svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายตั้ม" ควงผู้เสียหายแฉ "นายกสมาคมกีฬา" ขับรถหรูชนแล้วไม่รับผิดชอบ

11 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายร้องเรียน "ทนายตั้ม" ถูก "นายกสมาคมกีฬา" ซิ่งรถปอร์เช่ชนท้าย แต่บ่ายเบี่ยงปัดความรับผิดชอบ พร้อมโยนลูกชายสลับตัว เป็นคนรับผิดชอบแทน ล่าสุดติดต่อขอจ่ายเงินแสดงความรับผิดชอบแล้ว

วันนี้ (11 ก.ค.) ที่สำนักงาน sittra law firm นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม พร้อมนายปรินทร รุ่งจินดาพร ผู้เสียหายที่ถูกรถของนายกสมาคมกีฬาแห่งหนึ่ง ขับชนท้ายได้รับความเสียหาย และไม่รับผิดชอบ ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

 

นายปรินทร เล่าว่า วันเกิดเหตุประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 23 มิ.ย.ระหว่างเดินทางจากพระราม 9 กลับบ้านที่สวนหลวง ร.9 โดยช่วงที่อยู่บนเลียบทางด่วนมอเตอร์เวย์ ทางเข้าพัฒนาการ จังหวะที่กำลังชะลอกลับรถ ถูกรถ Porsche Panamera ขับมาชนท้าย โดยขอยืนยันว่า ตนเองไม่ได้ดื่มแน่นอน

"ทนายตั้ม" ควงผู้เสียหายแฉ "นายกสมาคมกีฬา" ขับรถหรูชนแล้วไม่รับผิดชอบ

หลังจากนั้น คนขับรถที่เป็นนายกสมาคมฯ ลงมาพูดคุย และยอมรับผิด บอกว่า “เดี๋ยวพี่จะรับผิดชอบค่าเสียหายให้” แต่ไม่ได้พูดคุยว่า จะชดใช้ให้เท่าไหร่ เพราะทางรถคู่กรณีไม่มีประกัน ก่อนลูกชายคนขับรถจะเดินทางมาที่เกิดเหตุ และตามมาด้วยลูกชายอีกคน ที่เป็นตำรวจ

เมื่อทั้ง 3 คน พูดคุยกันได้ไม่นาน มีการขับรถหรูคันก่อเหตุออกไป ส่วนตนเองไปพูดคุยกับลูกชายคนขับรถที่ สน.ประเวศ ซึ่งลูกชายอ้างว่า เขาเป็นเจ้าของรถ และจะขอรับผิดชอบเอง แต่เวลาผ่านไป 2 วัน คู่กรณีไม่ตอบว่า จะชดใช้เท่าไหร่ และเงียบหายไปในที่สุด แม้พยายามโทรไปหลายครั้ง ก็ไม่รับสาย

 

ส่วนตัวเชื่อว่า คนขับรถคู่กรณี ที่เป็นนายกสมาคมกีฬาฯ น่าจะเมา เพราะไม่ได้เดินทางไปที่ สน.และตอนพูดคุยกับตนเอง ก็ดูเหมือนมีอาการเมาด้วย แต่ลักษณะการพูดคุย ไม่มีการข่มขู่อะไร โดยเขาพูดคุยดี เป็นผู้ใหญ่ที่น่านับถือ แต่หลังจากนั้นติดต่อไปไม่รับสาย

"ทนายตั้ม" ควงผู้เสียหายแฉ "นายกสมาคมกีฬา" ขับรถหรูชนแล้วไม่รับผิดชอบ

ทั้งนี้มองว่า มีความพยายามสับเปลี่ยนตัวคนขับ โดยช่วงแรกมองว่า หากเป็นเจ้าของรถสามารถไปพูดคุยแทนได้ เพื่อเจรจาค่าเสียหาย แต่มาคิดได้ภายหลังว่า กรณีนี้ไม่ปกติ ส่วนค่าเสียหายนั้น ประมาณ 1.3 แสนบาท เพราะต้องซ่อมช่วงล่าง หรืออาจจะมากกว่านั้น และต้องใช้เวลาซ่อมนาน 30 วัน

 

ตอนนี้ต้องเช่ารถวันละ 1,000 บาท เพื่อใช้ทำมาหากิน ทำให้เป็นค่าเสียโอกาสส่วนนี้เพิ่มด้วย แต่ทางผู้กรณีอ้างว่า จ่ายได้แค่ 10 วัน วันละ 500 บาท โดยค่าซ่อมรถก็โยนให้ไปเรียกรับจากประกัน ซึ่งตนเองมองว่า ต้องไปเอาจากประกันของคู่กรณี หากรถไม่มีประกัน ต้องเอาจากคู่กรณีโดยตรง ซึ่งอยากฝากไปถึงคนขับรถราคาเป็นล้าน ควรทำประกันรถไว้ด้วย

 

ขณะที่ “ทนายตั้ม” ระบุว่า เหตุการณ์นี้ นายกสมาคมกีฬาท่านนี้น่าจะเมา และจากเดิมจะจ่ายค่าเสียหายให้ แต่พอติดต่อไป ก็ไม่รับสาย และคนขับรถไม่ได้ไปที่โรงพัก เลยไม่แน่ใจว่า จะได้รับค่าเสียหายหรือไม่ โดยเวลา 20.00 น.วันนี้ จะเดินทางไปแจ้งความที่ สน.ประเวศ เพื่อดำเนินคดีขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย

"ทนายตั้ม" ควงผู้เสียหายแฉ "นายกสมาคมกีฬา" ขับรถหรูชนแล้วไม่รับผิดชอบ

สับเปลี่ยนคนขับรถ แจ้งข้อความอันเป็นเท็จกับเจ้าพนักงาน ส่วนกรณีที่รถไม่ตรงกับทะเบียนนั้นจะต้องไปพิจารณาอีกครั้ง โดยจะนำหลักฐานที่เป็นคลิปวงจรปิด ไปเป็นหลักฐานด้วย

 

โดย “ทนายตั้ม” ยืนยันว่า คนขับรถหรูคู่กรณี ไม่ใช่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แต่เป็นนายกสมาคมกีฬาอื่น ซึ่งเป็นกีฬาในร่ม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังแถลงข่าวเสร็จสิ้น ลูกชายของคนขับรถชนคู่กรณีติดต่อกลับมาหานายปรินทร โดยยินยอมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด ตามที่ผู้เสียหายคำนวนเงินมา และจะโอนเงินให้ 1 แสนบาท แต่ขอความร่วมมือให้ลบโพสต์  

 

logoline