svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน "ชวน หลีกภัย" ประธานรัฐสภาติดโควิด-19

12 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน "ชวน หลีกภัย" ประธานรัฐสภา ติดโควิด-19 หลังต้องยกเลิกภารกิจเข้ารับการตรวจร่างกายเพื่อตรวจหาเชื้อที่ รพ.รามาฯ

สร้างความเป็นห่วงให้กับคอการเมืองและผู้ที่รู้จักมักคุ้นกับ จากกรณีที่วันนี้ (12 ก.ค.) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ต้องยกเลิกภารกิจประจำวัน และเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยยังอยู่ระหว่างการรอเช็กผลตรวจว่า เป็นอาการป่วยจากโรคติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งเป็นโรคเดิมที่เคยเป็นมาก่อนหน้า หรือติดเชื้อไวรัสโควิด -19 (อ่านข่าว) 

 

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร

ล่าสุดมีรายงานว่า ผลการตรวจพบ ติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางกลับจากจังหวัดตรังเมื่อวานนี้ 

 

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร
 

ทั้งนี้ก่อนหน้าเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา นายชวน เพิ่งมีอาการป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งเป็นโรคประจำตัว เมื่อร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ จะเป็นไข้ติดเชื้อในกระแสเลือด (อ่านข่าว)

 

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร

 

ภายหลัง นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงอาการป่วยของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ว่า วานนี้ (11 ก.ค. 65) นายชวน เดินทางกลับมาจากจังหวัดตรัง และเข้ามาทำงานที่รัฐสภาในช่วงบ่ายมีอาการเจ็บคอ จึงได้ให้ทางสำนักบริการทางการแพทย์ประจำรัฐสภาขึ้นมาดูแล ปรากฎว่าไม่มีไข้ แต่มีอาการอ่อนเพลีย จึงได้กลับบ้านในตอนเย็น

 

รุ่งเช้าวันนี้ นายชวน ได้ตรวจ ATK ด้วยตนเอง ปรากฏว่าขึ้นสองขีด จึงได้โทรหาแพทย์ประจำตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ทางโรงพยาบาลให้เข้ารักษาตัวโดยวินิจฉัยว่าติดเชื้อโควิด - 19  ตลอดวันอาการทั่วไปของนายชวน หลีกภัย ปกติดี ไม่มีไข้ ยังคงมีอาการเจ็บคอและอ่อนเพลียเล็กน้อย แต่เนื่องจากเป็นผู้สูงอายุทางโรงพยาบาลจึงต้องให้พักรักษาตัวดูอาการอย่างน้อย 3 วันก่อน

 

 

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร

 


ทางเนชั่นออนไลน์ขอให้ นายชวน หลีกภัย หายป่วยกลับมามีสุขภาพที่แข็งแรงในเร็ววัน มา ณ โอกาสนี้ด้วย

logoline