svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก!รถรางรับส่งนทท.ชมทุ่งดอกกระเจียวพลิกคว่ำหวิดตกเขาเจ็บ13สาหัส2

16 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หวิดสยองหมู่คณะ นทท.ขึ้นรถรางชมทุ่งดอกกระเจียวบาน ขับเฉี่ยวชนกันพลิกคว่ำตกข้างทางหวิดตกเขาพังเหย เจ็บระนาว13ราย สาหัส2ราย

เมื่อช่วงเวลา 13.40 น.วันที่ 16 ก.ค.65  ในช่วงวันหยุดยาวกว่า 5 วันติดต่อเนื่องในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษา ซึ่งมีประชาชน นักท่องเที่ยว(นทท.)จำนวนมากได้พาครอบครัวเดินทางเข้ามาเที่ยวชมความงามของดอกกระเจียว ที่หนึ่งปีมีให้ชมเพียงครั้งเดียวในแต่ละปีช่วงเดือน มิ.ย.-ส.ค.ของทุกปี  ภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม  โดยทางพื้นที่ในเขตอุทยานฯมีระเบียบจะไม่ได้อนุญาตให้รถส่วนตัวของนักท่องเที่ยวเข้าไปภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ขณะเดียวกันเกิดเหตระทึก รถรางบริการรับส่งนักท่องเที่ยวเต็มคันรถ วิ่งขึ้นเขาพังเหย ที่มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 800-1,000 เมตร ภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ได้เกิดอุบัติเหตุ เฉี่ยวชนกับรถรางบริการรับนักท่องเที่ยวอีกคันระหว่างขับลงจากเขาด้วยความเร็ว
ระทึก!รถรางรับส่งนทท.ชมทุ่งดอกกระเจียวพลิกคว่ำหวิดตกเขาเจ็บ13สาหัส2

ส่งผลทำให้รถรางที่มีนักท่องเที่ยวเต็มคันขาขึ้นจำนวนมากเกือบ 20คน ที่จะไปชมทุ่งดอกกระเจียวบานพลิกคว่ำลงข้างทาง มีนักท่องเที่ยวที่นั่งมาในรถรับส่งบริการนักท่องเที่ยว ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดรวม 13 ราย ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ หน่วยกู้ภัยในพื้นที่เร่งนำตัวนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ส่งโรงพยาบาลเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิเป็นการเร่งด่วนแล้ว ล่าสุดมีรายงานว่าโชคยังดีที่ครั้งนี้อาการนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุทุกคนปลอดภัยพ้นขีดอันตรายทั้งหมดแล้ว

ระทึก!รถรางรับส่งนทท.ชมทุ่งดอกกระเจียวพลิกคว่ำหวิดตกเขาเจ็บ13สาหัส2 ระทึก!รถรางรับส่งนทท.ชมทุ่งดอกกระเจียวพลิกคว่ำหวิดตกเขาเจ็บ13สาหัส2

ภาพ/ข่าว - สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี สำนักข่าวเนชั่น จ.ชัยภูมิ
 

logoline