svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ดับ 3 สาหัส 4 ราย ตู้คอนโทรลไฟเตาหลอมแร่ ระเบิด ที่จังหวัดราชบุรี สภาพศพถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโก

17 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สยอง !! ดับ 3 สาหัส 4 ราย "ตู้คอนโทรลไฟ" เตาหลอมแร่ ระเบิด ที่จังหวัดราชบุรี สภาพศพกระจัดกระจายไฟคลอกดำเป็นตอตะโก หนีตายกันอลหม่าน

เหตุการณ์ "ตู้คอนโทรลไฟเตาหลอมแร่ระเบิด" ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงดึกวานนี้ (16 ก.ค. 65)  พ.ต.ท.สมบัติ จึงประสพสุข สารวัตเวรสภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนงานภายใน "โรงงานหลอมแร่" ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม "จังหวัดราชบุรี" ถูก "ไฟคลอก" เสียชีวิต 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี และ พ.ต.อ.สมบัติ โพธิ์งาม ผกก.สภ.โพธาราม ได้รับทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลโพธาราม และหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี ในที่เกิดเหตุภายในโรงงาน บริเวณชั้น 3 ของโรงงาน ข้าง "ตู้คอลโทรลไฟ" ที่ "ระเบิด"

 

พบศพเป็นชายทั้ง 3 ราย นอนกระจัดกระจายตามพื้น สภาพศพถูกไฟคลอกตามร่างกาย ดำเป็นตอตะโก และพบว่าที่บริเวณตู้คอนโทรลไฟเตาหลอมแร่มีร่องรอยถูกไฟไหม้

 

ตู้คอนโทรลไฟเตาหลอมแร่ระเบิด

 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่ามีทั้งหมด 4 ราย ทราบชื่อคือ ทราบชื่อคือ MR.ZHOU JIHUANG นายปรีชา แดโอชา นายชัชวาล เพิ่มสาย และ นายขาว สมหวัง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโพธาราม ไปก่อนหน้านี้ ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายสันทัด ห่วงทอง นายโจ บัวทอง และนายสมบูรณ์ ทองมอย

ตู้คอนโทรลไฟเตาหลอมแร่ระเบิด

 

จากการสอบถามในเบื้องต้น ทราบว่าโรงงานดังกล่าวนั้นเป็นโรงงานหลอมแร่ เปิดมา 15 ปี แล้ว และก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงวันหยุด ทางโรงงานได้ให้ช่างไฟมาทำการซ่อมตู้คอนโทรลไฟเตาหลอม เนื่องจากเสีย แต่ตู้คอนโทรลเกิดระเบิดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ช่างไฟ 3 คน ที่กำลังทำงานที่หน้าตู้ถูกไฟคลอกทันที

 

ดับ 3 สาหัส 4 ราย ตู้คอนโทรลไฟเตาหลอมแร่ ระเบิด ที่จังหวัดราชบุรี สภาพศพถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโก

 

ส่วนคนงานที่มาช่วยซ่อมนั้นได้ช่วยกันนำถังสารเคมีมาช่วยดับไฟ แต่คาดว่าน่าจะดับไม่ได้ จึงได้นำสายยางมาช่วยฉีดน้ำ แต่เกิดกระแสไฟฟ้าวิ่งกลับไปซ็อตคนงานที่ช่วยกันนำน้ำมาดับได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะมีคนเข้ามาช่วยเหลือพร้อมกับนำตัวคนงานทั้ง 5 คน ส่งโรงพยาบาลและไปเสียชีวิตเพิ่มดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบหาสาเหตุของการระเบิดของตู้คอนโทรลไฟ อีกครั้ง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 3 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย

 

ตู้คอนโทรลไฟเตาหลอมแร่ระเบิด

logoline