svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นายท่า" ชี้แจงปมปิดตำนาน "รถเมล์สาย 8" เจ้าของฉายาฟาสต์แอนด์ฟิวเรียส

13 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดเหตุผลให้ฟังกันชัดๆ นอกจากคุณสมบัติไม่ผ่านเกณฑ์แล้ว อะไรที่ทำให้ "รถเมล์สาย 8" ที่ได้รับฉายาว่า "ฟาสต์แอนด์ฟิวเรียสเมืองไทย" ต้องถึงเวลาปิดตำนาน

จากกรณีมีข่าวรถเมล์โดยสารสาย 8 วิ่งระหว่างแฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ ประกาศขายชำแหละรถ เนื่องจากคุณสมบัติไม่ผ่านเกณฑ์ จนทำให้บรรดาสมาชิกโซเชียลหันมาให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก เนื่องจากรถเมล์สายนี้ มีตำนานให้พูดถึงมาหลายยุคหลายสมัย จนได้รับฉายา "ฟาสต์แอนด์ฟิวเรียสเมืองไทย" เลียนแบบหนังฮอลลีวู้ดเรื่อง "เดอะฟาสต์แอนด์เดอะฟิวเรียส" 

"นายท่า" ชี้แจงปมปิดตำนาน "รถเมล์สาย 8" เจ้าของฉายาฟาสต์แอนด์ฟิวเรียส

ล่าสุดวันนี้ (13 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ท่าอู่รถเมล์สาย 8 สอบถามนางสาวิตรี สีหราช อายุ 41 ปี นายท่า กล่าวว่า จากข้อเท็จจริงแล้ว รถเมล์ร้อนทุกคันจะยุบทั่วกรุงเทพฯ ไม่ใช่แค่สาย 8 อย่างเดียว เพราะทางรัฐบาลจะเปลี่ยนระบบใหม่ โดยเปลี่ยนเป็นแอร์ทั้งหมด

"นายท่า" ชี้แจงปมปิดตำนาน "รถเมล์สาย 8" เจ้าของฉายาฟาสต์แอนด์ฟิวเรียส

สำหรับตนเองทราบข่าวมานานแล้วว่า จะเปลี่ยนรถเมล์ร้อน ส่วนตัวรู้สึกใจหาย เพราะทำงานมานาน 20 ปี และยังมีคนขับเก่าๆ ขับมานานกว่า 30 ปีขึ้นไปก็มี ฉะนั้นพวกเราก็อยู่เหมือนครอบครัว และส่วนมากก็อายุเยอะกันแล้ว ไม่อยากจะไปไหนกันอีก ถ้าไปที่อื่น หรือทำงานอย่างอื่น ก็ต้องมาเริ่มต้นใหม่

สำหรับผู้โดยสารก็มีความผูกพัน เพราะขึ้นรถเมล์สายนี้อยู่เป็นประจำ จะมีขาประจำอยู่หลายคน ซึ่งทักทายและสนิทกันเป็นอย่างดี ฝากชี้แจงถึงผู้โดยสาร ถ้ารถเมล์ร้อนไม่มี เพื่อเปลี่ยนเป็นรถเมล์แอร์แทน

"นายท่า" ชี้แจงปมปิดตำนาน "รถเมล์สาย 8" เจ้าของฉายาฟาสต์แอนด์ฟิวเรียส "นายท่า" ชี้แจงปมปิดตำนาน "รถเมล์สาย 8" เจ้าของฉายาฟาสต์แอนด์ฟิวเรียส

logoline