svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำท่วมอุโมงค์ทางลอด หนุ่มไม่รู้ขับไปต่อรถเก๋งจมมิดคัน

10 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจเฟซบุ๊ก 'ที่นี่บัวใหญ่' ได้แชร์ภาพหลังจากเกิดฝนตกหนัก ก็เป็นปัญหาน้ำท่วมทางรถไฟทางคู่บัวใหญ่ เก๋งจมน้ำมิดคนขับหวิดดับ

10 กรกฎาคม 2565  กลุ่มเพจ “ที่นี่บัวใหญ่” ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า “ตั้งแต่ตี3ยันตอนนี้ ดีแล้วที่คนไม่เปนอะรัย ฟาดเคราะห์ไปเด้อ ต่อไปขอเจอแต่สิ่งดีๆ” เป็นเหตุเกิดที่บริเวณใต้อุโมงค์ทางลอดใต้รางรถไฟทางคู่ ชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น หน้าอังเปารีสอร์ท บ้านคึมม่วง ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ปริมาณน้ำฝนเต็มทางลอด เนื่องจากเครื่องสูบน้ำอัจฉริยะไม่ทำงาน มวลน้ำไม่สามารถระบายออกได้ ส่งผลให้รถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีบรอนซ์เงิน ซึ่งมีชายวัยทำงานกำลังขับขี่ลอดใต้อุโมงค์และขณะนั้นฝนได้หยุดตกแล้วแต่ไม่ทราบด้านล่างมีน้ำท่วมขัง ส่งผลให้มวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมตัวรถสูงเกือบมิดคันเหลือเพียงหลังคา เดชะบุญสามารถหลบหนีออกมาได้ก่อน ต่อมาได้มีชาวบ้านมาช่วยเหลือและบางรายถือโอกาสหลังสูบน้ำท่วมขังออก สามารถจับปลาได้จำนวนมาก

 

น้ำท่วมอุโมงค์ทางลอด หนุ่มไม่รู้ขับไปต่อรถเก๋งจมมิดคัน

  ทั้งนี้ถือเป็นปัญหาซ้ำซากหากในพื้นที่มีฝนตกหนักและเครื่องสูบน้ำอัตโนมัติไม่ทำงาน แม้ไฟฟ้าไม่ได้ดับ เมื่อฝนหยุดตกแต่ก็ยังมีน้ำท่วมขังก็อยู่เต็มทางลอด ประสบปัญหาไม่สามารถสัญจรผ่านได้และต้องไปรอขึ้นรถฝั่งตรงข้ามทางลอดต้องใช้การเดินตัดข้ามรางรถไฟกันเอาเองตามยถากรรม ซึ่งผู้นำชุมชนได้แจ้งการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แต่การดำเนินงานล่าช้า ซึ่งต้องรอให้เครื่องสูบน้ำทำงานสูบน้ำจนหมดชาวบ้านจึงจะสามารถสัญจรผ่านได้หรือต้องขับรถอ้อมวนข้ามสะพานยกระดับเป็นระยะทางประมาณ2-5กิโลเมตร

น้ำท่วมอุโมงค์ทางลอด หนุ่มไม่รู้ขับไปต่อรถเก๋งจมมิดคัน

น้ำท่วมอุโมงค์ทางลอด หนุ่มไม่รู้ขับไปต่อรถเก๋งจมมิดคัน น้ำท่วมอุโมงค์ทางลอด หนุ่มไม่รู้ขับไปต่อรถเก๋งจมมิดคัน

ภาพ/ข่าว: ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ สำนักข่าวเนชั่น จ.นครราชสีมา

logoline