svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กรณ์"ถาม"สุพัฒนพงษ์"ทำไมเงินบริจาคปตท.ห่างไกล 2.4 หมื่นล.อุ้มน้ำมัน

13 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กรณ์ จาติกวณิช" ถาม "สุพัฒนพงษ์" หวังดึงกำไร ปตท. 2.4 หมื่นล้าน เข้ากองทุนน้ำมัน เพื่อลดผลกระทบปชช. แต่ทำไมยอดบริจาคแค่ 3 พันล้าน ชี้ยังห่างไกลอยู่หลายขุม

13 กรกฎาคม 2565 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ตั้งคำถามไปถึง นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รมว.พลังงาน ที่เคยอ้างว่าได้รับเงินบริจาคจากโรงกลั่นเข้ากองทุนน้ำมัน 24,000 ล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาราคาน้ำมันแพง โดยระบุว่า

 

อย่าหาว่าอะไรเลย แต่ ปตท. บริจาค 3,000 ล้านบาทนี่ นอกจากจะห่างไกล 24,000 ล้านบาท ที่ท่านรัฐมนตรีฯ เคยอ้างว่าได้รับแล้ว การทำแค่นี้ ต้องไม่เป็นคำตอบสุดท้ายเรื่องการแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันเพง อย่างไรก็ตามก็หวังว่า จะเป็นก้าวแรกสู่การปรับโครงสร้างราคา เพื่อลดภาระให้ประชาชน

 

\"กรณ์\"ถาม\"สุพัฒนพงษ์\"ทำไมเงินบริจาคปตท.ห่างไกล 2.4 หมื่นล.อุ้มน้ำมัน

"การแก้เชิงโครงสร้างทำได้โดยลดค่าการกลั่น เพราะค่าการกลั่นยังสูง กว่าระดับที่ควรอยู่อย่างน้อย 3 บาท ต่อลิตร และ ค่าการตลาด เบนซินสูงกว่าระดับมาตรฐานอยู่เท่าตัว หากลดสองตัวนี้ได้ ประชาชนจะใช้น้ำมันถูกลงได้ทันที" หัวหน้าพรรคกล้า ระบุ

ทั้งนี้ ข้อความดังกล่าว นายกรณ์ ได้โพสต์เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยมีคนแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน นายกรณ์ ยังได้ทำกราฟฟิคระบุคำพูดของ นายสุพัฒนพงษ์ ที่พูดไว้เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2565 ว่าจะดึงกำไรโรงกลั่น 2.4 หมื่นล้านเพื่อลดราคาน้ำมัน ในขณะที่บอร์ด ปตท. มีมติ เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2565 ว่า ส่งเงิน 3,000 ล้านบาท เข้ากองทุนน้ำมันเพื่อเสริมสภาพคล่อง จนเกิดการตั้งคำถามดังกล่าว

logoline