svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วงการบันเทิงเศร้าอีกครั้ง สูญเสียศิลปินตลกชั้นครู "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม"

10 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกหนึ่งข่าวเศร้า เช้าวันนี้ แวดวงศิลปิน-นักแสดง ต้องสูญเสียอีกครั้ง เมื่อ "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" ศิลปินตลก ต้องเสียชีวิตจากปัญหาทางสุขภาพ ท่ามกลางความอาลัยรักของครอบครัวและบุคคลใกล้ชิดที่ได้ทราบข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 เพจรายการคุยแซ่บโชว์ ได้โพสต์ข้อความ อัปเดตอาการป่วย "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" ว่า "อัปเดตอาการล่าสุดจาก ปาก "เฮงเฮง เชิญยิ้ม" ลูกชายแท้ๆ ของ "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" ว่า ตอนนี้อาการป่วยจากโรคไต ไม่สู้ดีนัก ลูกชายและญาติๆได้นำตัวส่งโรงพยาบาลด่วน หมอได้แจ้งว่ารอดูอาการ และให้ญาติๆทำใจแล้ว พวกเรามาช่วยส่งกำลังใจ ให้กับพี่โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม ตลกชั้นครูของเมืองไทยกันค่ะ ขอให้ผ่านเรื่องราวร้ายๆ นี้ไปได้นะคะ"

วงการบันเทิงเศร้าอีกครั้ง สูญเสียศิลปินตลกชั้นครู "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม"

สูญเสียศิลปินตลกชั้นครู  โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม  ขอบคุณภาพจากเพจรายการคุยแซ่บโชว์

เมื่อช่วงปลายปี 2564 ที่ผ่านมา ตลกชื่อดัง "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" ได้ล้มป่วยหนัก เพราะเกิดภาวะไตวายเฉียบพลัน ต้องฟอกไตตลอดชีวิต ก่อน "เฮงเฮง" ลูกชาย ได้ออกแจ้งข่าวพ่อ เมื่อช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมาว่า

"คุณพ่อมีอาการดีขึ้นแล้ว เปอร์เซ็นต์ไตคุณพ่อน้อยมาก ต้องฟอกไต 2-3 วันฟอกที ซึ่งตอนนี้ ปอด โอเคหมดทุกอย่าง และไม่มีปัญหา มีเพียงเรื่องโรคเบาหวาน แต่ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง"

วงการบันเทิงเศร้าอีกครั้ง สูญเสียศิลปินตลกชั้นครู "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" วงการบันเทิงเศร้าอีกครั้ง สูญเสียศิลปินตลกชั้นครู "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม"

ล่าสุดผู้สื่อข่าว ได้รับรายงานว่า "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" ตลกมากความสามารถ วัย 59 ปี เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลา 22.16 น. ของวันที่ 10 ก.ค. 2565 ท่ามกลางแฟนตลก ที่เข้ามาแสดงความไว้อาลัย ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น ต้องรอให้ลูกชายออกมาแจ้งข่าวอีกครั้ง และจะมีเคลื่อนย้ายศพ พรุ่งนี้ 11 ก.ค. 2565 เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดช้างใหญ่ จ.อยุธยา

วงการบันเทิงเศร้าอีกครั้ง สูญเสียศิลปินตลกชั้นครู "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม"

ล่าสุด เพจโบราณนานมา ส่งโพสต์อาลัย ตลกชื่อดัง “โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” ในวัย ๕๙ ปี โดยมีใจความระบุไว้ว่า ...

“โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” มีชื่อจริงว่า “พงษ์ศักดิ์ โสภักดี” เกิดวันที่ ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๐๖ ที่อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี นักแสดงตลกชายและอดีตนักแสดงลิเกชาวไทยชื่อดัง ที่มีเอกลักษณ์เป็นที่จดจำได้ คือ หัวโล้น พูดน้ำเสียงรุนแรง มักจะได้แสดงบทเป็นตัวร้ายในวงการตลก

วงการบันเทิงเศร้าอีกครั้ง สูญเสียศิลปินตลกชั้นครู "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม"

“โป๊งเหน่ง” มีชื่อเล่นว่า “ศักดิ์” มีบิดามีอาชีพลิเก และอยู่กับวงการลิเกอยู่นานพอสมควรก็ได้เข้าสู่วงการตลกจากการที่บิดาเป็นเพื่อนกับ “อุดม ชวนชื่น” และ “จิ้ม ชวนชื่น” ก็ได้ชักชวนเขามาอยู่ในคณะ “ชวนชื่น” โดยใช้ชื่อว่า “ศักดิ์ ชวนชื่น” และได้อยู่กับชวนชื่นนานถึง ๑๑ ปี ก่อนที่ภายหลังสมาชิกในคณะบางคนได้ย้ายไปคณะของ แป๋ว บ้านโป่ง ทั้งศักดิ์ , หลุยส์ , ช้าง , เอนก , อุทิศ และเปี๊ยก อยุธยา และอยู่กับคณะ แป๋ว บ้านโป่ง อยู่นานประมาณ ๒ ปีและย้ายไปคณะเต่า เชิญยิ้ม และ หนู คลองเตย แต่ไม่นานก็ออกจากคณะเพราะหนูไปโกนศีรษะของเจ้าตัวโดยที่ไม่ได้บอกกล่าว

ภายหลังศักดิ์ได้เจอกับ “นุ้ย เชิญยิ้ม” เลยชักชวนให้มาอยู่กับคณะ ถั่วแระ/ชูศรี เชิญยิ้ม ช่วงแรก ๆ เขาอยู่ในฐานะคนขับรถของคณะและใช้ชื่อว่า “ศุภโชค เชิญยิ้ม” ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น “ข้าวฟ่าง เชิญยิ้ม” และมาเป็น “โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” เพราะมาจากรูปร่างศีรษะของเขาดูเหมือนขนมโป๊งเหน่ง

ช่วงเวลาที่ “โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” อยู่ที่ “คณะถั่วแระ เชิญยิ้ม” ทำให้เจ้ามีโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเล่น ก่อนบ่าย คลายเครียด ภายหลังนุ้ยสืบทอดหัวหน้าคณะต่อจากถั่วแระ เจ้าตัวมีโอกาสได้เล่นภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น เดอะโกร๋น ก๊วน กวน ผี , ผีหัวขาด , บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม , ยายสั่งมาใหญ่ , ผู้ชายลั้ลล้า และ ฮาศาสตร์

วงการบันเทิงเศร้าอีกครั้ง สูญเสียศิลปินตลกชั้นครู "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม"

ในช่วงปลายปี ๒๕๖๑ “โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” ได้ป่วยปอดทะลุจากการสูบบุหรี่จัดและด้วยความที่เป็นคนชอบรับประทานน้ำอัดลมและเครื่องดื่มชูกำลังมาก ซึ่งเจ้าตัวพูดด้วยว่าดื่มแทนน้ำ รวมไปถึงเจ้าตัวได้ป่วยหลายโรค

ในปี ๒๕๖๔ ได้ป่วยหนักอีกครั้งจากโรคไตและปอดทะลุเหมือนเดิมจนต้องเข้าโรงพยาบาลก่อนที่ล่าสุดเจ้าตัวได้กลับบ้าน

ในช่วงเช้าของวันที่ ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๖๕ มีข่าวว่าอาการทรุดจนต้องหามตัวส่งโรงพยาบาล จากนั้นเขาก็เสียชีวิตลงอย่างสงบ ในเวลา ๒๒.๑๖ น. ท่ามกลางความอาลัยรักของแฟน ๆ และครอบครัว

วงการบันเทิงเศร้าอีกครั้ง สูญเสียศิลปินตลกชั้นครู "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม"

ขอขอบคุณที่มา : เพจโบราณนานมา

logoline