svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พิษเศรษฐกิจ! เจ้าของโรงงานขนมปังรมควันดับคารถทิ้งจม.เป็นหนี้นอกระบบ

16 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด เจ้าของโรงงานขนมปังชื่อดังชาวโคราชคิดสั้น ใช้เตาอั้งโล่รมควันตัวเองเสียชีวิต ภายในรถพบจดหมายเขียนสั่งเสียข้อความเป็นหนี้นอกระบบและเสียดอกเบี้ยมหาโหดมานาน

16 กรกฎาคม  2565  ร้อยตำรวจเอกประชิด  ตะไลกลาง  ร้อยเวรสอบสวนสภ.โนนสูง ได้รับแจ้งมีคนพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถกระบะตู้ทึบบริเวณทางเข้าโรงงานร้าง ริมถนนมิตรภาพ ตำบลด่านทองหลาง อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา  จึงได้รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยฮุก31จุดโนนสูง ในที่เกิดเหตุ  พบรถกระบะตู้ทึบบรรทุกของยี่ห้อนิสสันสีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ผษ-182นครราชสีมา จอดอยู่ในป่าละเมาะข้างทาง ห่างจากถนนมิตรภาพประมาณ 100 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในรถพบมีผู้เสียชีวิต 1 ราย สภาพศพสวมกางเกงยีนส์เสื้อยืดสีดำ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า2 สัปดาห์ เพราะศพเริ่มขึ้นอืด   จากการตรวจสอบภายในรถพบมีเตาอั้งโล่ อยู่บริเวณด้านหน้ารถ และ พบจดหมายเขียนข้อความสั่งเสียให้ลูก โดยข้อความในจดหมายระบุว่า “พ่อเหนื่อย พ่อปิดบังทุกคนมาตลอดพ่อจำเป็นต้องพึ่งพาหนี้นอกระบบ ถ้าไม่จ่ายนอกระบบกิจการก็จะเดินต่อได้ หนี้นอกระบบไม่ต้องไปจ่ายเพราะมันกินดอกไปเยอะแล้ว เอาศพไว้เพียง 1 วัน “ ถูกวางไว้ข้างๆผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน
พิษเศรษฐกิจ! เจ้าของโรงงานขนมปังรมควันดับคารถทิ้งจม.เป็นหนี้นอกระบบ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตาย ชื่อนายธนันชัย แท่งทองหลาง อายุ49ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 3 ตำบลบิง อำเภอโนนสูง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นเจ้าของโรงงานขนมปัง ในตำบลบิง อำเภอโนนสูง โดยมีพนักงานและลูกน้องวิ่งส่งขนมปังไปตามร้านค้าต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและต่างจังหวัดประมาณ 50 คน  หลังจากปัญหาโควิดระบาดในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้ธุรกิจโรงงานขนมปังประสบปัญหาขายไม่ได้ ทำให้นายธนันชัยฯผู้ตายต้องไปกู้หนี้นอกระบบที่ดอกเบี้ยแพงเพื่อมาพยุงกิจการของตนเองและถูกเจ้าหนี้ติดตามทวงถามมาโดยตลอดทำให้นายธนันชัยฯเกิดความกดดันหาทางออกไม่ได้จึงคิดฆ่าตัวตายดังกล่าว

พิษเศรษฐกิจ! เจ้าของโรงงานขนมปังรมควันดับคารถทิ้งจม.เป็นหนี้นอกระบบ

ด้าน นาย สังวาร แท่งทองหลาง อายุ 83 ปี พ่อของผู้ตายบอกว่า ผู้ตายไม่เคยเล่าเรื่องการเป็นหนี้ หรือ เรื่องครอบครัวให้ฟังเลย ก่อนที่ผู้ตายจะหายออกจากบ้านไป ผู้ตายก็ออกไปซื้อขนมในตลาดเพื่อเตรียมที่จะส่งไปขายให้กับลูกค้าตามปกติ จนกระทั้งวันที่ 4 กรกฎาคม 2565ที่ผ่านมา ผู้ตายไม่กลับบ้าน ทางญาติก็เลยประกาศตามหา พร้อมทั้งไปแจ้งความคนหายไว้ในพื้นที่ สภ.โนนสูง จนกระทั่งมีชาวบ้านออกมาที่นาของตนเองสังเกตเห็นรถปิกอัพของผู้ตาย จอดทิ้งไว้หลายวันจึงได้โทรศัพท์ แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนญาติผู้เสียชีวิตเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป

ภาพ/ข่าว - ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ สำนักข่าวเนชั่น จ.นครราชสีมา

logoline