svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายตั้ม" แจ้งความเอาผิดนายกสมาคมกีฬาที่ขับรถชนท้าย ปชช. ฐานแจ้งความเท็จ

11 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอจ่ายไม่จบ! "ทนายตั้ม" ลุยต่อ พาผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดนายกสมาคมกีฬา ที่ขับรถหรูชนท้ายฐานแจ้งความเท็จ แม้จะยอมจ่ายค่าเสียหายแล้ว 1 แสนบาท

เป็นประเด็นที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์และจับตามองอีกประเด็น กรณีที่วันนี้ (11 ก.ค.) ทนายตั้ม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้พานายปรินทร รุ่งจินดาพร แถลงกรณีที่ถูกนายกสมาคมกีฬาในร่มแห่งหนึ่ง ขับรถหรูชนท้ายจนรถได้รับความเสียหาย ก่อนเปลี่ยนตัวผู้ขับขี่มารับผิดแทน โดยมีลูกชายของคู่กรณีมา 2 คน คนหนึ่งเป็นตำรวจ แล้วมีลูกชายอีกคนไปแจ้งความที่ สน.ประเวศ อ้างเป็นเจ้าของรถ และตอนแรกตกลงจะชดเชยค่าเสียหายให้ แต่แล้วก็บ่ายเบี่ยงเรื่อยมา จนเมื่อผู้เสียหายมาร้องกับทนายตั้ม และมีการแถลงข่าว คู่กรณีถึงยอมติดต่อมายินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ (อ่านข่าว) 

 

 

\"ทนายตั้ม\" แจ้งความเอาผิดนายกสมาคมกีฬาที่ขับรถชนท้าย ปชช. ฐานแจ้งความเท็จ
 

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น. ทนายตั้ม พร้อมนายปรินทร รุ่งจินดาพร ผู้เสียหาย ได้เดินทางมาที่ สน.ประเวศ โดยมี พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 มาดูคดีนี้ ซึ่งทนายตั้ม เปิดเผยว่า ได้นำหลักฐานคลิปกล้องวงจรปิดมาแจ้งความดำเนินคดีคู่กรณี ฐานแจ้งความเท็จกับชนแล้วไม่อยู่รอเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงให้ตรวจสอบเรื่องทะเบียนรถว่า มีการสวมทะเบียนหรือไม่อย่างไร

 

ส่วนเรื่องของการชดใช้ค่าเสียหายนั้น ทางผู้เสียหายได้แจ้งว่า หลังจากที่ผู้เสียหายได้เดินทางมาพบตนและสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวไป ทางลูกชายคู่กรณีได้ติดต่อมายังผู้เสียหาย และได้ชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 1 แสนบาทเรียบร้อยแล้ว 

 

 

\"ทนายตั้ม\" แจ้งความเอาผิดนายกสมาคมกีฬาที่ขับรถชนท้าย ปชช. ฐานแจ้งความเท็จ

ทนายตั้ม กล่าวด้วยว่า เรื่องการชดใช้ค่าเสียหายที่เป็นทางแพ่งคงไม่ได้ติดใจเอาความแล้ว เพราะได้มีการชดใช้ค่าเสียหายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ในส่วนของการประทำความผิด เช่น การเปลี่ยนตัวคนขับก็คงต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เนื่องจากคลิปกล้องวงจรปิดเห็นชัดเจนว่า พอเกิดเหตุรถชน สักพักก็มีนายกสมาคมกีฬาในร่มแห่งหนึ่ง ได้เดินลงมาพูดคุยกับผู้เสียหาย

 

ส่วนสาเหตุอะไรที่ทางคู่กรณีต้องมีการเปลี่ยนตัวผู้ขับขี่นั้น ตนก็ได้มีความพยายามที่จะพูดถึงเรื่องนี้ แต่ทางคู่กรณีพยายามที่จะบ่ายเบี่ยงและจะพูดถึงเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายเท่านั้น ทั้งนี้มีรายงานว่า กรณีการสลับทะเบียนรถนั้นเกิดขึ้นจริง 

 

 

ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด

logoline