svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชินวรณ์"มั่นใจ"บิ๊กป้อม"เคลียร์ทุกอย่างลงตัวศึกซักฟอก

16 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชินวรณ์ บุณยเกียรติ"เผย 18 ก.ค. ถกวิปรัฐบาลเตรียมพร้อมรับมือศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ มั่นใจ"บิ๊กป้อม"เคลียร์ทุกอย่างอยู่หมัด

16 กรกฎาคม 2565 นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 ก.ค. จะมีการประชุมวิปรัฐบาลเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งการหารือนั้นเพื่อความเป็นเอกภาพของพรรคร่วมรัฐบาล ถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ โดยเวลาจะเป็นไปตามที่ได้ตกลงกันไว้ คือ แบ่งให้ฝ่ายค้าน 45 ชั่วโมง จึงต้องแจ้งให้ทราบว่า จะอภิปรายรัฐมนตรีตามลำดับอย่างไร เพื่อฝ่ายรัฐบาลและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องจะได้เตรียมตอบชี้แจงได้ 

 

ทั้งนี้ วิปรัฐบาลมีความมั่นใจว่าการทำงานของรัฐมนตรี ซึ่งทำงานเป็นปีที่ 4 แล้ว ซึ่งแต่ละคนย่อมมีผลงานที่สามารถชี้แจงต่อสภาได้ และประเด็นการอภิปรายของฝ่ายค้าน คิดว่าทีมงานของรัฐมนตรีและวิปรัฐบาลได้เตรียมการไว้หมดแล้ว

 

ส่วนกระแสข่าวพรรคเศรษฐกิจไทย และพรรคเล็กกลุ่ม 16 ที่จะโหวตคว่ำรัฐมนตรีบางราย มองว่าเป็นเรื่องปกติ วิปรัฐบาลจะต้องหารือกับทุกพรรค ซึ่งมีความมั่นใจแกนนำของพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ได้ประสานงานกับพรรคเล็กและพรรคร่วมรัฐบาลใกล้ชิดอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน พรรคฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลต้องหารือกันอย่างใกล้ชิด 

 

 

"เราต้องให้กำลังใจเพื่อให้ฝ่ายรัฐบาลมีเวลาตอบชี้แจงอย่างเต็มที่ ยืนยันว่าเราจะต้องรวบรวมเสียงอย่างมีเอกภาพ ในทางการเมืองต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ เพราะฉะนั้นจะไปกังวลล่วงหน้าไม่ได้ มีความมั่นใจว่ารัฐมนตรีสามารถชี้แจงได้ชัดเจนและสามารถแสดงผลงานต่อสภาได้อย่างแน่นอน" รองประธานวิปรัฐบาล กล่าว

logoline