svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พีระพันธุ์"เผยยังไม่ได้ตัดสินใจร่วมงานการเมืองกับพรรคไหน

16 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค"รับยังไม่ได้ตัดสินใจร่วมงานการเมืองกับพรรคไหน ขณะที่"ดวงฤทธิ์"เผยประชุมใหญ่สามัญ 3 ส.ค. พร้อมจับตาใครนั่งหัวหน้า-เลขารวมไทยสร้างชาติ

16 กรกฎาคม 2565 จากกรณีที่มีกระแสข่าว นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เตรียมเข้านั่งหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยอดีตแกนนำ ส.ส. จากพรรคประชาธิปัตย์ เช่น นายวิทยา แก้วภราดัย รวมถึง นายเอกนัฏ พร้อมพันธ์ จะมาร่วมงานการเมือง เพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งครั้งหน้า  

 

โดยล่าสุด นายพีระพันธ์ุ กล่าวว่า จากกระแสข่าวที่ออกมา ส่วนตัวยังไม่ได้ตัดสินใจ จึงยังไม่อยากพูดไปก่อน และตนยังทำอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคไหนเลย รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย ตอนนี้ยังไม่ได้ไปไหน

ขณะที่ นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) และโฆษกกระทรวง อว. เปิดเผยว่า ได้มีการพูดคุยกันอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งตนก็ตัดสินใจจะเข้าร่วมช่วยงานภายพรรค เพราะอุดมการณ์เดียวกัน ซึ่งส่วนตัวอยู่ตรงไหนก็ทำงานได้ ไม่ได้มีการพูดคุยกันเรื่องตำแหน่ง

 

ส่วน นายพีระพันธุ์ จะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ ต้องแล้วแต่การตัดสินใจ ส่วนตัวไม่สามารถไปพูดแทนไม่ได้ โดยในวันที่ 3 ส.ค. พรรคจะมีการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2565 ณ สโมสรราชพฤกษ์ ถ.วิภาวดีรังสิต ซึ่งนายพีระพันธุ์ จะมาร่วมหรือไม่นั้น ก็คงต้องรอการตัดสินใจ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานแจ้งว่า การประชุมในวันดังกล่าว มีวาระน่าจับตา คือ การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และการเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งชุดใหม่ ซึ่งมีชื่อ นายพีระพันธุ์ ที่ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไปก่อนหน้านี้ จะมาเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ และ นายดวงฤทธิ์ จะเข้าดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค รวมถึง นายเอกนัฏ และอดีตนักการเมืองคนสำคัญๆ เข้าร่วมด้วย

logoline