svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ล่าแม่ใจยักษ์คลอดลูกทิ้งลงแม่น้ำชุมพร

16 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ใจยักษ์คลอดลูกทิ้งลงแม่น้ำชุมพร คนหาปลามาพบนึกว่าเป็นตุ๊กตาลอยมา สภาพลอยคว่ำหน้าติดอยู่ในพงหญ้าริมตลิ่งรีบแจวเรือขึ้นฝั่งแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทันที

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 15 กรกฎาคม 65 พ.ต.ต.ศุภชัย เพชรดุล สว.สอบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งคนหาปลาพบศพทารกลอยน้ำอยู่ในแม่น้ำชุมพร บริเวณท่าน้ำจุดลอยกระทงเฉลิมพร จึงรุดไปตรวจสอบ นพ.วิบูลย์ ทองด้วง แพทย์เวร รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์

จุดพบศพทารกลอยน้ำ

โดยในที่เกิดเหตุพบศพทารกสภาพลอยคว่ำหน้าติดอยู่ในพงหญ้าริมตลิ่ง ใต้สะพานเทศบาลเมืองชุมพร 3 และห่างจาก รพ.เอกชนแห่งหนึ่งเพียง 200 เมตร จึงให้หน่วยกู้ชีพกู้ภัยสายชล ใช้เรือยางนำขึ้นมาเพื่อชันสูตรศพ พบว่าเป็นเพศชาย มีสายสะดือยาวติดอยู่บริเวณหน้าท้อง ลิ้นจุกปาก คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน
 

นายมานะชัย กดทรัพย์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/9 ถนนราชวิถีใน ต.ท่าตะเภา อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งเป็นผู้พบ เปิดเผยว่า ตนเองมีบ้านอยู่ไม่ห่างจากที่พบศพทารก และทุกคืนตนเองจะนำเรือแจว ออกไปหาปลาในแม่น้ำชุมพรเพียงลำพัง เหมือนเช่นคืนนี้ หลังจากกินข้าวกินปลาเสร็จแล้ว ก็ตระเตรียมอุปกรณ์เครื่องต่างๆใส่เรือแล้วพาลัดเลาะ เพื่อปักเบ็ดตามพงหญ้าริมตลิ่ง พอมาถึงใต้สะพานที่เกิดเหตุ สังเกตเห็นอะไรคล้ายตุ๊กตาลอยติดอยู่พงหญ้า ที่ตนกำลังจะไปปักเบ็ด

พบศพทารกถูกโยนทิ้งแม่น้ำชุมพร

นายมานะชัย กล่าวว่า เมื่อเห็นในครั้งแรก ก็ไม่สนใจอะไรมาก ได้พายเรือเข้าไปใกล้ แล้วใช้ไฟฉายที่ศีรษะส่องดู ถึงกับตกใจเพราะภาพที่เห็นลอยอยู่ตรงหน้า ไม่ใช้ตุ๊กตาเหมือนที่คิด แต่กลับเป็นศพเด็กสภาพลอยคว่ำหน้า จึงได้หันเรือกลับแล้วเรียบแจวอาวขึ้นมาบนฝั่ง ก่อนจะแจ้งไปที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว
 

แม่ใจร้ายคลอดลูกทิ้งน้ำ

ด้าน นพ.วิบูลย์ ทองด้วง แพทย์เวร รพ.ชุมพรฯ กล่าวว่า จากการชันสูตร เด็กมีอวัยวะครบสภาพสมบูรณ์ทุกอย่าง ส่วนที่จะหาเป็นแม่นั้น ก็ต้องตรวจดีเอ็นเอของเด็กเพื่อไปเทียบเคียง หรือต้องไปสืบหาประวัติคุณแม่ที่มาทำคลอดหรือประวัติการฝากครรภ์ตามโรงพยาบาลต่างๆ และอายุครรภ์ที่ใกล้เคียงหรือครบกำหนดคลอด ซึ่งก็ต้องรอให้ทางตำรวจได้เก็บดีเอ็นเอจากกระดูกศพก่อนเพื่อส่งให้นิติวิทยาศาสตร์ ในขณะเดียวกันก็ตรวจสอบข้อมูลตาม รพ.ต่างๆเพื่อหาผู้เป็นแม่และจะรู้ว่าเด็กหลุดออกมาเองหรือตั้งใจทำ ต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว : ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร สำนักข่าวเนชั่น จ.ชุมพร


 

logoline