svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด ม.1 ลงเล่นน้ำ ถูกกระแสน้ำพัดลงแอ่งน้ำวนตายหมู่ 3 ศพ

14 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด เด็กนักเรียนชั้นม.1 ลงเล่นน้ำ ถูกกระแสน้ำพัดลงแอ่งน้ำวนตายหมู่ 3 ศพ สำหรับจุดที่เกิดเหตุบริเวณวังใหญ่ของลำน้ำโดมใหญ่แห่งนี้เคยมีคนเสียชีวิตด้วยการจมน้ำบ่อยครั้ง

ร.ต.อ.ทองพัน พันธ์นวยนนท์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาโพธิ์ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากนายบุญมา สมผิว กู้ชีพ อบต.ไร่ใต้ มีเด็กที่ชวนกันไปเล่นน้ำในลำน้ำโดมใหญ่ บริเวณหาดทรายทอง ตั้งอยู่บ้านผักกะย่า หมู่ 2 ต.ไร่ใต้ อ.พิบูลมังสาหาร จมน้ำหายไป 3 คน จึงประสานแจ้งขอหน่วยประดาน้ำชุดกระเบน มูลนิธิการกุศลจีตัมเกาะอุบลราชธานี หน่วยกู้ภัยศิษย์กระจี้กง และแพทย์จากโรงพยาบาลประจำอำเภอพิบูลมังสาหารเข้าช่วยเหลือ  ปรากฏตรงจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณคุ้งน้ำที่เป็นแอ่งน้ำวน และมีกระแสนน้ำไหลเชี่ยวจากน้ำฝนของพายุที่ตกลงมาในพื้นที่ของจังหวัดต่อเนื่อง ชุดประดาน้ำต้องใช้ความระมัดวังในการลงดำหานานเกือบ 1 ชั่วโมง ก็พบร่างของ ด.ช.ศุภชัย บัวใหญ่ อายุ 13 ปี จมอยู่ในแอ่งน้ำวนใกล้ตลิ่งที่มีต้นไม้ใหญ่ขึ้นรกทึบ ซึ่งจุดนี้ชาวบ้านเรียกว่า วังใหญ่ เป็นที่ตั้งของดอนปู่ตาของลำน้ำ

 

หลังเจอร่างเด็กชายคนแรก ต่อมาประดาน้ำชุดกระเบน ก็มาพบร่างของ ด.ช.อภินันท์ คำสุข อายุ 13 ปี เป็นรายที่ 2 และเจอร่างของ ด.ช.ทนง ทองเหลือง อายุ 13 ปี ทั้งหมดเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนในตำบลไร่ใต้ มีภูมิลำเนาอยู่ในหมู่บ้านใกล้บ้านผักกะย่าที่เกิดเหตุ ซึ่งระหว่างการดำค้นหา ก็มีเสียงร่ำไห้ระงมของญาติเด็กที่เสียชีวิต ซึ่งมารอดูการค้นหาช่วยเหลือ  

สลด ม.1 ลงเล่นน้ำ ถูกกระแสน้ำพัดลงแอ่งน้ำวนตายหมู่ 3 ศพ
 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มเด็กทั้งหญิงและชายประมาณ 12 คน ซึ่งเป็นเพื่อนเรียนหนังสืออยู่ชั้นเดียวกัน ได้ชวนกันมากินข้าวป่าที่หาดทรายทอง ริมแม่น้ำลำโดมใหญ่ ของตำบลไร่ใต้ และบางส่วนก็ได้ลงเล่นน้ำอยู่ริมหาดด้านเหนือถัดขึ้นไปประมาณ 20-30 เมตร เด็กชายเอ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นหนึ่งใน 3 คนที่เสียชีวิต และว่ายน้ำไม่เป็นได้ก้มหน้าลงไปล้างมือในลำน้ำ เกิดเสียหลักตกลงไปในน้ำ และถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดเข้าสู่วังใหญ่ที่เป็นแอ่งน้ำวน เพื่อนอีก 2 คนที่อยู่ใกล้เห็นเหตุการณ์ จึงพยายามว่ายเข้าไปช่วยเหลือ ทำให้ทั้ง 3 คนถูกกระแสน้ำพัดเข้าสู่แอ่งน้ำวนจนเสียชีวิตทั้งหมด หลังแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ ญาติไม่ได้ติดใจสงสัยสาเหตุการเสียชีวิต ได้มอบศพให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีในวันเดียวกัน

 

สำหรับจุดที่เกิดเหตุบริเวณวังใหญ่ ของลำน้ำโดมใหญ่แห่งนี้ เมื่อ 5-6 ปีที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุกลืนชีวิตของเด็กชาย 2 คนที่มาเล่นน้ำ และผู้ใหญ่ที่เป็นชายฉกรรจ์ผิดหวังกระโดดลงจากสะพานข้ามลำน้ำในบริเวณดังกล่าวมาแล้วด้วย

สลด ม.1 ลงเล่นน้ำ ถูกกระแสน้ำพัดลงแอ่งน้ำวนตายหมู่ 3 ศพ

ภาพ/ข่าว - เกียรติรัตน์  ชัยสกุลวงค์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุบลราชธานี

logoline