svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เรียกปรับ-พักใบอนุญาต โชเฟอร์รถเมล์สาย 8 ขับรถทับขาผู้โดยสารหัก 2 ข้าง

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมการขนส่งทางบก เรียกปรับ-พักใช้ใบอนุญาต โชเฟอร์รถเมล์สาย 8 ขับรถทับขาผู้โดยสารหัก 2 ข้าง เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา

30 ตุลาคม 2564 จากกรณีรถโดยสารประจำทางสาย 8 ขับรถทับขาผู้โดยสารหัก 2 ข้าง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 18.00 น. บริเวณป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางหน้าวัดวัดสระเกศ กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้เรียกผู้ประกอบการขนส่งรถและพนักงานขับรถโดยสารคันดังกล่าว มาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

 

โดยทราบชื่อพนักงานขับรถคือ นายสายัณห์  อายุ 39 ปี ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถทุกประเภทชนิดที่ 3 ออกโดยนายทะเบียนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งให้การว่า "ขณะเกิดเหตุไม่ทราบว่าได้ขับรถทับขาผู้โดยสาร จนกระทั่งผู้ประกอบการได้โทรมาแจ้ง จึงได้เข้าไปมอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจพลับพลาไชย 1 เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 โดยเมื่อเห็นคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว จึงยอมรับว่าเป็นผู้กระทำผิดจริง ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป"

 

เรียกปรับ-พักใบอนุญาต โชเฟอร์รถเมล์สาย 8 ขับรถทับขาผู้โดยสารหัก 2 ข้าง

ในส่วนของกรมการขนส่งทางบก ได้พิจารณาแล้วเห็นว่านายสายัณห์ ขับรถโดยประมาทปราศจากความระมัดระวังทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งนอกจากจะเป็นความผิดตามกฎหมายอาญาแล้ว ยังเป็นความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก มาตรา 102(4) ฐานไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดว่าด้วยความปลอดภัยในการขนส่งผู้โดยสาร

 

จึงได้พิจารณาลงโทษเปรียบเทียบปรับในอัตราสูงสุด เป็นเงิน 5,000 บาท พร้อมทั้งสั่งพักใช้ใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถ ระยะเวลา 1 เดือน และให้เข้ารับการอบรมเกี่ยวกับจิตสำนึกความปลอดในการให้บริการผู้โดยสารเป็นเวลา 3 ชั่วโมง 

 


 

นอกจากนี้ ในส่วนของการเยียวยาผู้บาดเจ็บ ผู้ประกอบการขนส่งได้ทำประกันภัยไว้กับบริษัทวิริยะประกันภัย และได้เร่งรัดให้บริษัทประกันภัยเข้าไปเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 

logoline