลายทางเพศ ซึ่งก็มีผู้เข้าร่วมงานอย่างแน่นขนัด แม้ว่าจะมีกลุ่มคนที่ไม่ยอมรับความหลากหลายทางเพศออกมาประท้วงการจัดงานในครั้งนี้

ชาวเกาหลีใต้กว่า 13,000 คน ร่วมงานเทศกาล LGBT ซึ่งจัดขึ้นในกรุงโซลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งแม้จะมีฝนตกลงมา แต่ก็มีผู้มาร่วมงานอย่างแน่นขนัด โดยผู้มาร่วมงานต่างถือร่มหรือชูธงสีรุ้ง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของชาว LGBT เพื่อส่งเสริมการยอมรับในเรื่องความหลากหลายทางเพศในเกาหลีใต้

ฟิลิป โกลด์เบิร์ก เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำเกาหลีใต้ ภายในงาน มีการจัดตั้งบูทงานแสดงกว่า 72 บูท ซึ่งก็เป็นบูทของกลุ่มเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน ชมรมจากมหาวิทยาลัย และสถานทูต ซึ่งในงานนี้ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำเกาหลีใต้ ฟิลิป โกลด์เบิร์ก ได้มาร่วมงานด้วย เพื่อแสดงให้เห็นว่าสหรัฐฯ ส่งเสริมเรื่องความเท่าเทียมและความหลากหลายทางเพศ ซึ่งทุกคนควรได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมโดยไม่มีการแบ่งแยก

กรุงโซลจัดเทศกาล LGBT ผู้ร่วมงานคับคั่ง ขณะเดียวกัน ที่ฝั่งตรงข้ามของถนน ก็มีกลุ่มอนุรักษ์นิยมและกลุ่มศาสนารวมตัวกันมากกว่า 15,000 คน เพื่อประท้วงและต่อต้านการจัดงานของชาว LGBT โดยเกาหลีใต้ แม้จะเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจก้าวหน้า แต่ยังมีคนจำนวนมากที่ไม่ยอมรับเรื่องความหลากหลายทางเพศ ซึ่งตำรวจต้องจัดกำลังเพื่อป้องกันไม่ให้ทั้งสองฝ่ายเกิดการปะทะกัน

logoline